Tiếng rao 4.0 mùa 2: Xót xa câu chuyện gà trống nuôi con của người cha nghèo

Tiếng Rao 4.0 mùa 2 tập 2 đã mang đến cho khán giả một câu chuyện về người cha “gà trống nuôi con” kể về ước mơ giản dị giữa dòng đời tấp nập bộn bề. Bên cạnh đó, Color Man “xuất chiêu” gì để hoàn thành thử thách 150 tô hủ tiếu trong 90 phút.

Tuần này, Color Man đã chọn dừng chân ở Quy Nhơn – một thành phố ven biển miền Trung tuyệt đẹp để gặp gỡ người cha nghèo “gà trống nuôi con” Nguyễn Tất Thành. Tuy mới 46 tuổi nhưng trên gương mặt anh Thành đã hằn lên sự cực khổ lẫn vào đó là nỗi lòng của một người chồng thương nhớ người vợ đã mất. Anh cùng đứa con gái bé bỏng nương tựa nhau trong căn phòng trọ nhỏ và mưu sinh bên chiếc xe hủ tiếu có cái tên thật dễ thương “Cha và Con”.

ANH NGUYỄN TẤT THÀNH VÀ CON GÁI (7)

Có lẽ để nói về cuộc đời anh Thành, người ta không dám dùng quá nhiều những ngôn từ hoa mỹ đẹp đẽ. Bởi lẽ, đời có bao nhiêu nỗi buồn, anh cũng ôm trọn hết chẳng chừa lại dù chỉ một chút. Ngược thời gian về năm 2006, về khoảng thời gian anh đến với mảnh đất Quy Nhơn có nắng có gió thơ mộng này cùng người vợ hiền. Anh cùng vợ nên duyên rồi cùng nhau nắm tay, đồng lòng lập nghiệp tại đây nhưng trớ trêu thay, chị đã rời xa khỏi anh khi đứa con còn khát sữa mẹ. Chị mất để lại cho anh không chỉ nỗi nhớ dai dẳng suốt bao năm mà còn gánh nặng nuôi dạy đứa con với vai trò vừa là cha vừa là mẹ. Anh Thành trải lòng: “Nhiều khi nằm nhớ vợ thương con”. Đau xót hơn nữa, vì tha hương cầu thực, anh phải ở trọ nên không thể thờ cúng vợ. Để vơi đi nỗi thương nhớ người đã khuất, anh Thành vẽ bức tranh vợ và treo trên tường phòng trọ.

Vợ mất, bao nhiêu cái vất vả và khó khăn dồn hết lên đôi vai người cha nghèo lam lũ này. Anh vừa làm cha vừa phải làm mẹ vừa lo mưu sinh để nuôi dạy cô con gái bé bỏng. Ngắm nhìn nụ cười hồn nhiên của bé, đôi bàn tay nhỏ xíu nắm chặt vạt áo của người cha đang hì hục làm những bát hủ tiếu thơm lừng, có ai nghĩ rằng đằng sau đó là câu chuyện buồn của một gia đình nghèo. Có lẽ, tất cả nỗi niềm ấy được gói gọn bên trong chiếc xe hủ tiếu với cái tên thật đẹp “Cha và Con”. Anh Thành chia sẻ: “Anh đặt tên quán là Cha và Con, tại vì mẹ em mất rồi, chỉ còn cha và con thôi. Anh thì nhớ vợ”. Cũng chính ở bên chiếc xe hủ tiếu này, đâu chỉ có thước phim ghi lại sự tất bật của người cha mà còn có sự bình yên của hình ảnh anh Thành và con gái quấn quýt bên nhau không rời.

ANH NGUYỄN TẤT THÀNH VÀ CON GÁI (3)
ANH NGUYỄN TẤT THÀNH VÀ CON GÁI (4)

Lời trẻ con luôn hồn nhiên và trong trẻo nhưng đôi lúc lại khiến người lớn chạnh lòng. Khi Color Man trò chuyện cùng con gái anh Thành, bé Minh Tú đã làm mọi người xung quanh không cầm nổi nước mắt: “Mẹ con đau bụng rồi chết rồi”. Cái cảm giác nhói tim bao trùm xung quanh, người cha của bé là anh Thành cũng vội lau đi những giọt nước mắt chua chát. Nhìn đứa con còn quá thơ dại, anh Thành chẳng nghĩ đến hạnh phúc cá nhân. Ước mơ giờ đây của anh chỉ mong có sức khỏe, chiếc xe hủ tiếu đông khách để cuộc sống con gái đủ đầy hơn. Có lẽ, cũng là người làm cha nên Color Man thấu được tâm tư của anh Thành nên Quý ông sắc màu đã đến và đứng ở đây giúp đỡ 2 cha con bán 150 tô hủ tiếu trong 90 phút…