Trấn Thành cảm phục người thầy sở hữu tấm lòng nhân nghĩa hát cho cô học trò nghèo ở Hát Mãi Ước Mơ

Chị Hoàng Thị Giang – Người hàng xóm tốt bụng hát cho cậu trai vừa mồ côi mẹ, sống côi cút một mình đã giành giải thưởng 50 triệu đồng trong chương trình Hát Mãi Ước Mơ vừa lên sóng.

Giám khảo khách mời của Hát Mãi Ước Mơ tuần này là anh chàng ca sĩ, diễn viên ST – cựu thành viên nhóm nhạc 365. Đến với chương trình, ST mang ca khúc Vì anh luôn ở đây của nhạc sĩ ST – Lou Hoàng để hát, nhằm san sẻ món quà tinh thần với các mảnh đời khó khăn.

VÒNG ƯỚC MƠ

Câu chuyện thứ nhất: Trấn Thành cảm phục người thầy sở hữu tấm lòng nhân nghĩa hát cho cô học trò nghèo ở Hát Mãi Ước Mơ

Câu chuyện đầu tiên của Hát Mãi Ước Mơ tuần này là thầy giáo có tuổi đời rất trẻ – thầy Lê Phước Bảo đến từ vùng biên giới xa xôi, thầy sẽ mang đến câu chuyện về một ngôi làng đặc biệt. Đó là Làng Cùi, là nơi sinh hoạt của hơn 30 con người sinh sống tách biệt vì đa phần họ mắc căn bệnh phong cùi quái ác. Cuộc sống họ khá khó khăn khi không đủ sức khỏe lao động, trẻ em không được học hành đàng hoàng. Gần đây, Làng Cùi đã được chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ nên cuộc sống bà con nơi đây bớt khổ phần nào. Trẻ em cũng được cắp sách đến trường, tạo điều kiện cho các em tiếp xúc với con chữ.

Trong đó, đặc biệt khó khăn là hoàn cảnh của em Rơ Châm BYơi, bố bị khiếm thị, mẹ bị bệnh phong cùi cả 2 tay, mất khả năng lao động hoàn toàn. Em chia sẻ, ước mơ lớn nhất trong đời em là được đi học, được đến trường và trở thành cô giáo để dạy cho những em có hoàn cảnh nghèo khó giống như em. Một đứa trẻ chỉ vừa 11 tuổi sống trong cuộc sống thiếu thốn trăm bề, cha mẹ bệnh tật không thể chăm lo cho em. Bao ước mơ, hoài bão có thể dang dở vì quá nhiều khó khăn còn đè nặng trên đôi vai cô gái nhỏ.

Biết được hoàn cảnh đặc biệt của em Rơ Châm BYơi, người thầy trẻ nhiệt huyết Lê Phước Bảo không ngần ngại đăng kí chương trình Hát Mãi Ước Mơ để hát, mong muốn mang về một khoản tiền để gia đình em trang trải khó khăn, cho em có kinh phí để lo cho việc học. Chọn bài hát Sông ĐăkRông mùa xuân về để hát, đặt hết tình cảm và sự chân thành dành cho cô học trò bé nhỏ, thầy Bảo đã tự tin thể hiện bài hát khá trọn vẹn. Trên sâu khấu của Hát Mãi Ước Mơ, thầy Bảo chia sẻ cơ duyên được về công tác tại ngôi trường em BYơi theo học. Thầy bảo, tuổi còn trẻ được đi được trải nghiệm và cống hiến hết mình luôn là điều khát khao với thầy. Đến giờ, vùng đất ấy đã trở thành thân thương, quen thuộc và thầy cũng đã có gia đình nhỏ cho riêng mình tại nơi đầy ắp kỉ niệm này.

