Solo cùng Bolero ra mắt top 18, Phi Nhung cúi đầu xin lỗi vì đến trễ hơn 1 tiếng

Sáng 3/11/2018, BTC chương trình Solo cùng Bolero 2018 tổ chức buổi ra mắt 18 thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng sơ tuyển và bán kết của mùa thi được xem là có mức độ cạnh tranh gay gắt nhất trong 5 năm qua. 18 thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài trong 13 đêm thi tiếp theo với những thử thách ngày càng khó hơn để chinh phục danh hiệu cao nhất của chương trình.  

So với mọi năm, 18 thí sinh vào chung kết năm nay có sắc vóc tươi trẻ hơn, đa phần ở lứa tuổi 9x. Thí sinh lớn nhất là Chế Dũng 46 tuổi (Chế Dũng) và trẻ nhất là Tú Tri 19 tuổi. Các thí sinh đến từ cả 3 miền, trong đó có 1 thí sinh đến từ Mỹ là Henry Nguyễn.

Trong buổi giao lưu với báo giới, Henry Nguyễn đã trình làng lại 1 đoạn ca khúc “Thói đời”  theo “phong cách 007” mà anh đã từng biểu diễn ở đêm thi bán kết trước đó.

Trong 18 thí sinh có Lâm Quốc Khải – nổi tiếng với nghệ danh “Thánh lô tô” Lộ Lộ. Là trưởng đoàn của gánh lô tô Sài Gòn Tân Thời, Quốc Khải tham gia Solo cùng Bolero với mong muốn tạo dựng cho mình một tên tuổi để lèo lái gánh lô tô của mình không tan rã và để 15 nhân khẩu trong gánh không phải lao đao thất nghiệp.

Nổi bật và được khán giả biết đến nhiều nhất trong top 18 đó chính là ca sĩ Trọng Khương (top 20 – The Voice mùa đầu tiên). Trọng Khương cho biết anh đã có khoảng thời gian ngưng đi hát 3 năm và có một công việc với thu nhập lên đến gần 400 triệu/tháng. Tuy nhiên, tiền bạc không đem lại cho anh niềm vui bằng cảm giác được đứng và cháy hết mình trên sân khấu nên anh quyết định đi hát trở lại.

Là một ca sĩ của dòng nhạc khác nhưng lý do Trọng Khương chọn bolero là bởi anh có phần bức xúc với một số ý kiến cho rằng hát bolero là thụt lùi. Với anh, bolero là dòng nhạc đậm chất dân tộc nên cần phải gìn giữ và phát triển. Anh chia sẻ cách đây vài tháng anh hát bolero rất “kinh khủng”, thậm chí người thân cũng không tự tin anh có thể hát được dòng nhạc này. Anh đã phải tập luyện rất nhiều trước khi tham gia chương trình. Ở vòng Bán kết, Trọng Khương là 1 trong những thí sinh nổi bật nhất, được các giám khảo đặc biệt là Mạnh Quỳnh đánh giá rất cao.

Nam giám khảo Mạnh Quỳnh cũng có mặt trong buổi lễ. Anh vừa từ Mỹ trở về cách đây 1 ngày, sau hôm nay, anh sẽ lại trở về Mỹ vài ngày, rồi lại tiếp tục quay trở lại Việt Nam. Mạnh Quỳnh từng tham gia làm giám khảo Solo cùng Bolero mùa 3 nhưng chỉ một vài đêm. Năm nay, bà xã anh đã sắp xếp thời gian để anh có thể tham gia xuyên suốt chương trình. Anh đánh giá thí sinh năm nay rất chất lượng, sẽ khiến BGK và BTC khó xử trong việc chọn ra Quán quân.

Mạnh Quỳnh có mặt tại sân khấu khá sớm và ở trong hậu trường chờ đợi nữ giám khảo Phi Nhung – “người tình” sân khấu và là cặp bài trùng của anh trên ghế nóng. Tuy nhiên, do có việc đột xuất nên Phi Nhung đến trễ hơn…1 tiếng đồng hồ. Trước khi bắt đầu buổi giao lưu cùng báo giới, nữ ca sĩ đã đứng lên cúi đầu xin lỗi tất cả mọi người. Phi Nhung là GK duy nhất tham gia đủ cả 5 mùa của Solo cùng Bolero. Chị cho biết, năm nay chị sẽ chấm khó hơn và tiêu chí của chị đó là ưu tiên cho những chất giọng lạ, đặc biệt.

