“Sự sống giá bao nhiêu?” hết sạch sau 2 ngày bán, NXB tái bản gấp 10.000 cuốn

Sau 1 tuần ra mắt, quyển sách Sự sống giá bao nhiêu? kể về hành trình mầu nhiệm tìm lại sự sống của đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả và đạt được những kỷ lục bất ngờ. Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – CEO Saigon Books – đơn vị phát hành cuốn sách cho biết chỉ sau 2 ngày chính thức ra mắt sách, 5.000 bản đầu tiên đã bán hết…

Trước hiệu ứng lan tỏa rộng rãi của cuốn sách trên báo chí cũng như mạng xã hội, phía Saigon Books đã gấp rút tái bản ngay 10.000 cuốn để kịp đáp ứng nhu cầu thị trường. Chính vì vậy, cuốn sách đang được Saigon Books kỳ vọng sẽ trở thành bestseller trong thời gian tới.Theo ông, Sự sống giá bao nhiêu? Không chỉlà cuốn sách của tác giả Việt Nam thu hút đông đảo nghệ sĩ tham gia buổi ra mắt nhất mà còn là cuốn sách đầu tiên của Saigon Books phát hành được bán trong thời gian ngắn kỉ lục.

Sau buổi ra mắt, cuốn sách Sự sống giá bao nhiêu? cùng thông điệp “Tôi đã chạm đến cái chết để nhận ra vẻ đẹp lộng lẫy của sự sống” của NSƯT Vũ Thành Vinh đã được lan truyền rộng rãi trên cộng đồng mạng, đặc biệt là giới nghệ sĩ.

Đạo diễn NSND Đào Bá Sơn chia sẻ: “Sự sống giá bao nhiêu? Ngay từ cái tên đã tạo nên sự hấp dẫn người đọc. Tôi đã đọc qua và thấy đây là nhân vật đúng như từ cõi chết trở về, khi người ta cận kề cái chết sẽ chiêm nghiệm nhiều điều về giá trị, tình yêu thương chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn trước. Khi vượt qua cửa tử này sẽ là động lực rất mạnh mẽ cho một con người tài năng như Vũ Thành Vinh”.

NSƯT Tuyết Thu: “Được nghe tâm trạng của một người chết đi sống lại, trong một thời khắc được hồi sinh, để rồi trân quý cuộc sống này biết bao nhiêu. Hãy đọc và để cảm nhận, để sống và yêu thương, để tin và hy vọng. Cuộc sống này quý giá biết bao”.

Nghệ sĩ hài Kiều Oanh: “Từng tuổi này như Kiều Oanh thì sự sống là vô giá, không thể nào có cái giá nhất định được. Vũ Thành Vinh là người bạn, người em trong nghề Kiều Oanh rất quý mến bởi cái tâm vừa là nhà sản xuất, kinh doanh, lại vừa là nghệ sĩ chân chính”.

Á hậu Hà Thu đã tranh thủ đọc ngay Sự sống giá bao nhiêu? để hiểu được trọn vẹn những điều tác giả mong muốn truyền tải và kêu gọi mọi người tranh thủ đọc sách. Hà Thu cũng cho biết giá sách chỉ bằng khoảng 1 ly trà sữa và bản thân cô đang mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp nên Hà Thu nhắn đến bạn bè trên facebook của mình là những ai thực sự muốn đọc cuốn sách này nhưng vẫn mê trà sữa hơn thì cứ nhắn tin, cô sẽ mua sách tặng.

Đồng hành với với NSƯT Vũ Thành Vinh trong chuỗi chương trình Én Vàng, nhà báo MC Phước Lập cũng dành cho đồng nghiệp những chia sẻ chân tình: “Sự sống giá bao nhiêu? Theo tôi sự sống có cái giá bằng chính tính mạng con người, khi con người ta sống, yêu, làm việc và cống hiến vì tính mạng của mình thì thật tuyệt vời, sự sống là vô giá”. Nhà văn MC Tùng Leo nhắn nhủ độc giả: “Sáng nghe câu hát “sự sống là điều vô giá mà ta đã phung phí nhiều” chợt nhận ra cần tập trung cho những ước mơ chưa thành, cho những tình thân chưa đáp đền xong. Mọi thứ khác đều là phù du, mọi điều đến rồi đi đều là tạm bợ. Tình yêu, dù thiêng liêng mấy, cuối cùng chỉ là một làn mây bay, nếu đó chỉ là sự cố gắng trong hư ảo và sự đong đếm của một cuộc trả vay. Không nên mất thời gian chỉ để nợ nần nhau…”.

Cùng làm giám khảo chương trình Solo cùng Bolero 2018 với đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh, nên khi nghe tin anh ra sách, ca sĩ Đan Trường cùng “cặp đôi sân khấu” Phi Nhung – Mạnh Quỳnh rất mong chờ cuốn sách và dặn anh phải để dành cho 1 cuốn làm kỷ niệm. Vì lịch đi show tại Mỹ cả 3 ca sĩ không đến tham dự buổi ra mắt sách nên NSƯT Vũ Thành Vinh đã giữ lại 3 cuốn sách bản đặc biệt để gửi tặng 3 ca sĩ trong buổi ghi hình Solo cùng Bolero.Vừa về đến Việt Nam và nhận được món quà đặc biệt của NSƯT Vũ Thành Vinh, ca sĩ Phi Nhung thích thú vì chính anh là người tín nhiệm giao cho chị làm giám khảo chương trình Solo cùng Bolero trong suốt năm qua, từ 1 người không giỏi ăn nói đến giờ chị có thể hoạt bát truyền đạt kinh nghiệm ca hát của mình cho các thí sinh. Ca sĩ Phi Nhung cho biết chị sẽ đọc ngay và quảng cáo sách nhiệt tình. Qua tìm hiểu, ca sĩ Đan Trường từng rất ấn tượng cuộc đời vượt khó và những cố gắng để thành công NSƯT Vũ Thành Vinh nên khi nhận được món quà đặc biệt này, anh đã tranh thủ giờ giải lao ghi hình mở sách ra đọc ngay. Ca sĩ Mạnh Quỳnh bật mí cuốn sách này sẽ là người bạn đồng hành bên anh trên những chuyến bay đi lưu diễn các nơi trong thời gian tới.