Về phần thi của thầy Lê Phước Bảo, giám khảo ST nhận xét dù có hơi trật nhịp nhưng thầy Bảo đã mạnh dạn chọn bài hát khó và rất có ý nghĩa. “Chị Tư” Cẩm Ly cho rằng, tuy đôi chỗ có “chuệnh choạng” nhưng sở hữu giọng hát khỏe và chị tin rằng, nếu có cơ hội vào vòng trong thì thầy Bảo sẽ thể hiện tốt và tự tin hơn. “A Xìn” Trấn Thành đồng cảm với thầy Bảo khi cho rằng, ở mỗi người sẽ có cái duyên để ở một chỗ nào đó và gắn bó với cuộc đời của mình. Nam danh hài hi vọng, thầy Bảo sẽ có thật nhiều sức khỏe để thực hiện công tác giáo dục và giúp đỡ các em học sinh có được nền tảng kiến thức vững chắc và sống tích cực hơn.

Câu chuyện thứ hai: Rơi nước mắt trước hoàn cảnh người phụ nữ bệnh suy tim, xương thủy tinh với ước mơ nhìn thấy con trai vào Đại học

Chị Lương Thị Huyền, 41 tuổi, ở quận 12 Thành Phố Hồ Chí Minh. Lúc trước, khi sinh con trai được 2 tuổi, chị phát hiện mình mắc bệnh suy tim, suy tim và xương tủy tinh. Vài năm sau đó, chị và người chồng ly thân. Mình chị nuôi con với bao bệnh tật trong người. Giờ đây, chị không thể tự đi đứng, mọi sinh hoạt đều nhờ vào đứa con trai còn đang ở tuổi ăn tuổi học chăm sóc. Ước mơ duy nhất của chị bấy giờ là nhìn thấy đứa con trai được học Đại học, được trưởng thành và sống tốt, lúc đó chị mới yên lòng ra đi. Cuộc sống trớ trêu là thế, đứa con vẫn chưa thực hiện được di nguyện sau cùng thì chị đã mãi mãi ra đi. Để lại đứa con trai tội nghiệp sống côi cút một mình trong căn nhà lạnh lẽo, thiếu vắng đi bóng dáng người mẹ gắn bó ngần ấy năm trời.

Chị hàng xóm tốt bụng Hoàng Thị Giang, 39 tuổi hiện làm công việc buôn bán nhỏ và nhận thêm đồ gia công về nhà làm thêm vào buổi tối. Dẫu không khá giả về vật chất nhưng chị Giang sở hữu tấm lòng nhân nghĩa khi đăng kí tham gia chương trình Hát Mãi Ước Mơ để hỗ trợ cho em Trọng có cơ hội tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ của người mẹ quá cố của em. Chọn bài hát Ở hai đầu nỗi nhớ để thể hiện, chị Giang đã chiếm trọn tình cảm của Ban giám khảo lẫn khán giả xem đài. Cách hát rất đặc trưng của quan họ Bắc Ninh, luyến láy đặc biệt và tình cảm, chị đã thể hiện xuất sắc bài hát và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của tất cả mọi người. Giám khảo Trấn Thành bất ngờ bởi giọng hát quá quá hay của chị Giang, giọng giả thanh rất “sạch sẽ” và sáng, anh rất thích tiết mục này. ST thì cho rằng, khi chị Giang cất giọng, nam ca sĩ liên tưởng ngay đến những ca sĩ có chất giọng hò Huế rất đặc biệt. Phần thi của chị thật sự thuyết phục ST.

Câu chuyện thứ ba: Người cha hát cho con gái học năm cuối Đại học Kiến Trúc gây xúc động bởi tấm lòng hi sinh

Đó là chú Dương Công Danh, 55 tuổi, ngụ tại Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Chú làm bảo vệ vào ban đêm, ban ngày làm thêm công việc giao hàng để kiếm thêm thu nhập lo cho cả nhà, cho đứa con gái đang học năm cuối Đại học Kiến Trúc. Nỗi khắc khổ hiện rõ lên trên khuôn mặt người đàn ông sắp qua tuổi nghỉ hưu, an hưởng tuổi già nhưng đâu đó trong ánh mắt, chú chưa bao giờ tuyệt vọng và bỏ cuộc. Chú bảo, dẫu cực khổ trăm bề nhưng mỗi khi nhìn hai đứa con gái chăm học, ngoan ngoãn thì mọi mệt mỏi đều tan biến, chú lại có thêm động lực để làm việc và chăm lo cho gia đình.

