Phim “Virus Cuồng Loạn”: Hồi chuông cảnh báo về thực phẩm bẩn

Sau 2 năm ấp ủ, bộ phim “Virus Cuồng Loạn” của đạo diễn trẻ Nguyễn Ngọc Nhất Duy đã chính thức ra mắt khán giả cả nước, bắt đầu từ ngày 4/11.

“Virus cuồng loạn” là phim điện ảnh chiếu rạp đầu tay của đạo diễn trẻ Nguyễn Ngọc Nhất Duy, chàng trai từng gây ấn tượng trong vai trò diễn viên trong phim “Kẻ đào mồ”. Với những bước khởi đầu, Nhất Duy cho thấy sự bản lĩnh và nỗ lực đáng ghi nhận, nhất là khi chàng trai trẻ không cố tình nương tựa vào chính người bố ruột của mình là đạo diễn – diễn viên Công Hậu vốn nổi tiếng với hàng trăm vai diễn thành công trên màn ảnh. Trong “Virus cuồng loạn”, bóng dáng người bố diễn viên gần như mất hút, dành toàn bộ sân chơi cho những người trẻ, trong đó có những cái tên khá  thú vị như: Ramani Raja, Gia Bảo, Việt Trinh, Thái Trung, Xuân Phạm, Minh Tùng, Chu Anh, Bảo Anh tóc xoăn, Chí Cường, Ma Quỳnh Châu, bé Su, Quang Đức, Sơn Ca, Hải Tiến, Bích Ngọc, Vũ Như… Theo tìm hiểu, trong qua trình quay phim, đạo diễn – diễn viên Công Hậu được mời vào vai dàn bao, tuy nhiên, phút cuối khi ra rạp, Nhất Duy và ê kíp đã không ngần ngại cắt khiến hình ảnh người bố trên phim mất hút.

Sự thú vị của bộ phim không chỉ nằm ở yếu tố kinh dị của đề tài xác sống (zoombie) mà thông qua đó, thông điệp khuyến khích sử dụng thực phẩm an toàn, lên án hành vi vì lợi nhuận bỏ qua sức khỏe cộng đồng, khiến đoàn phim bị nhiễm bệnh được bật lên như một điểm sáng.

Đạo diễn Nguyễn Ngọc Nhất Duy

Không quá khó để thấy yếu tố trẻ và bứt phá của Nhất Duy – một đại diện của người trẻ làm phim hiện nay – luôn biết nắm bắt và dung hòa các yếu tố “trend” (xu hướng) và sở thích của người trẻ đối với thể loại phim kinh dị để lồng ghép các thông điệp sống nhân văn, tích cực cho cộng đồng trong các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo, mang dấu ấn thế hệ.  Sự nỗ lực tìm tòi khám phá đó chính là điểm sáng thứ 2 giúp “Virus cuồng loạn” trở thành bộ phim đáng nhận sự ủng hộ và quan tâm.

Phát biểu tại buổi ra mắt phim, đạo diễn – diễn viên Công Hậu cho biết: “Chính yếu tố trách nhiệm xã hội và tính nhân văn trong câu chuyện tác phẩm đã thuyết phục tôi trở thành nhà đầu tư, đồng thời cũng là giám đốc sản xuất phim”.

Đạo diễn – Diễn viên Công Hậu trong buổi ra mắt phim Virus cuồng loạn

Tại buổi ra mắt phim, đạo diễn trẻ Nhất Duy cho thấy sự tháo vát nhanh nhẹn của một đạo diễn xuất thân con nhà nòi, được đào tạo nghệ thuật bài bản, đồng thời là một người trẻ từng học qua nghiệp vụ quản lý ở khoa quản trị kinh doanh. Nhà báo – nhiếp ảnh gia Lữ Đắc Long nhận xét, Nhất Duy là một người trẻ có tài, bản lĩnh. Ít ai biết tất cả mọi khâu từ việc tổ chức làm phim, đạo diễn đến chuẩn bị cho buổi ra mắt, Nhất Duy cùng bạn bè đều làm hết. Sự đa năng, xông xáo, tháo vát đó còn được nhiều khán giả phát hiện khi chính Nhất Duy cũng đảm nhận thêm 1 vai diễn trong phim.

Đề tài phim xác sống (zoombie) khá mới lạ với màn ảnh Việt Nam bởi không hề dễ dàng để thực hiện. Tuy nhiên, với “Virus cuồng loạn”, những xác sống được hóa trang rất chăm chút và tạo được độ thật đáng tin tưởng. Bên cạnh đó, một số cảnh quay trong phim cũng làm bật lên được sự thú vị và u ám, gây bất ngờ cho khán giả. Điểm cộng đó thuộc về D.O.P Thịnh Lữ và nhóm chuyên viên hóa trang gồm những người trẻ dám nghĩ, dám làm và hứa hẹn nhiều tiềm năng

Ê kíp làm phim và khán giả quan tâm đến ủng hộ phim trong ngày công chiếu đầu tiên trước báo giới

Chia sẻ sau khi phim ra mắt trước đông đảo báo giới, đạo diễn trẻ Nhất Duy viết: “Duy thật sự xúc động khi phim đã kết thúc mà tất cả mọi người vẫn còn ở lại rạp phim đông đủ để lắng nghe những lời tâm sự, chia sẻ về những khó khăn, trắc trở của Duy về bộ phim. Một số anh chị còn nhắn tin chia sẻ thêm với Duy về những trải nghiệm và cảm nhận. Duy cũng xin cảm ơn các cô chú, anh chị giám đốc doanh nghiệp đã mua vé ủng hộ”.

Virus Cuồng Loạn sẽ chính thức ra rạp từ ngày 4/11.