Là người sáng tác ca khúc Sự sống giá bao nhiêu? dành tặng NSƯT Vũ Thành Vinh, Nguyễn Văn Chung nhắn nhủ đến độc giả:“Sự sống giá bao nhiêu?Tôi cam đoan là chỉ khi nào bạn đã ít nhất 1 lần đối diện với lằn ranh sinh-tử hoặc mất đi 1 ai đó yêu thương thì bạn mới trả lời được sâu sắc câu hỏi ấy!Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra được rằng, dù bạn có giàu có đến đâu đi nữa, bạn cũng không thể mua được lời la rầy của cha, không thể mua được sự quan tâm của Mẹ, không thể mua được tình yêu của vợ và con mình. Những hạnh phúc bạn đang có, khi mất đi, bạn mới thấy nó là vô giá. Vì vậy, hãy đọc quyển sách này, quyển sách về một người đã bước 1 chân vào cõi chết và được phép nhiệm mầu trao tặng lại sự sống, hãy cảm nhận những gì anh đã trải qua, những gì anh đã suy ngẫm trong những phút giây miên man cận kề hư vô. Để nhận ra rằng mình còn may mắn và hạnh phúc lắm, để rồi hãy sống hết mình từng giây từng phút, đối xử tốt với bản thân, đối xử tốt với người nhà, đối xử tốt với bạn bè, và đối xử tốt với cả những ước mơ của chính mình!”.

Người mẫu Phạm Anh: “Lần đầu đọc hết một cuốn sách trên hai chuyến bay liên tục Sài Gòn – Hà Nội – Myanmar… (thường thì mình đọc chắc cả tháng mới hết một cuốn). Vị trí đọc sách không thể thơ hơn được. Đoạn tác giả miêu tả anh vụt bay lên trên những tầng mây trắng nơi thiên đàng thì ngoài kia hoàng hôn đang buông xuống và em cũng đang ngồi ngang tầm những áng mây tương tự để chiêm nghiệm từng trang sách của anh. Chúc mừng anh Vinh có buổi ra mắt sách xúc động, truyền cảm hứng! Người đã giúp em trả lời được câu hỏi: Sự sống giá bao nhiêu?”

Ca sĩ Lâm Ngọc Hoa – Quán quân Solo cùng Bolero 2014: “Ngày hôm qua Bông (Hoa) đi dự họp báo ra mắt sách, một buổi họp báo rất ý nghĩa! Và cả ngày hôm nay Bông đã dành thời gian để đọc hết quyển sách của tác giả Vũ Thành Vinh, Bông đã cảm nhận được rất nhiều bài học đáng giá trong quyển sách này, những bài học mà những người trẻ như Bông cần phải học để cho cuộc sống này ý nghĩa và tốt đẹp hơn”.

Từng chứng kiến chặng đường gian nan đương đầu với sinh tử của NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Liêu Hà Trinh: “Khi cầm cuốn sách này trên tay không còn những dấu ấn mà là 1 hành trình sinh – tử, khi nghiền ngẫm kỹ từng câu trong cuốn sách sẽ không còn muốn phí 1 giây nào của cuộc sống nữa. Sẽ không còn những than vãn, chán ngán, mệt mỏi và tiêu cực, khi hoàn thành cuốn sách này cũng là mở ra 1 chương mới cho cuộc đời mình, cuộc sống hạnh phúc, yêu thương của tình bạn, tình thân, tình gia đình…”.

Diễn viên Lê Vinh: “Tôi tin những thông điệp từ quyển sách sẽ mang đến cho đọc giả rất nhiều điều vô giá. Buổi hợp báo đã sửa ấm biết bao trái tim đang hướng về những điều tử tế”.

Ca sĩ Sơn Ngọc Minh: “Mỗi người đều có những nỗi sợ hãi riêng của chính mình, thế nhưng chỉ cần bạn nhận ra được giá trị bản thân, giá trị cuộc sống và trân trọng từng khoảnh khắc chung sống với những người thân yêu trong gia đình bạn chắc chắn lúc đó nỗi sợ nào cũng có thể vượt qua, Niềm tin mang lại cho chúng ta sức mạnh để vượt qua tất cả, đừng đấnh mất nó. Hãy cùng chung tay lan truyền năng lượng tích cực này đến với tất cả mọi người bằng cách tìm mua sách “Sự sống giá bao nhiêu?” để từ đó giúp cho mọi người có thêm niềm tịn vào cuộc sống này”.

C Vũ Mạnh Cường: “Đã thức trọn một đêm với quyển sách này. Điều làm mình thực sự xúc động không phải là bi kịch khi cái chết đã xâm lấn 99%, mà là cách suy nghĩ tích cực, lạc quan đến không tưởng trong 1% của sự sống mong manh! Đọc đi để nhận ra vẻ đẹp lộng lẫy của sự sống”.

Sách Sự sống giá bao nhiêu? của đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh do Saigon Books và Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ ấn hành tháng 11/2018. Sách được phát hành rộng rãi ở các hệ thống nhà sách trên toàn quốc như Fahasa, Phương Nam, Cá Chép, Minh Khai, ADC Hà Nội, Saigon Books, Tiki, Khai Tâm Books, Newshop.vn, Lotte, Shoppee….