SGO48 – Nhóm nhạc đầu tiên đầu tư sân khấu riêng tại Việt Nam

Tối ngày 18.10.2020 nhóm nhạc đông thành viên nhất Việt Nam chính thức cho ra mắt sân khấu riêng được đầu tư chỉnh chu không kém những sân khấu chuyên nghiệp với suất diễn đầu tiên mang tên “Sài Gòn 48”.


Nhóm nhạc SGO48 ra đời cuối năm 2018, trải qua nhiều khó khăn và thử thách, đến nay nhóm đã ra mắt thành công 2 single là Heavy Rotation và Koisuru Fortune Cookie – Thất tình tích cực. Trong bối cảnh dịch Covide kéo dài từ đầu năm, kéo theo nhiều hoạt động giải trí bị ngưng trệ. Các sự kiện hay sân chơi dành cho nghệ sĩ dường như bị đóng băng thì SGO48 có quyết định táo bạo là tạo ra sân chơi cho riêng cho mình bằng một sân khấu đầu tư chỉnh chu, chuyên nghiệp mang tên SGO48 Station. Đây sẽ là nơi SGO48 biểu diễn, giao lưu và tổ chức các sự kiện gặp mặt với người hâm mộ hàng tuần trong thời gian tới.


Tại sao cần sân khấu riêng?
Ở Việt Nam việc nghệ sĩ có sân khấu riêng không hề xa lạ với công chúng. Nhưng đó là với những nghệ sĩ kịch nói, sân khấu chính là sàn diễn riêng của họ, nơi họ thỏa sức với đam mê lẫn kiếm thu nhập. Nhưng đối với một nhóm nhạc, thì chưa. Và SGO48 sẽ là nhóm tiên phong trong việc xây dựng cho mình một hướng đi riêng tại thị trường giải trí Việt Nam. Đó chính là tự đầu tư sân khấu riêng để phục vụ người hâm mộ cũng như dùng chính âm nhạc truyền cảm hứng và năng lượng tích cực để lôi kéo khán giả đến với mình.


Có thể việc đầu tư một sân khấu riêng giữa thời điểm này là nước đi có phần mạo hiểm của công ty chủ quản SGO48. Nhưng để tìm được một sân khấu lớn cho 23 thành viên có thể thỏa sức với đam mê là điều rất khó. Vì lẽ đó, dù trong tình hình kinh tế khó khăn, công ty YAG Entertainment vẫn “chịu chi” quyết định đầu tư một sân chơi riêng cho cả nhóm.
Việc có một “sân chơi riêng” sẽ giúp các thành viên có thêm nhiều cơ hội sống với đam mê, còn người hâm mộ có thêm một địa điểm giải trí lành mạnh và được gặp thần tượng thường xuyên, đúng định hướng nhóm đang đi “thần tượng bạn có thể gặp”. Và đây cũng là bước đệm để SGO48 có thể vươn xa, trong tương lai có thể phát triển thành một nhà hát riêng theo đúng tinh thần và concept nhà 48.

SGO48 Station sẽ hoạt động vào thứ 7, chủ nhật tuần thứ nhất là thứ ba hàng tháng với 3 mức vé tương ứng với những hạng ghế (Standard, Oshi, Kamioshi) cũng như quyền lợi đi kèm khác nhau. Các cuối tuần còn lại trong tháng sẽ là những sự kiện dành riêng cho fans sẽ được công bố trong thời gian tới.

Ở mỗi buổi diễn của nhóm tại SGO48 Station, người hâm mộ không chỉ đơn thuần đến để xem biểu diễn, mà cón có các hoạt động bên lề như sưu tầm sticker và vote cho thần tượng của mình. Cuối mỗi tháng thành viên nào được fans vote nhiều nhất sẽ trở thành Star of Station. Ngoài ra, cuối buổi diễn còn có thêm sự kiện Hi-five dành cho những người hâm mộ sở hữu hàng ghế Oshi và Kamiosi. Đây là thời khắc được fan nhà 48 chờ đợi nhất bởi họ được “đập tay” và tận mắt nhìn thấy idol ở khoảnh cách gần nhất. Dù đó chỉ là vài giây ngắn ngủi nhưng là khoảnh khắc giúp fan và idol lưu giữ lại những ký ức khó quên sau đêm diễn.


Điều đáng nói là toàn bộ số tiền thu được từ việc bán Sticker trong suất diễn đầu tiên sẽ được quyên góp vào các quỹ từ thiện cứu trợ đồng bào Miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão và lũ lụt trong thời gian này.
Không gian “Sài Gòn 48” được lồng trong văn hóa Nhật
Tại buổi công diễn đầu tiên với chủ đề “Sài Gòn 48”, nhóm đã diễn 8 tiết mục, trong đó mở màn là phần mash up hai bài “Sài Gòn đẹp lắm” với bài “SGO48” với trang phục áo dài. 4 cô gái là Kaycee, Linh Mai, Anna, Lệ Trang đến từ các vùng miền khác nhau đã chia sẻ những cảm xúc cũng như kỷ niệm về lần đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn.

Tiếp theo là những ca khúc đã gắn liền với nhóm như “Heavy Rotation”, “Ngày đầu tiên”, “Thất tình tích cực”, Atakatta… giúp người hâm mộ sống trong không gian âm nhạc nhà 48. Cùng với đó là vỡ kịch “Mẹ già khó tính” khá bắt trend đã mang lại nhiều tiếng cười giải trí cho khán giả dưới sân khấu. Và đây cũng là cơ hội để từng thành viên thể hiện tài năng diễn xuất của mình.


Như vậy, suất diễn đầu tiên của SGO48 tại sân khấu riêng đã khép lại, đồng thời cũng là giây phút công bố “cuộc chơi” của SGO48 chính thức bắt đầu. Dù có thể âm nhạc của nhóm chưa thực sự chinh phục trọn vẹn trái tim những khán giả khó tính, dù suất diễn đầu tiên có thể chưa làm người hâm mộ hài lòng tuyệt đối nhưng bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, các cô gái SGO48 quyết tâm mang thứ âm nhạc truyền cảm hứng đến với người nghe. Mong rằng với hướng đi mới này, nhóm sẽ nhận được sự động viên cũng như ủng hộ của fans để có thể duy trì những hoạt động của mình thường xuyên và tiếp tục cống hiến đến người hâm mộ những dự án âm nhạc chất lượng.