Thần Bài Việt Nam Poker Tuấn lần đầu thử sức với vai diễn nặng ký

Với ‘Nước mắt giang hồ’, đạo diễn Thanh Tùng thể hiện quyết tâm của mình trong dự án phim đầu tay về giang hồ và thần bài, cũng như tin tưởng giao phó vai diễn nặng ký nhất phim cho “ Thần bài Việt Nam’ Poker Tuấn. 

dao-dien-Thanh-Tung-3

Đạo diễn Thanh Tùng cùng chủ nhiệm TFS Võ Công Danh

Từng giữ vị trí chủ niệm cho gần 10 bộ phim truyền hình được phát sóng giờ vàng trên HTV7 và đảm nhiệm vai trò sản xuất cho các gameshow truyền hình, phim ngắn, các chương trình hài kịch trên VTV3, VTV9, THVL…, mới đây, đạo diễn Thanh Tùng hé lộ dự án phim đầu tay của mình có tên ‘Nước mắt giang hồ’.

dao-dien-Thanh-Tung-1

‘Nước mắt giang hồ’ là bộ phim đầu tiên của Việt Nam về chủ đề thần bài, xoay quanh những ân oán của một nhóm giang hồ. Yêu thích thể loại phim về thần bài của Hongkong, Đài Loan, đạo diễn Thanh Tùng ấp ủ từ lâu dự án này, đến nay mọi yếu tố mới hội tụ đủ để anh thực hiện được ước mơ của mình.

dao-dien-Thanh-Tung-4

Anh chia sẻ: ‘Từ trướđến nay đã có nhiều d án lấy bi cnh xã hội giang h ra mt khán giả, rt nhiu trong s đó được khán giả yêu mến và ủng h chng t đây là một mnh đất màu mỡ cho nhng người làm phim như tôi. Tuy nhiên, trong cốt chuyn v giang h, tôi muốn khai thác một yếu t mi mà chưa từng có dự án phim của Vit Nam nào đề cđến, đó chính là thần bài. Rất nhiu khán giả thuc nm lòng những b phim thuc ch đề này của các nước bn, và ngỏ ý nuối tiếc khi chưa có dự án nào của Vit Nam khai thác khía cạnh này. Tôi rất vui vì mình là ngườđầu tiên chn thn bài để đưa lên phim. Nhiý kiến cho rng ‘Nước mt giang hồ’ sẽ ging như các phim thần bài của nước ngoài, nhưng tôi tin với kh năng sáng tạo ca mình cũng như ekip, cùng với vic lao động ngh thut nghiêm túc, ‘Nước mt giang hồ’ sẽ có dấn riêng biệt, to ra ch đứng riêng biệt gia nhng bphim v giang h đã ra mt t trướđến nay’. Không chỉ dừng lại ở 2 tập đầu tiên đạo Diễn Thanh Tùng còn hé lộ kịch bản này với đề cương thực tế hơn 10 tập và sẽ sớm ra mắt nếu nhận được sự đón nhận từ khán giả.

Là nam chính và cũng là người đầu tư chính cho bộ phim, “thần bài Việt Nam” Poker Tuấn là một nhân vật có thật trong cuộc sống được đạo diễn Thanh Tùng tin tưởng. Anh cũng dành tâm sức 2 ngày liền để hướng dẫn Poker Tuấn cách diễn xuất lẫn phát triển tâm lí nhân vật một cách mượt mà nhất: ‘Với một bộ phim về thần bài, không ai phù hợp hơn thần bài cho vai diễn này. Là một ‘tay ngang’ trong lĩnh vực diễn xuất, Poker Tuấn vẫn hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để trở thành một diễn viên. Chăm chỉ, chịu khó, trau dồi kỹ năng diễn xuất, luyện tập đài từ…, cứ rảnh rỗi là ‘thần bài’ lại tranh thủ tập luyện để có thể hóa thân vào vai diễn tốt hơn. Ngoài ra, Poker Tuấn còn bỏ qua cái tôi cá nhân, bỏ qua vị trí của mình để tuyệt đối tuân theo những chỉ đạo trên phim trường. Với thái độ làm việc như vậy, tôi tin chắc Poker Tuấn là nhân tố quan trọng góp phần không nhỏ vào dự án này’.

