Như Huỳnh hạnh phúc ngồi ghế giám khảo chung kết Chuông Vàng Vọng Cổ 2020

Trở lại với sân khấu chung kết ”Chuông Vàng Vọng Cổ” với vai trò giám khảo, Như Huỳnh cho biết cô rất hồi hộp và hạnh phúc khi được ngồi chấm giải cùng với các ”cây đa cây đề” như NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn.

nhu huynh 2 Như Huỳnh hạnh phúc ngồi ghế giám khảo chung kết Chuông Vàng Vọng Cổ 2020

Được mệnh danh là ”Hoa hậu cải lương”, Như Huỳnh là một trong những nghệ sĩ trẻ nổi bật của sân khấu truyền thống hiện nay. Nữ nghệ sĩ từng đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi nghệ thuật như: Huy chương Vàng Liên hoan Đờn ca tài tử 2005; Giải nhì (chương trình không có giải nhất) cuộc thi Tiếng hát Phát thanh Truyền hình giải bông tràm tỉnh Cà Mau 2006; Giải 4 Chuông vàng vọng cổ 2008; Á quân Tài tử tranh tài 2016, Á quân Tuyệt đỉnh song ca Cặp đôi vàng 2018…

nhu huynh 10 Như Huỳnh hạnh phúc ngồi ghế giám khảo chung kết Chuông Vàng Vọng Cổ 2020

Sở hữu khuôn mặt hoa hậu, vóc dáng đẹp cùng giọng ca thiên phú, Như Huỳnh nhanh chóng ghi dấu ấn trong các vai đào thương nổi tiếng của sân khấu cải lương như: A Khắc Thiên Kiều (Người tình trên chiến trận), Giáng Kiều (Người đẹp trong tranh), Bé Hai (Chuyện tình lá diêu bông)… Không chỉ vậy, khi lấn sân qua lĩnh vực kịch nói với vai nữ chính vở ”Bên đàng dệt lụa” của Nhà hát 5B, Như Huỳnh cũng đã khiến không ít khán giả trầm trồ về tài năng của mình.

nhu huynh 8 Như Huỳnh hạnh phúc ngồi ghế giám khảo chung kết Chuông Vàng Vọng Cổ 2020

Với mong muốn khẳng định lại hình ảnh nghệ sĩ cải lương sang đẹp, không sến súa như nhiều người từng ”ngộ nhận”, Như Huỳnh còn xuất hiện tại một số sàn diễn thời trang và thường xuyên tung ra các bộ ảnh thời trang cực chất. Sự miệt mài khẳng định bản sắc nghệ sĩ cải lương, đã khiến Như Huỳnh hiện sở hữu một lượng fan trẻ đông đảo, và được khán giả hâm mộ dành tặng danh xưng ”Hoa hậu cải lương” của thời nay. Như Huỳnh cũng là nghệ sĩ cải lương hiếm hoi ngồi ghế giám khảo cuộc thi nhan sắc miền Nam như ”Hoa khôi Nam Bộ 2017”.

nhu huynh 4 Như Huỳnh hạnh phúc ngồi ghế giám khảo chung kết Chuông Vàng Vọng Cổ 2020

Gần đây, Như Huỳnh còn liên tiếp phát hành các MV ca cổ trên mạng và sở hữu loạt MV triệu view như: Có thế thôi, Hoàng hôn màu tím, Đoạn cuối tình yêu… Được đánh giá như là một trong các nghệ sĩ tiên phong trong lĩnh vực cải lương truyền thống, dám mạnh dạn đổi mới để tiếp cận gần hơn với khán giả trẻ, Như Huỳnh vẫn khiêm tốn cho rằng, mình chỉ cố gắng hết mình vì tình yêu nghệ thuật và chỉ đang cố gắng làm tất cả những gì trong khả năng của mình có thể. Như Huỳnh bày tỏ mong muốn: ”được góp phần minh chứng cho khán giả trẻ sẽ hiểu được sân khấu cải lương và nghệ sĩ cải lương luôn đẹp, sang và hiện đại chứ không sến sẩm như nhiều người vẫn hiểu sai lệch”.

nhu huynh 1 Như Huỳnh hạnh phúc ngồi ghế giám khảo chung kết Chuông Vàng Vọng Cổ 2020

Chia sẻ về việc ngồi chấm chung kết Chuông Vàng Vọng Cổ 2020, Như Huỳnh cho biết: “Tôi rất vui vì mình có dịp được ngồi cùng với các bậc tiền bối mà mình yêu kính và ngưỡng mộ, để tìm ra những nhân tố kế thừa cho sân khấu hiện nay. Tôi nghĩ rằng việc được mời làm giám khảo chung kết Chuông Vàng cũng là một ghi nhận cho sự cố gắng đóng góp miệt mài của bản thân mình với cải lương suốt thời gian qua, và cũng là động lực để tôi tiếp tục cố gắng sống chết cùng với ngành nghề mình đã chọn. Tôi cũng rất mong rằng khán giả đã yêu quý Chuông Vàng Vọng Cổ sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ để có thể duy trì một chương trình tìm kiếm các tài năng kế thừa cho sân khấu cải lương trong tương lai!”.

Linh Nhi

Ảnh: Nguyễn Văn Anh Tuấn

Stylist: Kan Hí

Trang điểm: Sang Nguyễn