S.T khuấy động sân khấu với bản nhạc phim “Cô Ba Sài Gòn” ở Hát Mãi Ước Mơ

Hát Mãi Ước Mơ tuần này khiến khán giả không cầm được nước mắt với hoàn cảnh của người phụ nữ khốn khổ, chỉ mong muốn thấy con trai đỗ Đại học. Ngoài ra, số phận của những đứa trẻ lớn lên ở Làng Cùi cũng làm người xem không khỏi xót xa.

ban_giam_khao.jpg

Tuần này, 4 người chơi khác nhau, họ sẽ mang đến những câu chuyện rất dung dị, mộc mạc nhưng ẩn chứa sâu sắc tình người. Và Giám khảo khách mời tuần này, người sẽ cùng chia sẻ những câu chuyện ấy, chắp cánh cho ước mơ của những nhận vật thụ hưởng đó chính là S.T – cựu thành viên 365Daband. Nam ca sĩ mang đến một sáng tác của Lou Hoàng, đó cũng là bản nhạc phim trong Cô Ba Sài Gòn mà nam ca sĩ đã góp giọng, bài hát Vì anh luôn ở đây.

ts_le_phuoc_bao_1.jpg

Câu chuyện đầu tiên đến từ một thầy giáo còn rất trẻ đến từ vùng biên giới xa xôi – thầy Lê Phước Bảo. Thầy Bảo hiện đang giảng dạy bộ môn Thể dục ở trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Ngôi trường với 50% học sinh là người đồng bào, vì thế thầy rất yêu học sinh và vùng đất nơi đây. Thầy luôn tâm niệm phải làm sao để các em có thể tiếp tục đi học. Trong đó có 1 em học sinh lớp 5 là Rơ Châm BYới, em lớn lên ở ngôi làng mà người dân gọi là Làng Cùi. Ngôi làng này là nơi cư ngụ của hơn 40 con người bị bệnh phong sinh sống, nằm heo hút trong những cánh rừng hoang sơ giáp biên giới Campuchia. Tuy BYới không bị di truyền căn bệnh của bố mẹ nhưng cuộc sống gia đình rất khó khăn vì bố mẹ em mất khả năng lao động, sống phần lớn dựa vào tiền trợ cấp của nhà nước. Bố bị khiếm thị, còn mẹ mắc bệnh phong nặng. Chính vì điều đó nên thầy Bảo sẽ hát cho em BYới có thể tiếp tục đi học và phần nào hỗ trợ cho gia đình em.

ts_hoang_thi_giang_1.jpg

Tiếp theo, chị Hoàng Thị Giang sẽ mang đến một câu chuyện về tình người, tình mẫu tử. Chị Giang hiện là công nhân may, chị hát giúp cho một người hàng xóm tên là Lương Thị Huyền. Trước đây chị có buôn bán nhỏ nhưng từ sau khi bị tai nạn giao thông thì bị tật 2 chân, phải nằm một chỗ. Vợ chồng chị Huyền ly thân đã 7 năm, giờ chị sống cùng bé Trọng – cậu con trai đang học lớp 11. Chị Huyền bị suy thận mãn tính đã 12 năm, lại bị suy tim, và xương thủy tinh, vì thế chị không còn đủ sức lao động. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào các chị em của chị Huyền và hàng xóm xung quanh. Do đó, chị Giang muốn tham gia chương trình để dành số tiền thưởng cho chị Huyền, giúp chị thực hiện ước mơ nhìn thấy con trai của mình bước vào cánh cửa Đại Học. Nhưng không may, cách 2 ngày ghi hình chương trình, chị Huyền đã qua đời khi không còn đủ sức chống chọi với bệnh tật. Giờ đây chị Giang chỉ có thể giúp bé Trọng có cơ hội tiếp tục con đường học vấn. Liệu chị có đi sâu vào vòng trong, hoàn thành ước nguyện của người hàng xóm khốn khổ?

ts_duong_cong_danh_1.jpg

Tiếp đến là câu chuyện của người cha muốn viết tiếp ước mơ của cô con gái, chú Dương Công Danh. Chú hiện sinh sống và làm việc tại TP HCM, nhưng số tiền kiếm được từ công việc bảo vệ không đủ để trang trải cho 2 con ăn học. Vì thế chú vận chuyển hàng hóa thêm vào ban ngày để kiếm thêm thu nhập vừa là bảo vệ, vừa chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Con gái lớn Dương Ngọc Thảo hiện đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Kiến Trúc, con gái nhỏ Dương Ngọc Thảo Nguyên là học sinh lớp 10. Tuy làm việc cực khổ nhưng chú Danh rất vui mừng vì 2 con chăm học, gia cảnh nghèo khó nhưng chú chưa bao giờ có ý định cho 2 con thôi học. Thậm chí dù có vắt hết sức lực của mình, chú vẫn muốn mang kiến thức đến cho 2 cô con gái. Chú Danh tham gia chương trình, mong có được một ít tiền hỗ trợ thêm cho việc trang trải các thiết bị, đồ dùng học tập cần thiết cho con gái lớn cũng như giúp con hoàn thành ước mơ bấy lâu không đủ điều kiện thực hiện. Với giọng hát trầm ấm cùng phong thái như một người nghệ sĩ, liệu chú Danh có đủ sức để chinh phục khán giả?

ts_huynh_thi_ngoc_tham_1.jpg

Sau cùng là hoàn cảnh đến từ cô Huỳnh Thị Ngọc Thắm. Trước đây, cô từng buôn bán trái cây nhỏ nhưng do đã lớn tuổi nên cô hiện giúp con mình trông coi cửa hàng áo cưới tại thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Cô hát giúp cho người anh họ tên Trần Hữu Thành. Chú Thành bị trùng HP trong bao tử , phải uống thuốc và điều trị hàng tháng. Chú vẫn đi làm thuê, làm mướn một số việc nhẹ để lo ăn ở cho gia đình. Vợ chú là cô Nguyễn Thị Quyên bị bệnh tim và thoát vị đĩa đệm, sức khỏe yếu. Con trai cô chú là anh Trần Thanh Tuấn không có khả năng lao động, lại bị tâm thần. Nhà 2 cô chú đang ở là nhờ Đại Đoàn Kết do mọi người xung quanh góp tiền hỗ trợ xây dựng từ năm 2007. Nhà hiện dột nát và hư hỏng nhiều chỗ. Cô Thắm sẽ hát cho chú Thành có một số vốn để chăn nuôi nhỏ, sửa sang lại nhà cửa và chữa bệnh.

Trailer tập 10

Đừng bỏ lỡ tập 10 của Hát Mãi Ước Mơ mùa 2, phát sóng lúc 20g25 thứ Sáu, ngày 04/05/2018 trên kênh HTV7.