Biên tập âm nhạc Nguyễn Hậu cũng cho biết năm nay chương trình sẽ đi tìm những thí sinh có giọng ca riêng biệt mà người nghe nhắm mắt vẫn có thể nhận ra đó là giọng hát của ai.

Nữ ca sĩ Đông Đào là người đã đồng hành trong nhiều mùa Solo cùng Bolero với những vai trò khác nhau như giám khảo khách mời, hướng dẫn âm nhạc,…Chị cũng sẽ góp mặt trong mùa thứ 5 với vai trò giám khảo khách mời cùng với nữ ca sĩ Mỹ Huyền.

Nhà sản xuất, đạo diễn Vũ Thành Vinh – người được báo chí ưu ái dành cho biệt danh “Ông trùm bolero” cho biết năm nay ông xuất hiện trên vị trí ghế nóng của chương trình để đưa ra những nhận định thể hiện góc nhìn và yêu cầu của một nhà sản xuất đối với các ca sĩ trẻ.

Solo cùng Bolero – 5 năm nhìn lại:

Solo cùng Bolero là chương trình truyền hình đưa dòng nhạc bolero trở lại mạnh mẽ trên thị trường âm nhạc. Chương trình đã trải qua hành trình 5 năm đầy ấn tượng.

Trong mùa tuyển sinh đầu tiên vào năm 2014, BTC chỉ tuyển sinh ở 2 khu vực miền Nam đó là TP.HCM và Cần Thơ. Nhưng bất ngờ, chương trình đã thu hút đông đảo thí sinh dự thi và trở thành một hiện tượng ở thời điểm lúc bấy giờ khi buổi tuyển sinh ở TP.HCM kéo dài từ 5-6h sáng cho đến tận khuya.Từ bước đầu đầy khả quan đó, từ mùa thứ 2 trở đi, BTC đã mở rộng tổ chức tuyển sinh ở cả 4 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Bình quân mỗi năm chương trình thu hút trên 20 ngàn thí sinh, là chương trình thuần Việt có lượng thí sinh dự thi đông nhất từ trước đến nay. Không chỉ thu hút thí sinh cả nước, từ miền xuôi cho đến miền núi và hải đảo, cộng động người Việt Nam ở nước ngoài cũng biết đến chương trình và 2 năm gần đây, có khá nhiều thí sinh ở nước ngoài như Mỹ, Úc, Canada, New Zealand, Hàn Quốc,… về Việt Nam dự thi. Lượng người theo dõi yêu mến Solo cùng Bolero trên sóng truyền hình luôn ở top dẫn đầu…

Vượt qua phạm vi của một chương trình truyền hình, Solo cùng Bolero đã tác động không nhỏ đến thị trường âm nhạc Việt Nam. Không chỉ cho ra thị trường những ca sỹ mới của dòng nhạc bolero đầy tài năng và triển vọng, Solo cùng Bolero đã góp phần làm sống lại dòng nhạc này một cách mạnh mẽ và là một lựa chọn đầy hấp dẫn cho nhiều ca sĩ trẻ.

Solo cùng Bolero 2018 – Mới mẻ và hấp dẫn hơn:

  • Mùa thứ 5 đánh dấu bước trưởng thành cả về chất và lượng của Solo cùng bolero. Tiêu chí tuyển sinh của mùa 5 khắt khe hơn hẳn 4 mùa trước, thí sinh không chỉ có giọng ca hay mà phải có bản sắc riêng, độc đáo, có tố chất nghệ sỹ để có thể làm nghề.
  • Format chương trình năm nay cũng được đổi mới, hấp dẫn hơn, kịch tính hơn, yếu tố chuyên môn cao nhưng cũng đậm chất giải trí để khán giả thấy hứng thú.
  • Solo cùng Bolero mùa 5 được thực hiện với tâm thế góp phần tiếp tục đẩy mạnh và làm đẹp thêm cho dòng nhạc Bolero của người Việt. Bằng vẻ đẹp của dòng nhạc, của tâm hồn nghệ sỹ và tâm thế trân trọng văn hóa, chương trình muốn tiếp tục đốt lên một ngọn lửa mới mẻ, giàu sức sống cho dòng nhạc bolero. Chương trình không chỉ đi tìm “ca sỹ hát được dòng nhạc Bolero” mà muốn tìm ra những “nghệ sỹ hát hay dòng nhạc bolero” với sự thấu hiểu về văn hóa, chỉn chu về chuyên môn và phải mang trong mình dấu ấn cá nhân mạnh mẽ. Với mùa 5, thí sinh hát hay là chưa đủ mà hát như thế nào, hát với tâm thế nào để chinh phục khán giả mới là vấn đề.
  • Thí sinh năm nay được cọ xát nhiều hơn về kĩ năng ca và diễn. Ca khúc được chọn luôn ở trong năng lực từng thí sinh, nhưng được yêu cầu cao hơn. Bởi Solo bolero ko chỉ là lò đào tạo ca sỹ mà còn kích hoạt nghệ sĩ tính, giúp họ thực sự biết cách trình diễn một tác phẩm chứ không chỉ hát đúng lời, đúng nhạc, tròn trịa. Chương trình đòi hỏi cảm xúc và sự thẩm thấu nghệ thuật, văn hóa song song với kĩ năng thanh nhạc.
  • Bản phối của chương trình năm nay sẽ đa dạng màu sắc, vừa có kinh điển truyền thống vừa có sự trẻ trung hấp dẫn. Ban nhạc live được sử dụng cho những vòng quan trọng để thí sinh phô diễn giọng hát.
  • Tăng giải thưởng: Ngoài 150 triệu đồng tiền mặt, tân Quán quân sẽ được BTC thực hiện 1 liveshow hoành tráng trên THVL với sự góp mặt của nhiều ca sĩ khách mời nổi tiếng. Đây là một giải thưởng đặc biệt, một cơ hội hiếm có bởi không dễ gì để thực hiện được một liveshow truyền hình, nhất là với ca sĩ trẻ. Á quân 1 của chương trình sẽ nhận được 80 triệu đồng, Á quân 2 là 60 triệu đồng cùng các giải thưởng cho 15 giải khuyến khích.
  • Tăng số tập: Solo cùng Bolero 2018 có 16 tập, nhiều hơn so với mọi năm 3 tập. Đây là cơ hội để các thí sinh được thể hiện tài năng nhiều hơn và khán giả sẽ được thưởng thức chương trình nhiều hơn sau 1 năm chờ đợi.
  • Áp dụng nhiều hình thức thi mới: Năm nay, chương trình áp dụng nhiều hình thức thi mới để tăng tính hấp dẫn. Tiêu biểu ở vòng bán kết, BTC lần đầu tiên áp dụng thể thức thi đối kháng của từng cặp thí sinh với 1 ca sĩ hỗ trợ, hát cùng ban nhạc acoustic. Số điểm 90% do BGK quyết định và 10% do ca sĩ hỗ trợ quyết định để tăng thêm tính khách quan. Vòng Chung kết, thể thức hát nối cũng được đưa vào ở 1 đêm thi. Các thí sinh sẽ thi cùng lúc với nhau theo thứ tự. Giám khảo sẽ hát mở đầu bằng 1 bài hát, kết thúc bài hát bằng chữ nào thì thí sinh sẽ hát nối vào bài hát khác mà câu đầu tiên có chứa chữ đó… Thể thức này đòi hỏi thí sinh phải có sự nghiên cứu và biết nhiều bài hát bolero. BTC cũng sẽ lồng các hoạt cảnh, đoạn kịch ngắn vào bài thi của thí sinh để tăng thêm tính giải trí.
  • Thí sinh được thể hiện tài năng nhiều hơn, ngoài ca hát còn có phần thi phụ để thí sinh thể hiện tài lẻ của mình.
  • Năm nay chương trình đề cao cá tính, chất riêng của thí sinh trong cách hát bolero và phong cách trình diễn, phong cách thời trang
  • Ban Giám Khảo của chương trình ngoài những ca sĩ được đông đảo khán giả yêu mến như Phi NhungMạnh Quỳnh và Đan Trường, còn có sự xuất hiện của nhà sản xuất – Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh.

Video clip hành trình 5 năm của Solo cùng Bolero:

https://youtu.be/HQuJt8GYWX4

Top 18 Solo cùng Bolero 2018:

Solo cùng Bolero 2018 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất, với sự tài trợ chính của nhãn hàng Sâm nhung bổ thận TW3. Vòng sơ tuyển chương trình thu hút hơn 20 ngàn thí sinh dự thi. BTC đã chọn được 30 thí sinh vào vòng Bán kết. Chương trình đã lên sóng từ ngày 15/10/2018 trên kênh THVL1 và đã phát sóng được 3 tập của vòng Bán kết. 18 giọng ca xuất sắc nhất đã được Ban Giám khảo chọn lọc kỹ càng và khắt khe.