Cuộc sống khó khăn, vất vả là thế nhưng gia đình nhỏ của chú Danh luôn tràn ngập tiếng cười và yêu thương nhau. Chú chia sẻ, nếu những người cha người mẹ khác họ có của cải, vật chất để nuôi nấng con cái thì với chú, tuy không có điều kiện nhưng chú sẽ dùng chính sức lao động của mình để giúp cho con được ăn học đàng hoàng, đến nơi đến chốn để không thua thiệt với bè bạn.

Quyết định đăng kí tham gia chương trình Hát Mãi Ước Mơ, chú Danh sẽ hát cho gia đình nhỏ khó khăn của mình đặc biệt là đứa con gái lớn để có tiền trang trải học tập, làm đồ án tốt nghiệp ra trường. Chọn bài hát Khát vọng, như chính tâm trạng và hoàn cảnh hiện tại, chú Danh thể hiện trọn vẹn và cảm xúc dâng trào khiến cả khán phòng Hát Mãi Ước Mơ phải lắng đọng bởi giọng hát quá tình cảm và sâu sắc. Nữ giám khảo Cẩm Ly nhận xét rất thích phần thi của chú Danh, chị nhìn thấy sự tự tin và phong thái đĩnh đạc như một người đi hát chuyên nghiệp. Trấn Thành đánh giá chú Danh nhìn rất nghệ sĩ, bài hát chú thể hiện khá tốt và nếu có cơ hội vào vòng trong thì anh tin rằng chú sẽ càng bức phá hơn nữa.

Câu chuyện thứ tư: Chuyện cha mẹ mất khả năng lao động, đứa con trai duy nhất bệnh tâm thần gây xúc động mạnh ở Hát Mãi Ước Mơ mùa 2

Câu chuyện cuối cùng của Hát Mãi Ước Mơ tuần này là cô Huỳnh Thị Ngọc Thắm, 64 tuổi, hiện đang sinh sống ở Cai Lậy tỉnh Tiền Giang. Thuở trước, cô làm nghề buôn bán trái cây nhỏ và lãnh tranh thêu về làm thêm. Nhưng hiện tại tuổi cao, sức yếu, các con cho cô trông tiệm áo cưới để tiện chăm sóc. Cô sẽ hát cho người em họ là chú Trần Hữu Thành, 56 tuổi hiện đang ở Tiền Giang. Chú Thành làm thuê, ai thuê gì làm nấy nhưng vì tuổi đã cao, lại mang trong người nhiều căn bệnh nên giờ không còn khả năng làm những công việc nặng nhọc. Chú có đi bán vé số, phương tiện đi lại là chiếc xe đạp đã quá lâu không tu sửa, khi chạy được khi không. Người đàn ông trụ cột trong gia đình không được khỏe mạnh đã đành, đến vợ chú là cô Nguyễn Thị Quyên cũng không khá hơn là mấy vừa hở van tim lại gãy xương sườn. Cô Quyên chia sẻ trong nước mắt khi thấy sự bất lực của bản thân không thể lao động phụ giúp chồng, lo cho đứa con trai duy nhất bệnh tâm thần, không thể tự chủ hành vi của bản thân. Bao khó khăn cứ thế ập đến gia đình nhỏ 3 người mà mỗi người là một cảnh khổ lớn lao khó có thể xóa nhòa theo năm tháng.

Đến với chương trình Hát Mãi Ước Mơ, cô Huỳnh Thị Ngọc Thắm chọn bài hát Miền Trung thương nhớ của nhạc sĩ Châu Kỳ để hát. Xuất hiện trong tà áo dài thướt tha, cô Thắm đã hát hết mình và hoàn thành trọn vẹn bài hát. Trấn Thành đánh giá cao phần thi của cô Thắm, nam danh hài nhận thấy cô giống như những danh ca hải ngoại và màu giọng rất đặc trưng, cách hát lạ và rất mong cô có thể đi xa ở chương trình.

Kết quả ở vòng Ước mơ, với số điểm nhận được thấp nhất là 76, cô Huỳnh Thị Ngọc Thắm sẽ là người đầu tiên nói lời chia tay chương trình. 3 thí sinh bước tiếp vào vòng trong là chú Dương Công Danh, chị Hoàng Thị Giang và thầy Lê Phước Bảo.

