Sáng ngày 20.10.2020 nhóm nhạc SGO48 chính thức cắt băng khai trương ra mắt sân khấu mang tên SGO48 Station. Đây sẽ là nơi nhóm biểu diễn, giao lưu với người hâm mộ hàng tuần.
Với mong muốn tạo ra “cuộc chơi riêng”, nhóm nhạc “triệu đô” SGO48 đã có quyết định táo bạo là đầu tư sân khấu riêng chỉnh chu, chuyên nghiệp mang tên SGO48 Station. Đây sẽ là nơi SGO48 biểu diễn, giao lưu và tổ chức các sự kiện gặp mặt với người hâm mộ hàng tuần trong thời gian tới.
Đến tham dự sự kiện có toàn bộ lãnh đạo Tập đoàn Yeah1, các đối tác và nhà tài trợ đến từ các công ty Nhật Bản cùng đông đảo phóng viên báo đài đến đưa tin. Phát biểu tại buổi lễ khai trương, bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh (Phó Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Yeah1) chia sẻ: “Tôi từng xem bộ phim tài liệu về BlackPink một bộ phim rất đời, không cần đưa lên những cảnh tập luyện bong gân, khóc lóc vật vã nhưng rất cuốn hút, tinh tế và sâu sắc. Và để có được thành công được như ngày hôm nay họ đã mất từ 6 đến 8 năm nếm trải qua nhiều chông gai và hy sinh. Còn SGO48 chỉ mới đi được 2 năm trên chặng đường này, các cô gái hãy nỗ lực hơn nữa để trong tương lai, cái tên SGO48 vang lên một cách tự hào”.
Bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh – Phó Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Yeah1, phát biểu tại buổi khai trương SGO48 Station
Ban lãnh đạo Tập đoàn Yeah1 tuyên bố khai trương SGO48 Station
Phát biểu tại buổi khai trương SGO48 Station, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Yeah1) cho biết: Đúng ngày này cách đây 2 năm, Yeah1 đã tổ chức tuyển sinh thế hệ đầu tiên của SGO48. Ông cảm ơn các đối tác Nhật Bản đã giúp tập đoàn đưa mô hình của AKB48 về Việt Nam. Bên cạnh việc tìm kiếm, học hỏi các mô hình đào tạo nhóm nhạc thì việc hợp tác này còn mang một ý nghĩa khác ngoài chuyện kinh doanh giữa hai công ty đó là mong muốn SGO48 sẽ là cầu nối trong sự phát triển giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản. Điều này không chỉ giúp thắt chặt tình đoàn kết hai nước mà còn có thể tạo ra những giá trị lan tỏa ra quốc tế. Cuối cùng, cảm ơn tất cả mọi người đã chứng kiến một bước tiến nhỏ của SGO48 ngày hôm nay và hy vọng chính nó sẽ tạo ra những giá trị lớn hơn sau này.
Bên cạnh đó ông Nguyễn Anh Tài (Giám đốc Điều hành công ty YAG Entertainment) chia sẻ thêm: “Giữa thời điểm này, việc đầu tư một sân khấu riêng là nước đi có phần mạo hiểm của công ty nhưng để tìm được một sân khấu lớn cho 23 thành viên có thể thỏa sức với đam mê là điều rất khó. Vì lẽ đó, dù trong tình cảnh kinh tế khó khăn, công ty YAG Entertainment vẫn “chịu chi” quyết định đầu tư một sân chơi riêng cho cả nhóm”.
Ông Nguyễn Anh Tài cũng khẳng định trong tương lai SGO48 sẽ là nhóm tiên phong trong việc xây dựng cho mình một lối hoàn toàn khác với nghệ sĩ Việt Nam. Trong thời điểm dịch Covid kéo dài từ đầu năm đến giờ, dù nhiều nghệ sĩ phải ngưng hoàn toàn hoạt động của mình thì SGO48 vẫn kiếm được thu nhập bằng những hoạt động mang đậm phong cách nhà 48. Cụ thể nhóm đã tổ chức các sự kiện như “Ngày hội trung thu” để giao lưu và bán vật phẩm cho fans, sau đó “Đêm hội trăng rằm” là sự kiện bán vé giới hạn. Đến hoạt động “Video call với fans” được tổ chức định kỳ hàng tháng bằng hình thức bán photoset theo chủ đề, người hâm mộ mua một bộ ảnh sẽ được tặng kèm 35 giây video call với thần tượng. Chính những hoạt động này giúp cho nhóm kiếm thêm thu nhập để tái đầu tư vào những sản phẩm âm nhạc.
SGO48 tin rằng với sự đầu tư chỉnh chu cho sân khấu riêng và chất lượng những đêm diễn sẽ kéo được khán giả đến với nhóm. Việc có một “sân chơi riêng” sẽ giúp các thành viên có thêm nhiều cơ hội sống với đam mê, còn người hâm mộ có thêm một địa điểm giải trí lành mạnh và được gặp thần tượng thường xuyên, đúng định hướng nhóm đang đi “thần tượng bạn có thể gặp”. Và đây cũng là bước đệm để SGO48 có thể vươn xa, trong tương lai có thể phát triển thành một nhà hát riêng theo đúng tinh thần và concept nhà 48.
SGO48 Station sẽ hoạt động vào cuối tuần của tuần thứ nhất và tuần thứ ba hàng tháng với 3 mức vé tương ứng với những hạng ghế (Standard, Oshi, Kamioshi) cũng như quyền lợi đi kèm khác nhau. Ở mỗi buổi diễn của nhóm tại SGO48 Station, người hâm mộ có thể sưu tầm sticker và vote cho thần tượng của mình. Cuối mỗi tháng thành viên nào được fans vote nhiều nhất sẽ trở thành Star of Station. Ngoài ra, cuối buổi diễn còn có thêm sự kiện Hi-five dành cho những người hâm mộ sở hữu hàng ghế Oshi và Kamiosi. Đây là thời khắc được fan nhà 48 chờ đợi nhất bởi họ được “đập tay” và tận mắt nhìn thấy idol ở khoảnh cách gần nhất. Dù đó chỉ là vài giây ngắn ngủi nhưng là khoảnh khắc giúp fan và idol lưu giữ lại những ký ức khó quên sau đêm diễn.
Điều đáng nói là toàn bộ số tiền thu được từ việc bán Sticker trong suất diễn đầu tiên ngày 18.10 vừa qua sẽ được quyên góp vào các quỹ từ thiện cứu trợ đồng bào Miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão và lũ lụt.