“Sao nối ngôi” bùng nổ khi Hoài Thanh diễn với 20 nghệ sĩ cải lương

Bùi Công Danh oai hùng hoá Cao Thục, diễn xuất thần vở “Nỏ thần” cùng dàn nghệ sĩ cải lương; Hà Mỹ Anh đu dây, hoá nữ tướng Bùi Thị Xuân hiên ngang khiến NSND Hồng Vân rơi nước mắt là những thông tin chính trong chung kết “Sao nối ngôi“.

Đêm chung kết xếp hạng của chương trình vừa diễn ra với sự tranh tài của ba gương mặt xuất sắc nhất là Hà Mỹ Anh, Hoài Thanh và Bùi Công Danh. NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Thanh Bạch lần đầu tiên xuất hiện với vai trò giám khảo khách mời, đồng hành cùng giám khảo chính NSND Hồng Vân trong đêm thi cuối cùng, để tìm ra chủ nhân cho ngôi vị quán quân năm nay.

Dàn giám khảo. Ảnh: CTCC.
Dàn giám khảo. Ảnh: CTCC.

Trong đêm Chung kết, Hà Mỹ Anh, thí sinh nhỏ tuổi nhất thể hiện khí thế oai hùng của Bùi Thị Xuân trong vở “Gương trung nữ tướng” (tác giả Hữu Lập).

Với chất giọng hát vọng cổ mạnh mẽ, phong cách biểu diễn tự tin, dứt khoát Hà Mỹ An lột tả tốt thần thái trong vai diễn. Giám khảo Hồng Vân khen ngợi Hà Mỹ Anh thể hiện đúng khí phách hiên ngang, không đầu hàng số phận của một nữ tướng tài ba với những tâm tư hết sức “đời thường” của người phụ nữ đối với gia đình.

Hà Mỹ Anh. Ảnh: CTCC.
Hà Mỹ Anh. Ảnh: CTCC.

Nam thí sinh duy nhất trong đêm chung kết Bùi Công Danh với màn hóa thân Cao Thục trong vở Nỏ thần(trợ diễn nghệ sĩ Bảo Trí, Cao Phương Thúy, Nguyễn Khang, Tuấn Anh, Tân Quốc Hy). Nỏ thần thuộc thể loại chính kịch, đề tài lịch sử. Bùi Công Danh vào vai vị tướng tài của nước Thục, người cùng quân lính sáng chế nỏ thần trấn giữ bờ cõi.

Trên sân khấu, những phân cảnh Cao Thục đấu kiếm với quân thù, thuyết phục An Dương Vương tỉnh ngộ trước mưu gian của kẻ thù, gióng trống đồng giục ba quân ra trận… và hô vang “Âu Lạc trường tồn” được Bùi Công Danh xử lý thành công với đài từ tốt và diễn xuất mạnh mẽ, linh hoạt.

Giám khảo Thanh Bạch bất ngờ bởi kịch bản súc tích, cô đọng: “Đạo diễn chọn những “điểm rơi” để diễn viên làm sáng lên chủ đề tiết mục. Hai tuyến nhân vật được phân chia đối kháng mãnh liệt, tạo nên sự kịch tính, cao trào dù là trích đoạn. Đặc biệt, tài năng, ngôn ngữ, tiếng nói sân khấu của Bùi Công Danh đầy xuất sắc”.

Hoài Thanh. Ảnh: CTCC.
Hoài Thanh. Ảnh: CTCC.

Trong đêm thi, Hoài Thanh mang gần 20 nghệ sĩ lẫn phụ diễn, trong đó có hàng loạt những tên tuổi nghệ sĩ cải lương gạo cội qua tiết mục “Đêm huyền thoại”. Trong vai diễn Thái hậu Dương Vân Nga, cô nhận được sự cổ vũ rất nồng nhiệt của khán giả.

Cuối tiết mục là sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ gạo cội như: NSƯT Ngọc Dung, nghệ sĩ Chí Linh, NSƯT Vân Hà, NSƯT Tú Sương, NSƯT Hải Yến, nghệ sĩ Thanh Sơn, Diễm Hoàng, nghệ sĩ Bình Tinh, Lê Nguyễn Trường Giang, Thành Tây, Hoài My, Lệ Trinh, Hoàng Quốc Thanh, Lý Nhật Thành, Lê Nhung khi cất lên tiếng hát, làm người xem phải “nổi da gà”.

Giám khảo Kim Tử Long thổ lộ anh đã thấy được sự trưởng thành của Hoài Thanh, giọng hát chuẩn để trở thành một cô đào chính.

Trong đêm thi cuối, Hà Mỹ Anh cho biết chương trình mang đến cho cô sự may mắn, được nhiều khán giả biết đến, ủng hộ. Diễn viên Bùi Công Danh được hoá thân với nhiều thể loại nhân vật, trong nhiều vở diễn. Riêng Hoài Thanh nhận được nhiều bài học từ các thầy cô, anh chị đi trước truyền dạy.

Hoài Thanh, Bùi Công Danh, Hà Mỹ Anh – gương mặt nào sẽ tỏa sáng và bước lên ngôi vị cao nhất tại Chung kết “Sao nối ngôi” mùa 5? Đêm Gala và trao giải của “Sao nối ngôi” sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ tư ngày 30.6.2021 trên kênh THVL1.