VÒNG CHINH PHỤC

Thí sinh thể hiện đầu tiên ở vòng Chinh phục là thầy Lê Phước Bảo với bài hát được chọn ngẫu nhiên Đi tìm câu hát lý thương nhau của nhạc sĩ Vĩnh An. Đã tự tin hơn ở vòng Ước mơ, thầy Bảo thể hiện khá tốt ở bài hát này, vẫn giữ lối hát hào sảng và khoan thai, phần thi đã thật sự thuyết phục Ban giám khảo. Khám giảo Cẩm Ly cho rằng, tuy có đôi chỗ hát chưa tới nhưng nhìn chung tiết mục gây ấn tượng với chị. Về giọng hát, thầy Bảo sở hữu giọng hát khỏe, nội lực và độ vang bắt tai, đầy đặn.

Bài hát ngẫu nhiên chọn được là Làng quan họ quê tôi, chị Hoàng Thị Giang như “cá gặp nước” với thể loại sở trưởng của mình. Không chỉ có giọng hát ngọt ngào, chị còn đầu tư hẳn bộ trang phục đúng với “concept” của bài hát, khiến Ban giám khảo không khỏi thích thú. Chị Tư Cẩm Ly đặc biệt ấn tượng với khả năng hát giả thanh của chị Giang, đây là điều đặc biệt bởi không phải ai cũng có thể hát được.

Người thể hiện cuối cùng ở vòng Chinh phục là chú Công Danh, chọn được bài hát Giấc mơ Chapi – một ca khúc đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên được khá nhiều nghệ sĩ thể hiện thành công. Bài hát này không làm khó được chú Danh khi ở những nốt cao được chú chinh phục dễ dàng và những đoạn gằn giọng chú làm khá tốt. Cẩm Ly cảm thấy “chao đảo” với phần thi của chú tuy nhiên bài hát này chưa đủ lực, chị mong chờ một bài hát được phô diễn giọng hát nhiều hơn. Trấn Thành công nhận giọng chú Danh lên cao rất đẹp, vang rất khỏe và khá ấn tượng với tiết mục này.

Kết quả, thầy Lê Phước Bảo là người tiếp theo dừng cuộc chơi khi nhận số điểm thấp nhất là 74 điểm. Chú Công Danh và chị Hoàng Thị Giang sẽ bước tiếp vào vòng Tỏa sáng.

VÒNG TỎA SÁNG

Trên sân khấu của Hát Mãi Ước Mơ, chị Giang thể hiện ca khúc “chinh chiến” quyết định ở vòng Tỏa sáng là Ai vô xứ nghệ, vẫn giữ sở trường hát quan họ và cách luyến láy, hát giọng giả thanh đặc trưng, phần trình diễn của chị Giang thật sự tỏa sáng. Chị Cẩm Ly đánh giá rất cao về chất giọng của chị Giang và thể hiện tốt hơn rất nhiều ở 2 bài trước. Trấn Thành dí dỏm khi so sánh phần thi của chị Giang như việc nấu canh bị nêm hơi lạc, nếu thêm xíu gia vị sẽ trở nên “đậm đà” và “ngon miệng” hơn.

Chú Công Danh với bài hát Những ánh sao đêm khiến tất cả mọi người bất ngờ, không còn sôi động như những bài hát trước. Ở bài hát này, chú Danh hát tình cảm, tinh tế, nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người. Từng câu hát như “rước mật vào tai” êm ái và cảm xúc lắng đọng dâng trào. Giám khảo Cẩm Ly và Trấn Thành tấm tắc khen ngợi hết lời.

Kết quả, nhận được số điểm từ Ban giám khảo là 57 điểm, từ khán giả là 42 lượt, chị Giang đã chiến thắng thuyết phục và nhận giải thưởng tiền mặt lên đến 50 triệu đồng. Chú Công Danh cũng xuất sắc không kém khi về nhì và nhận được tiền thưởng là 25 triệu đồng.

Tập 11 của Hát Mãi Ước Mơ sẽ được phát sóng vào 20g25 thứ Sáu tuần sau, 11/5/2018 trên kênh HTV7.