Đón MV Tết Tía Lia của Huỳnh Lập vui như đón Tết

MV Tết Tía Lia của Huỳnh Lập vừa chính thức ra mắt tối 6/2/2018 hứa hẹn mang đến nhiều màu sắc mới trong sự nghiệp của nghệ sĩ trẻ Huỳnh Lập. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc hoành tráng mà Huỳnh Lập lần đầu thử sức dập tan tin đồn cho rằng anh thiếu ý tưởng khi chỉ biết làm parody.

Ngay trong những ngày Tết đang đến thật gần, nam diễn viên – đạo diễn trẻ Huỳnh Lập vừa cho ra mắt sản phẩm mới nhất của mình với tiêu đề Tết Tía Lia. Đây có thể xem là một MV ca nhạc thực thụ đầu tiên mà anh thực hiện trong sự nghiệp của mình, và cũng là một lời khẳng định lại sức sáng tạo của bản thân trước những định kiến cho rằng Huỳnh Lập chỉ biết làm… parody.

MV Tết Tía Lia là một sản phẩm mang đậm đà màu Tết, được thể hiện qua những bài hát mashup như “Tết này con sẽ về” của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, “Xuân ơi ở lại chơi” của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ, “Thần Tài đến”, lời việt của Lương Bích Hữu. Huỳnh Lập rất cảm kích tác giả của các ca khúc trên để cho phép anh phối lại các bài hát này để thể hiện một màu sắc thật riêng của Tía Lia.

Huỳnh Lập chia sẻ, trong suốt một năm vừa qua, Huỳnh Lập đã thực hiện được 3 dự án cá nhân lớn, và đó đều là những sản phẩm parody chất lượng được đầu tư công phu, nhận lại sự đón nhận nồng nhiệt của hàng triệu khán giả, dù đó là một parody phim hay MV ca nhạc. Tuy nhiên, bên cạnh những người ủng hộ, một số công chúng chưa hiểu hết về nghệ thuật parody cũng cho rằng Huỳnh Lập nay đã cạn ý tưởng, chỉ biết bắt chước và nhái lại sản phẩm của những nghệ sĩ khác. Thế nên, Huỳnh Lập quyết tâm thực hiện MV Tết này để dành tặng cho tất cả mọi người trong mùa đoàn viên năm nay, bên cạnh đó cũng là để chứng minh rằng bản thân vẫn có thể sáng tạo nên các sản phẩm mới lạ, chứ không chỉ biết bắt chước.

MV ca nhạc Tết Tía Lia là được chính Huỳnh Lập và các thành viên trong nhóm kịch Tía Lia đầu tư vô cùng công phu và chỉn chu hết mức có thể. Huỳnh Lập bật mí, điều đặc biệt nhất của MV này là khán giả sẽ được nghe các diễn viên trong nhóm kịch cũng như Huỳnh Lập thể hiện giọng hát thật, không hát nhép với giọng ca sĩ cũng như không cố tình “làm lố” để tạo ra tiếng cười. Dù không phải ca sĩ chuyên nghiệp nhưng Huỳnh lập rất mong MV này có thể chuyển tải được đầy đủ tinh thần rộn ràng, vui vẻ trong ngày Tết của người Việt cũng như trở thành món ăn tinh thần quý giá của mọi nhà.

Huỳnh Lập cho biết, về công tác chuẩn bị sản xuất, kịch bản, phối nhạc, thu âm, ghi hình…, tất cả mọi thứ đều được bắt tay vào tiến độ rất nhanh chóng để kịp thời gian phát hành. Dù vậy, Huỳnh Lập vẫn đảm bảo được chất lượng của MV cũng như dành thời gian làm cho bối cảnh, hình ảnh… được đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó, do tất cả thành viên của nhóm và Huỳnh lập đề không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, chưa từng có kinh nghiệm làm MV ca nhạc thực sự nên phải nói là quá trình thực hiện “khổ trăm bề”. Từ việc thu âm cho từng thành viên, từng nốt phát âm, sửa từng động tác trong vũ đạo… đều phải chuốt đi chuốt lại rất nhiều lần. Khi ra phim trường, do có quá nhiều bối cảnh và quá nhiều người người trong ê-kíp nên mọi thứ rất khó kiểm soát. Nhưng rất may mắn là nhờ cả nhóm cùng đồng lòng nên cuối cùng sản phẩm đã ra đời.

Sản phẩm Tết Tía Lia này, sau tất cả, là lời cảm ơn của Huỳnh Lập và nhóm Tía Lia gửi đến cho tất cả khán giả đã luôn yêu thương ủng hộ mình trong năm 2017 vừa qua. Thay mặt cả nhóm, Huỳnh Lập muốn kính chúc cho tất cả mọi người cầu phúc được phúc, cầu tài được tài, lộc phát mai khai, tiền xài không hết. Chúc mừng năm mới!

Photo: Lê Minh Duy