Việt Hương, Khánh Thi, John Huy “đau đầu” vì luật chơi bá đạo của Vũ Điệu Vàng

Tập 3 của chương trình Vũ Điệu Vàng (phát sóng vào lúc 20g30 thứ Ba ngày 20/10 trên kênh HTV7) hứa hẹn sẽ là một đêm thi đầy kịch tính, hấp dẫn và nhiều…áp lực, bởi đây là đêm thi có loại đầu tiên của chương trình. Áp lực không chỉ dành cho thí sinh mà còn dành cho bộ 3 giám khảo: Việt Hương, Khánh Thi và John Huy Trần.

Trong đêm thi này, cả ba sẽ phải quyết định chia tay với cặp thí sinh có số điểm thấp nhất. Khó khăn nằm ở chỗ họ không được phép cho bất kỳ cặp thí sinh nào trùng điểm nhau, bắt buộc phải cho mỗi thí sinh chênh nhau ít nhất 1 điểm trong thang điểm từ 5 đến 10. Kể cả khi giám khảo nhận thấy 2 cặp thí sinh gần như ngang nhau về thực lực thì họ vẫn phải “soi” thật kỹ để chọn ra đôi nhỉnh hơn. Chính thể lệ đặc biệt này của Vũ Điệu Vàng đã khiến các giám khảo khá là “đau đầu” và cân não.

Để giải tỏa bớt phần nào áp lực, bộ 3 quyết định sẽ mở màn cho tập 3 của Vũ Điệu Vàng bằng một điệu nhảy samba rộn ràng. Bên cạnh một Khánh Thi gợi cảm và điêu luyện, một John Huy Trần chuyên nghiệp và trẻ trung trong từng bước nhảy, khán giả sẽ được chứng kiến những vũ đạo hài hước, nhiệt tình và máu lửa đến mức trang phục bị rụng rơi lả tả trên sân khấu của giám khảo Việt Hương.

Qua hình ảnh của chương trình, có thể thấy dường như Việt Hương đã rút được kinh nghiệm “đau thương” từ những lần bị MC Đại Nghĩa bất ngờ “gọi tên” lên sân khấu nhảy cùng thí sinh mà trang phục lúc đó lại khá vướng víu và khó nhảy nên tuần này chị đã chọn bộ jumpsuit màu xanh khá gọn và năng động. Là người đánh giá về tính sáng tạo và cảm xúc của bài thi, Việt Hương luôn mang đến sự gần gũi và tiếng cười cho thí sinh. Song, có 1 điều thú vị đó là Việt Hương chính là giám khảo khó tính nhất trong bộ 3 giám khảo. Bắt đầu từ đêm thi thứ 3, chị yêu cầu các cặp thí sinh cao hơn trong cách diễn xuất và truyền đạt cảm xúc, thông điệp đến người xem.

Tuần này, giám khảo Khánh Thi cũng có sự xuất hiện rạng rỡ hơn. Cô thôi diện đôi “dép đi chợ” như cách gọi của Việt Hương.Thay vào đó, cô chọn đôi giày cao gót màu nude kết hợp cùng chiếc đầm voan công chúa cùng màu. Với đôi giày này, Khánh Thi vẫn tự tin cho mọi tình huống, dù có nhảy thị phạm cho thí sinh thì cũng không thể làm khó được cô.  Là giám khảo chuyên môn của chương trình, Khánh Thi buộc phải soi rất kỹ về kỹ thuật của các thí sinh. Cô nhận mình là một giám khảo khó tính, song Khánh Thi cho biết khi chấm điểm, cô sẽ chấm trên sự tổng hợp của nhiều yếu tố như cảm xúc, trang phục, cách chọn nhạc…chứ không chỉ riêng về kỹ thuật.

Đảm nhận phần đánh giá cách trình diễn của thí sinh là giám khảo John Huy Trần. Qua 2 tập đầu tiên, khán giả có thể thấy anh khá dễ tính trên ghế nóng. Tuy nhiên, anh chỉ dễ trong phần đưa ra nhận xét, khi chấm điểm đó lại là câu chuyện khác.

Rõ ràng, với những quan điểm và cá tính khác nhau của 3 giám khảo trên ghế nóng, cách duy nhất để các thí sinh Vũ Điệu Vàng giành được số điểm cao nhất đó chính là tích cực tập luyện và cố gắng mang đến những bài thi tốt nhất.

Chủ đề của đêm thi thứ 3 là Tình Yêu. Đây là một chủ đề khá rộng và thú vị để 6 cặp thí sinh của bảng B (trên 50 tuổi) có thể mang đến nhiều màu sắc khác nhau.

Cặp đôi “ngoại” Lê Dung – Mạnh Hùng sẽ mang đến một tiết mục múa đương đại kết hợp với khiêu vũ, nội dung nói về tình cảm mẹ con. Đây là cặp đôi khiến các giám khảo lo lắng nhất bởi tuổi của thí sinh Lệ Dung khá cao (87 tuổi) và độ chênh lệch so với bạn nhảy Mạnh Hùng (60 tuổi) khá lớn nên việc phối hợp, dàn dựng tiết mục từ nội dung cho đến kỹ thuật sẽ vô cùng khó khăn cho biên đạo múa Xuân Thảo – Đình Lộc cũng như đạo diễn.

Cặp đôi Văn Hoàng – Tư Phụng sẽ mang đến một tiết mục nói về cảnh gặp lại đầy cảm xúc giữa anh thầy giáo Văn Hoàng và cô người yêu cũ Tư Phụng. Cả hai chọn điệu nhảy Rumba cho bài thi của mình.

Cặp đôi Thu Hương – Văn Hiển sẽ mang đến tiết mục nhảy Chachacha nói về những khoảnh khắc thẹn thùng, dễ thương, đáng yêu của cặp đôi mới gặp nhau đã trúng phải tiếng sét ái tình.

Cặp đôi Quý Liêm – Thu Thảo mang đến tiết mục nói về tình cảm lỡ làng của một cặp đôi yêu nhau nhưng không đến được với nhau qua ca khúc Chuyện tình yêu. Cả hai chọn điệu Rumba cho bài thi.

Cặp đôi Thùy Trang – Văn Vượng mang đến tiết mục nhảy Tango sôi động, trẻ trung, với nội dung nói về cuộc sống thơ mộng, lãng mạn của một đôi vợ chồng mới cưới. Thực tế, anh Văn Vượng và chị Thùy Trang cũng mới cưới nhau được 5 năm, nên cả hai gần như khá thuận lợi khi dàn dựng bài thi này. Điều bất lợi duy nhất đó là cả hai là cặp đôi là thí sinh có thời gian tập bài ít nhất so với các cặp còn lại.

Nếu như ở tập đầu tiên của chương trình, cặp đôi vợ chồng già U60 hiếm muộn Trần Thành – Vũ Bạch đã lấy không ít nước mắt của khán giả thì tuần này cả hai sẽ khiến khán giả bất ngờ với sự lột xác và ấn tượng trong tiết mục nhảy Tango mang màu sắc “liêu trai”, nói về tình yêu của bác thợ may dành cho cô nàng manơcanh.

Kết quả của đêm thi thứ 3 sẽ được công bố ngay trong phần cuối của chương trình. Thí sinh có tổng số điểm từ 3 giám khảo thấp nhất sẽ phải chia tay với chương trình.

Chương trình Vũ Điệu Vàng do Công ty Truyền thông VIT và Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp thực hiện, với sự tài trợ của nhãn hàng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Berocca Performance Mango.