70523512-2419097238362241-360352519253131264-n

Poker Tuấn

Được đạo diễn Thanh Tùng ‘chọn mặt gửi vàng’ vào một dự án lớn, ‘thần bài Việt Nam’ không tránh khỏi những áp lực. Poker Tuấn hào hứng với ‘Nước mắt giang hồ’ bởi đây là lần đầu tiên nghệ thuật với những lá bài được đưa lên phim Việt: ‘Ở Việt Nam, nghĩ đến những lá bài, công chúng nghĩ ngay đến cờ bạc, nhưng với tôi không phải như thế. Đây là một bộ môn nghệ thuật mà bằng sự khéo léo của đôi bàn tay, tôi cống hiến những màn biến hóa ảo diệu khiến mọi người thích thú. Với khả năng này, tôi rất hào hứng khi nhận được vai diễn trong ‘Nước mắt giang hồ’. Chưa qua trường lớp đào tạo diễn xuất, tôi gặp nhiều khó khăn khi làm quen với phim trường, cũng như cách lấy tâm lý nhân vật, hay cách thoại sao cho tự nhiên. Nhưng những bạn diễn của tôi mặc dù là những người đã có vị trí nhất định trong bộ môn nghệ thuật thứ 7, nhưng họ vẫn sẵn sàng giúp đỡ tôi tập luyện để sao đưa ra được cách diễn xuất tự nhiên nhất, nhưng vẫn đạt yêu cầu nhất định của một sản phẩm nghệ thuật.’

Poker-Tuan-6

Poker Tuấn cùng Phi Ngọc Ánh trên phim trường

Ngay từ khi còn nhỏ, Poker Tuấn đã mong muốn mình trở thành người đi đầu trong một lĩnh vực nào đó. Từng được theo học những lớp võ thuật, đàn hát,…, anh nhanh chóng từ bỏ bởi biết rõ năng lực của mình nằm ở đâu. Tình cờ tiếp xúc với những lá bài, xem những đoạn clip biến hóa ảo diệu của những vua bài trên thế giới, Poker Tuấn nhanh chóng nhận ra đam mê của mình.

Poker-Tuan-2

Hơn nữa, bộ bài là thứ gần gũi, ở đâu cũng có khán giả, anh muốn thông qua những lá bài để đến gần hơn với khán giả, được mọi người ghi nhận tài năng ở một lĩnh vực mới lạ này. Anh tâm sự: ‘Từ sở thích biến thành đam mê, đam mê hóa động lực để tôi tìm hiểu, tập luyện những kỹ thuật căn bản với những lá bài. Ban đầu còn nhiều khó khăn, nhưng mỗi lần không thành công, tôi lại cầm lá bài lên, tự hỏi đây có phải đam mê của mình không, bởi là đam mê thì không thể bỏ cuộc dễ dàng được. Cứ thế, tôi từng bước nâng cao khả năng của mình, trau dồi ngày này qua tháng khác để đạt được đến vị trí ngày hôm nay’.

Poker-Tuan-7

Có vị trí nhất định, ‘thần bài Việt Nam’ không ngần ngại khi đầu tư sang lĩnh vực điện ảnh. Con người ta mỗi người một sở thích khác nhau, người thích ca hát, người thích đóng phim… Poker Tuấn cho rằng đầu tư vào lĩnh vực liên quan đến thương hiệu cá nhân là điều nên làm: ‘Dự án này là đứa con tinh thần của tôi, để 5-10 năm sau khi xem lại, tôi có thể tự hào chỉ cho con cháu rằng thế hệ đi trước đã có được thành quả như thế. Nếu may mắn được khán giả yêu thương ủng hộ, tôi sẽ tiếp tục hành trình này. Tôi dự định sẽ theo học lớp diễn xuất để trau dồi khả năng tốt hơn, có thể biến hóa đa dạng hơn ở những vai diễn tiếp theo. Trước khi đầu tư vào một lĩnh vực nào đó, người ta thường tính toán khả năng lời lỗ ra sao, nhưng tôi đang đầu tư vào đam mê, mà đã như vậy thì không thể tính bằng vật chất được. Sau nhiều năm theo đuổi nghệ thuật với những là bài, đây là lúc để tôi lưu lại chút kỷ niệm cho chính bản thân mình. Giá trị tinh thần của ‘Nước mắt giang hồ’ lớn hơn rất nhiều giá trị vật chất mà bộ phim mang lại.’

Poker-Tuan-3

‘Nước mắt giang hồ’ lấy bối cảnh của một băng nhóm giang hồ tại Cõi Thiên Thai, những ân oán trong xã hội, tình người cũng như tình anh em chí cốt, những chiến hữu đồng cam cộng khổ vượt qua khoảnh khắc sinh tử. Bộ Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo sản xuất của đạo diễn Thanh Tùng, cùng dàn diễn viên Poker Tuấn, Phi Ngọc Ánh, Linh Tý, Diệp Tuấn, Hoàng Thanh, Mã Trung, Tuấn Anh, Hà Minh Ngọc, Ngô Minh Hiền … hứa hẹn gây được tiếng vang lớn khi ra mắt. ‘Nước mắt giang hồ’ dự kiến khởi chiếu trên Youtube vào ngày 25/9/2019.