Như Trang phối rock Bình minh sẽ mang em đi khiến Mr. Đàm ngồi không yên

Phối rock vào ca khúc hit Bình minh sẽ mang em đi của Đàm Vĩnh Hưng, Như Trang bất ngờ giành giải nhất tuần trong chương trình Hãy Nghe Tôi Hát tối 26/4.

Ca khúc Bình minh sẽ mang em đi được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng viết lời Việt vào năm 2002 cách đây 16 năm, đây chính là ca khúc đưa tên tuổi nam ca sĩ vụt sáng thời điểm đó. Trong đêm thi, Như Trang gây ấn tượng mạnh khi chọn cách phối Rock vào nửa bài sau tạo hiệu ứng sôi động và lôi cuốn người xem. Với phiên bản của Như Trang, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vô cùng thích thú trước bản hòa âm tuyệt vời cùng giọng hát tròn trịa, hoàn hảo của cô. Danh ca Phương Dung chúc mừng Như Trang vì có phần trình diễn khiến tác giả của ca khúc – ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đứng lên cổ vũ. Trong khi đó, danh ca Thái Châu cũng tán thưởng: “Mấy tập trước Như Trang xuất hiện như một vệ tinh đang mò mẫm coi mình đang ở đâu, bữa nay em dò đúng vị trí rồi. Tôi cảm thấy em hát hết mình, từ phong thái của em trên sân khấu tôi khẳng định đây là cái chất của Như Trang”.

Với phần biểu diễn xuất sắc, Như Trang nhận được 39,3 điểm, giành giải nhất tuần với giải thưởng 10 triệu đồng.

Nếu Như Trang gây bất ngờ với phần trình diễn cháy hết mình trên sân khấu thì Võ Hạ Trâm lại thuyết phục người nghe bởi giọng hát điêu luyện và diễn xuất đầy cảm xúc. Thể hiện ca khúc Xin lỗi tình yêu của nhạc sĩ Minh Nhiên, Võ Hạ Trâm hóa thân thành cô gái bị người yêu phản bội, dù rất đau khổ nhưng cô vẫn chấn nhận tha thứ cùng người yêu bước tiếp. Tuy nhiên, chàng trai lại phũ phàng bỏ rơi cô một lần nữa trong cơn mưa tầm tã. Danh ca Thái Châu nhận xét: “Càng nghe Trâm hát càng thấy thấm, tôi thấy cái uất hận rất mạnh mẽ, nhưng trong cái uất hận này chứa đựng tình cảm da diết trong từng câu Trâm hát”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng đây là phiên bản Xin lỗi tình yêu hoàn chỉnh nhất dành cho một nữ ca sĩ: “Bài hát dành riêng cho nam không ngờ Trâm lại can đảm lựa chọn. Sự cộng hưởng về kỹ thuật và cảm xúc trong giọng hát giúp cho bài hát Trâm thể hiện tình cảm và sâu hơn, khiến người nghe dễ có cảm tình. Tất cả mọi thứ trên sân khấu đều tôn vinh bài hát này lên một cách tuyệt vời”. Ngoài ra, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn dành lời khen ngợi trước phiên bản Xin lỗi tình yêu hát theo phong cách Rock và Bolero của Võ Hạ Trâm. Nữ ca sĩ nhận được 39,2 điểm, xếp thứ 2 trong đêm thi.

Mai Quốc Việt giữ vững màu sắc trầm buồn qua ca khúc Bản tình cuối của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Đây là một bài hát rất khó thể hiện, với một câu chuyện buồn, tuy nhiên, dẫu có là Bản tình cuối đi chăng nữa thì nỗi đau cũng không quá bi lụy. Việc xử lý những ca khúc buồn có lẽ không làm khó được Mai Quốc Việt. Bằng kinh nghiệm cuộc sống và những nỗi đau trong tình yêu, nam ca sĩ mang lại cảm xúc trọn vẹn cho khán giả khi thưởng thức ca khúc này. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Giọng hát của Việt dày, có lợi thế khi hát những bài tự sự. Việt có được cái nồng nàn của chính của người đàn ông trong ca khúc này, chúc mừng em”. Mai Quốc Việt nhận được 38,5 điểm từ giám khảo, xếp vị trí thứ 3 trong đêm thi.

Trần Vũ chọn thể hiện hát ca khúc rất nổi tiếng Nửa vầng trăng của nhạc sĩ Nhật Trung. Nam ca sĩ vào vai một vị vua có quyền thế, nhưng lại không có được trái tim người con gái anh yêu, bởi cô là một trong những thích khách muốn giết hại anh. So với hình ảnh thư sinh, lịch lãm trong các phần dự thi trước, Trần Vũ gây thất vọng về ngoại hình khi lựa chọn trang phục cổ trang. Điểm sáng trong tiết mục này là diễn xuất đầy tình cảm của Trần Vũ và bản phối hiện đại với âm nhạc EDM.

Danh ca Phương Dung nhận xét: “Vũ có giọng hát và diễn xuất rất tốt, thêm dàn dựng lạ, nhiêu đó thôi là được điểm khá rồi”. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ bí quyết với Trần Vũ: “Phần dàn dựng được đầu tư hoành tráng, câu chuyện được sắp xếp thuyết phục theo trang phục cổ trang của em. Vũ phải lưu ý những nốt cao, đa số những nốt cao em sẽ đưa cổ lên, như vậy sẽ khiến cổ em bị đóng lại, em lưu ý”. Trần Vũ nhận được 38,1 điểm từ ban giám khảo, xếp thứ 4 trong đêm thi.

Với ca khúc Chén đắng của nhạc sĩ Trương Vi Sơn, Nguyễn Lê Bá Thắng gây sự bất ngờ thú vị cho ban giám khảo. Danh ca Thái Châu thích thú: “Nhìn Thắng rất hiền, nhưng hôm nay mới thấy Thắng hợp với những bài hát có kịch tính như thế này. Anh không ngờ hôm nay Thắng hát đạt quá, hay nhất từ đầu chương trình tới giờ”. Danh ca Phương Dung đồng tình quan điểm, cô lưu ý Bá Thắng về cách chọn bài để tỏa sáng. Riêng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, anh không bất ngờ với diễn xuất đầy cảm xúc của Bá Thắng, tuy nhiên, nam ca sĩ không giấu sự thích thú trước sự trẻ trung, mới mẻ mà Bá Thắng mang lại ca khúc Chén đắng. Bá Thắng nhận được 38,1 điểm từ ban giám khảo, xếp thứ 5 trong đêm thi. Tổng điểm từ đêm thi thứ 6, Nguyễn Lê Bá Thắng có số điểm thấp nhất nên anh phải tạm dừng cuộc thi và bước vào đêm thi Lội ngược vòng cùng Cao Mỹ Kim.

Bên cạnh các tiết mục dự thi, top 5 Hãy Nghe Tôi Hát còn thể hiện ca khúc Quê hương tình yêu và tuổi trẻ của nhạc sĩ Quốc Dũng. Ca sĩ chủ đề Đàm Vĩnh Hưng thể hiện ca khúc Chiếc vòng cầu hôn của nhạc sĩ Trần Tiến. Cả hai ca khúc đều nói về tình yêu quê hương, đất nước mang đến không gian âm nhạc tinh tế, sang trọng trong chương trình Hãy Nghe Tôi Hát.

Tập 9 với chủ đề Nguyễn Hưng sẽ được phát sóng lúc 21 giờ thứ năm ngày 3/5 trên kênh THVL1. Hãy Nghe Tôi Hát do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.