POPS Worldwide công bố và chúc mừng 63 kênh đạt Nút Vàng, Nút Bạc

Ngày 15/3/2018, công ty POPS Worldwide tổ chức lễ công bố và chúc mừng 63 Nút Vàng & Nút Bạc (Golden Play Button & Silver Play Button) cho các đối tác thuộc mạng lưới đa kênh POPS. Số lượng các kênh được tôn vinh lần này được ghi nhận trong khoảng quý 4 của năm 2017 và 2 tháng đầu năm 2018.

Trong một năm trở lại đây, xu hướng giải trí trên nền tảng YouTube tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Nửa cuối năm 2017 và những tháng đầu năm 2018 ghi nhận số lượt theo dõi trên các kênh thuộc mạng lưới POPS Worldwide tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, số lượng Nút Vàng & Bạc liên tục xuất hiện với 63 chiếc trong 06 tháng gần đây. Trong đó, 4 kênh đạt Nút Vàng là POPS TV, VTC1 – Tin tức, La La School, Monster NTN và 59 kênh đạt Nút Bạc.

Ở các năm trước, thị trường kỹ thuật số đã chứng kiến những màn đột phá của các kênh giải trí trẻ với một loạt các kênh đạt Nút Vàng như FAP TV (Nút Vàng), Ghiền Mì Gõ (Nút Vàng),…Với năm nay, các kênh giải trí trẻ vẫn tiếp tục cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của mình khi kênh La La School nhận được Nút Vàng chỉ sau 10 tháng ra mắt – một kỷ lục mới về thời gian đạt Nút Vàng tại Việt Nam.

Đại diện POPS Word Wide.

Đáng chú ý, các kênh đạt Nút Bạc trong sự kiện lần này có các nghệ sĩ tên tuổi đã ghi dấu ấn với khán giả với các sản phầm nghệ thuật có chiều sâu, giá trị nghệ thuật cao như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, hay những nghệ sĩ trẻ với các sản phẩm đầy sáng tạo, độc đáo như ca sĩ Hà Anh Tuấn, Bảo Anh, Hồ Việt Trung, Vicky Nhung, nghệ sĩ hài Anh Đức cùng nhiều nghệ sĩ khác. Họ – những người vốn đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả nhưng vẫn luôn tìm tòi, sáng tạo để mang đến những sản phẩm giải trí có chất lượng trên nền tảng kỹ thuật số, bắc một “nhịp cầu” nhanh nhất và gần gũi nhất đến với khán giả.

Bên cạnh các dòng nhạc đang thịnh hành và được giới trẻ ưa chuộng, đại diện cho dòng nhạc Bolero cũng xuất hiện rất đông đảo trong lần trao nút này của POPS Worldwide như Quang Lê, Dương Ngọc Thái, POPS Music Bolero, Tình Bolero – Nhạc xưa để đời…Việc các kênh nhạc Bolero đạt lượng người đăng ký theo dõi lớn như vậy cũng phản ánh chính xác bức tranh toàn cảnh của thị trường âm nhạc hiện nay, khi bên cạnh các nghệ sĩ – ca sĩ trẻ, sức sống của Bolero vẫn cực kỳ mãnh liệt và chưa bao giờ thôi hấp dẫn.

Ngoài những kênh thuộc lĩnh vực nghệ thuật – giải trí quen thuộc, sự kiện trao nút lần này còn chứng kiến sự xuất hiện của một loạt các kênh hoạt động trong những lĩnh vực vốn được xem là “kém hấp dẫn” như giáo dục đào tạo, kinh doanh, tin tức… điển hình có thể kể đến kênh của đài truyền hình VTC1 – Tin Tức, Truyền Hình Đồng Tháp, kênh báo Thanh Niên, Bongda.com.vn, ladyTV Online (SCTV13), Sen Vàng Music, Sen Vàng Kids, Jet Entertainment và kênh của gameshow Một trăm triệu một phút. Đây có thể được xem là một bước ngoặt trong thị trường kỹ thuật số, một bước chuyển đổi mang tín hiệu tích cực trong cách người dùng đã cởi mở hơn trong việc tiếp cận đa dạng các nội dung trên nền tảng kỹ thuật số. Người dùng trẻ đã cho thấy họ không chỉ quan tâm tới giải trí mà vẫn dành thời gian để cập nhật tin tức, học hỏi kiến thức có ích phục vụ cho cuộc sống và công việc.

 

Trong danh sách 64 kênh đạt nút lần này, sự có mặt của các kênh giải trí và định hướng giáo dục an toàn dành cho trẻ nhỏ cũng góp phần đánh dấu sự phát triển tích cực của các nội dung giải trí trên nền tảng kỹ thuật số. Nhóm nội dung dành cho trẻ em với những kênh chính thống, được đầu tư bài bản từ nội dung đến hình thức mang đến sự lựa chọn an toàn và đáng tin cậy cho các bậc phụ huynh. Trong đó, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của các kênh có nội dung vừa chơi vừa học như Linh Hoa Channel, Mykingdom, PA Channel, kênh chiếu phim hoạt hình như Boomerang Viẹtnam, POPS Anime và đặc biệt là nhóm kênh giúp các bé học tiếng Anh như OMO TV, Bochacha Kids và Play Dough & Learn Colour for kids.

Việc 4 kênh YouTube đạt Nút Vàng và 59 kênh đạt Nút Bạc trong 06 tháng gần đây đã chứng minh sự phát triển nhanh chóng của thị trường giải trí kỹ thuật số nói chung và tốc độ tăng trưởng của POPS Worldwide nói riêng. Tính đến thời điểm hiện tại, POPS Worldwide đã có 10 đối tác đạt Nút Vàng, 117 đối tác đạt Nút Bạc và đang là mạng lưới đa kênh số 1 Việt Nam.