Việt Hương, Đại Nghĩa tích cực tập nhảy để mở màn cho đêm Chung kết xếp hạng Vũ Điệu Vàng

Thực hiện lời hứa với khán giả, giám khảo Việt Hương và MC Đại Nghĩa sẽ có một tiết mục khiêu vũ cùng nhau trong đêm Chung kết xếp hạng của Vũ Điệu Vàng, phát sóng vào lúc 20h30 thứ Ba ngày 29/12/2020 trên kênh HTV7.

Lời hứa và tiết mục này bắt nguồn từ cảm hứng nhảy múa mà các thí sinh của chương trình Vũ Điệu Vàng đã mang đến cho Việt Hương và Đại Nghĩa ngay trong tập đầu tiên. Thông qua tiết mục khiêu vũ này, cả hai muốn tiếp tục lan tỏa nguồn cảm hứng đó đến với khán giả, với thông điệp kêu gọi mọi người tích cực vận động, nhảy múa để có một cuộc sống lành mạnh, vui vẻ.

Tiết mục là một hoạt cảnh khiêu vũ dễ thương, nội dung nói về chuyện tình của một chàng trai và cô gái ở nông thôn. “Chàng trai” Đại Nghĩa tìm mọi cách để tán tỉnh “cô Thắm” xinh đẹp do Việt Hương đóng. Tuy nhiên, “cô Thắm” này khá tinh nghịch và lém lỉnh, nên việc “cưa đổ” cô thật là khó khăn. Thậm chí anh còn bị cô nàng thẳng chân “đạp” bay xuống sông. Tuy nhiên, cuối cùng tấm chân tình của chàng trai Đại Nghĩa cũng đã thuyết phục được “cô Thắm” Việt Hương. Tiết mục kết thúc với hình ảnh cả hai thẹn thùng giấu nụ hôn dành cho nhau sau chiếc nón lá.

Việt Hương, Đại Nghĩa tích cực tậ

Để có được tiết mục dài chưa đến 3 phút trên sân khấu này, giám khảo Việt Hương và MC Đại Nghĩa đã đổ không ít mồ hôi trên sàn tập. Tuy khá bận rộn nhưng nữ giám khảo vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để tập cùng với các biên đạo của chương trình. Tuy bài khiêu vũ của cả hai không quá khó như bài thi của các thí sinh nhưng vẫn có những động tác bê đỡ, bay nhảy, đòi hỏi cả hai phải phối hợp nhịp nhàng với nhau. Tuy mệt nhưng trên sàn tập lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười của nữ giám khảo Việt Hương và MC Đại Nghĩa.

Giám khảo Việt Hương cho biết, Vũ Điệu Vàng là một trong những chương trình mà chị rất yêu thích vì những giá trị tinh thần mà chương trình mang lại. Chị cũng cho rằng, thông thường các nhà sản xuất khi thực hiện chương trình thường lựa chọn lứa tuổi đang “hot” nhất để tiếp cận được nhiều khán giả hơn, ít ai chọn thí sinh có tuổi như Vũ Điệu Vàng. Song, khi tham gia chương trình này, chị đã được chính các thí sinh “có tuổi” truyền cho mình nhiều năng lượng và cảm hứng. Chị hy vọng, sau này khi mình lớn tuổi, chị cũng có thể nhảy được như các thí sinh của chương trình.

Đêm Chung kết xếp hạng của Vũ Điệu Vàng có chủ đề THĂNG HOA. Mỗi cặp thí sinh sẽ dự thi với một tiết mục khiêu vũ đỉnh cao nhất của mình để chinh phục các giám khảo. Về tiêu chí chấm điểm, theo giám khảo Việt Hương, trong 5 cặp thí sinh vào Chung kết, có 2 cặp đôi trên 50 tuổi và 3 cặp đôi nằm trong độ tuổi từ 35 – 50. Để công bằng cho các thí sinh cao tuổi, thang điểm dành cho 2 độ tuổi này sẽ khác nhau, cụ thể độ tuổi trên 50 sẽ được tính từ 8 điểm trở lên, độ tuổi còn lại sẽ tính từ 7 điểm trở lên.

Ngoài giám khảo Việt Hương, đêm Chung kết xếp hạng của Vũ Điệu Vàng còn có sự góp mặt của 2 giám khảo quen thuộc là Trọng tài khiêu vũ quốc tế Giang Châu và biên đạo múa John Huy Trần. Với vai trò giám khảo kỹ thuật, trọng tài khiêu vũ quốc tế Giang Châu đã có những nhận xét về ưu – khuyết điểm của 5 cặp đôi vào Chung kết.

Với Phú Vinh – Thục Lam, anh đánh giá đây là cặp đôi có kỹ thuật nhảy tốt và có thế mạnh ở những điệu nhảy standard. Tuy nhiên, kết cấu bài thi của cặp đôi chưa phải tốt nhất trong 5 cặp. Trong suốt hành trình tại Vũ Điệu Vàng, Phú Vinh – Thục Lam để lại nhiều dấu ấn đẹp. Ở các vòng đầu tiên, Phúc Vinh thường hay bị nhắc nhở về cách diễn xuất chưa đạt. Tuy nhiên, ở các vòng sau đó, anh đã khắc phục được nhược điểm này và cùng với Thục Lam, cặp đôi đã mang đến những tiết mục đầy cảm xúc như tiết mục Vũ nữ thân gầy, Mẹ hiền yêu dấu…Cặp đôi đã 3 lần đứng đầu các đêm thi thứ 6, 8 và 10, trong đó có 2 lần đạt điểm tuyệt đối từ ban giám khảo.

Với cặp đôi You Phúc – Thế Vân, giám khảo Giang Châu đánh giá tuy kỹ thuật của cặp đôi chưa phải tốt nhất nhưng cả hai thể hiện cảm xúc rất tốt. Đây cũng là một yếu tố quan trọng và chiếm 1/3 tổng điểm của cả bài thi. Cặp đôi thường xuyên nằm trong tốp dẫn đầu và từng được điểm tuyệt đối từ BGK trong tập 4. Cả hai tạo được nét riêng của mình trong chương trình đó là thường xuyên đưa những câu chuyện về cuộc sống, tình cảm gia đình vào trong tiết mục và thường tự thể hiện ca khúc của bài thi. Cặp đôi có nhiều tiết mục đáng nhớ trong chương trình như tiết mục nói về tình cảm gia đình trong tập 10, tiết mục bảo vệ rừng trong tập 9…

Với cặp đôi đang có số điểm cao nhất ở tuần trước là Quý Liêm – Thu Thảo, giám khảo Giang Châu nhận xét thế mạnh của cặp đôi này nằm ở các điệu nhảy chậm, nhẹ nhàng, kết hợp với các động tác múa, tạo được sự mượt mà trong bài nhảy. Tuy nhiên, so với các cặp còn lại thì khuyết điểm của cặp đôi nằm ở phần diễn xuất. Tiết mục thành công nhất của Quý Liêm – Thu Thảo là tiết mục khiêu vũ cùng khung tranh trong tập bán kết với số điểm tuyệt đối từ BGK. Ngoài ra, cả hai cũng có vài tiết mục dễ thương như Bèo dạt mây trôi (tập 7), Có chàng trai viết lên cây (tập 8)…

Với cặp đôi Dương Phú – Tuyết Trinh, giám khảo Giang Châu nhận xét cả hai dường như không có khuyết điểm. Mọi thứ của cặp đôi này đều tốt nhưng chưa lại đạt đến mức xuất sắc. Ở những vòng đầu, cặp đôi đã tạo được ấn tượng bởi nguồn năng lượng dồi dào và phong cách nóng bỏng trên sàn nhảy. Dương Phú – Tuyết Trinh cũng từng dẫn đầu ở đêm thi thứ 7, chủ đề Hồn Việt. Tuy nhiên, càng về những vòng sau, cặp đôi có phần an toàn nên chưa có những bứt phá so với các cặp đôi còn lại. Để có thể chiến thắng trong đêm Chung kết, theo giám khảo Giang Châu, cặp đôi cần quyết liệt và bùng nổ hơn.

Văn Hoàng – Tư Phụng là cặp đôi được đánh giá rất cao về sự tiến bộ, bứt phá và luôn làm mới hình ảnh của mình qua mỗi vòng thi. Cặp đôi từng gây ấn tượng trong đêm thi chủ đề Gia Đình, chủ đề Mẹ thiên nhiên và cũng từng nhận được số điểm tuyệt đối từ BGK. Hành trình của cặp đôi này được ví như hình ảnh của đôi chim Phụng Hoàng ngày càng bay cao trong chương trình. Theo giám khảo Giang Châu, tuy kỹ thuật nhảy của cặp đôi chưa tốt nhưng bù lại, cả hai thể hiện tốt và truyền tải được thông điệp cho người xem…

Với những ưu – khuyết điểm của từng cặp đôi, theo giám khảo Giang Châu: “Cặp đôi nào sử dụng đúng ưu thế của mình, cải thiện phần khuyết điểm và quan trọng nhất là chọn được bài tủ, bài xuất sắc nhất của mình để thể hiện trong đêm chung kết thì đôi thí sinh đó sẽ thành công”.

Đêm Chung kết xếp hạng của Vũ Điệu Vàng sẽ có 2 cặp đôi nhận giải Khuyến khích, 1 giải Ba, 1 giải Nhì và 1 giải Nhất. Trong đó, đôi nhận giải Nhất sẽ nhận được phần thưởng tương đương 190 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và gói chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên sâu từ DHA Healthcare).

Để cảm ơn tất cả thí sinh đã tham gia chương trình, BTC Vũ Điệu Vàng cũng đã quyết định trao tặng cho tất cả các cặp đôi các gói chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên sâu từ DHA Healthcare, với mức giá tương ứng với thành tích đạt được. Bên cạnh đó, Giám khảo Việt Hương còn tặng thêm cho 12 cặp đôi của chương trình các phần quà từ công ty Hương Thị của mình. Hiện tại, trên fanpage của chương trình Vũ Điệu Vàng cũng đang tổ chức trò chơi dự đoán Quán quân của chương trình, khán giả có thể tham gia dự đoán để nhận những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Chi tiết trò chơi tại: https://www.facebook.com/VuDieuVang.TVShow

Chương trình Vũ Điệu Vàng do Công ty Truyền thông VIT và Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp sản xuất, với sự tài trợ của nhãn hàng Anlene 3 Khỏe Cơ, Xương, Khớp. Đêm Chung kết xếp hạng của Vũ Điệu Vàng, phát sóng vào lúc 20h30 thứ Ba ngày 29/12/2020 trên kênh HTV7. Dẫn chương trình chung kết là MC Đại Nghĩa.