Phương Dung, Thái Châu, Giao Linh than khó khi tìm quán quân “Hãy nghe tôi hát”

 Danh ca Phương Dung, Thái Châu và Giao Linh đồng loạt than khó khi phải tìm ra người xứng đáng đoạt ngôi vị quán quân “Hãy nghe tôi hát 2018” giữa 3 giọng hát: Mai Quốc Việt, Trần Vũ và Võ Hạ Trâm.

“Hãy nghe tôi hát” đã bước đến thềm chung kết tìm ra ngôi vị Quán quân cùng giải thưởng 150 triệu đồng. Những bài hát hay nhất cùng ý tưởng dàn dựng hiện đại, ý nghĩa sẽ được 3 ca sĩ Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm, Trần Vũ thể hiện trong đêm chung kết 24/5.

Trong đêm chung kết, các ca sĩ sẽ trải qua 2 phần thi. Phần thi thứ nhất, các ca sĩ bốc thăm hát bài hát đã gắn với tên tuổi của 3 giám khảo là các danh ca: Phương Dung, Giao Linh và Thái Châu. Phần thi thứ 2, họ sẽ hát bài bản thân cảm thấy tự tin nhất. Đây không chỉ là một cuộc so kè gây cấn, hồi hộp giữa những ca sĩ để tìm ra quán quân mùa 3, mà còn là một đêm nhạc đầy màu sắc với những tiết mục ý nghĩa và đặc sắc nhất cống hiến đến khán giả xem chương trình.

GIAM KHAO (15)

Ban giám khảo đêm chung kết “Hãy nghe tôi hát” mùa 3: Giao Linh – Thái Châu – Phương Dung.

Quay trở lại ngồi ghế giám khảo đêm chung kết, danh ca Giao Linh háo hức chờ đợi những tiết mục trình diễn của 3 ca sĩ. Tuy nhiên, cô cũng như danh ca Phương Dung, Thái Châu đều không ngừng “than” khó khi phải tìm ra quán quân giữa Mai Quốc Việt, Trần Vũ và Võ Hạ Trâm, cô cho biết: ‘‘Rất khó để ban giám khảo hôm nay chọn một người làm quán quân, Giao Linh thấy người nào cũng hát hay, mỗi người lại có một cách hát riêng nên càng khó hơn gấp nhiều lần’’.

Chia sẻ về bí quyết hát bolero thành công, danh ca Thái Châu khuyên các thí sinh nên chọn ca khúc sao cho phù hợp với chất giọng của bản thân, đó là điều kiện tiên quyết. ‘‘Ngoài ra, nên tìm hiểu rõ bài hát, khi hát đưa hết trái tim mình vào đó để cảm xúc thật nhất, tôi tin chắc các bạn sẽ tỏa sáng’’, nam danh ca chia sẻ.

May mắn lội ngược dòng thành công để có mặt trong đêm chung kết, ca sĩ Mai Quốc Việt muốn tặng 2 ca khúc trong đêm thi dành cho tất cả những người yêu mến giọng hát của anh. Nam ca sĩ sẽ thể hiện 2 ca khúc “Bông hồng cài áo” của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ và ca khúc “Một cõi đi về” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Với “Bông hồng cài áo”, Mai Quốc Việt muốn nhắn nhủ đến tất cả những người con đang chạy theo những bộn bề của cuộc sống mà quên rằng luôn có một người phụ nữ đang chờ ta ở nhà – đó là mẹ.

MAI QUOC VIET (29)

Ca sĩ Mai Quốc Việt.

Trong chủ đề tự do, Mai Quốc Việt chọn thể hiện ca khúc “Một cõi đi về” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nam ca sĩ hát ca khúc này dành tặng cho người thầy yêu mến nhất, anh tâm sự: ‘‘Dù chưa gặp mặt nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhưng với Việt, ông là thầy, không chỉ trong âm nhạc mà còn trong tư tưởng. Qua âm nhạc Trịnh Công Sơn tôi học được cách suy nghĩ tích cực, cách sống nhẹ nhàng và không sân si với đời’’. Mai Quốc Việt chọn hát mộc với tiếng guitar của nhạc công Hoàng Minh và lối hát lơi không quá gò bó theo quy tắc nhạc lý. Phần trình diễn đầy sự thoải mái chắc chắn mang đến cho tâm hồn người xem nhiều điều thú vị.

GIAM KHAO (22)

Nghệ sĩ Phi Điểu sẽ xuất hiện hỗ trợ nam ca sĩ với vai trò đặc biệt trong ca khúc “Bông hồng cài áo”. 

Sau những tiết mục dự thi để lại ấn tượng trong lòng khán giả, Võ Hạ Trâm được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân “Hãy nghe tôi hát” với 4 giải thưởng nhất tuần. Võ Hạ Trâm chọn ca khúc “Nhớ nhau hoài” của nhạc sĩ Anh Việt Thu – Thiên Hà để thể hiện. Nữ ca sĩ phối ca khúc theo phong cách phương Tây với những nhạc cụ của một dàn nhạc giao hưởng để mang lại màu sắc mới lạ cho ca khúc.

Võ Hạ Trâm cho biết: ‘‘Đối với đêm thi quan trọng như đêm chung kết thì những bài hát Trâm lựa chọn sẽ là những bài dễ chạm vào trái tim người nghe, nó đến từ tâm hồn chứ không phải nhảy nhót, dàn dựng hoành tráng gì cả’’. Đó là lý do nữ ca sĩ lựa chọn ca khúc “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến và thể hiện nhạc phẩm trên tiếng đàn guitar và violin của nhạc công Hoàng Minh, Thanh Thảo. Ca khúc  là món quà mà Võ Hạ Trâm đặc biệt gửi tới mẹ của cô và tất cả những bà mẹ khác.

VO HA TRAM (38)

Ca sĩ Võ Hạ Trâm.

Bước vào chương trình “Hãy nghe tôi hát”, Trần Vũ có những bỡ ngỡ ban đầu khi từ dòng nhạc trẻ chuyển sang hát nhạc bolero, nhạc xưa. Thế nhưng, càng về sau anh càng thể hiện tài năng khi lựa chọn ca khúc phù hợp cùng cách phối mới lạ nhưng vẫn đầy tình cảm. Nam ca sĩ chọn ca khúc “Phút cuối” của nhạc sĩ Lam Phương để dự thi cho chủ đề danh ca Giao Linh. Trần Vũ cho biết, anh từng biểu diễn “Phút cuối” ở các phong trà nên sẽ thấy tự tin hơn, cùng với đó, trong đêm chung kết anh muốn gửi đến khán giả trọn vẹn cảm xúc khi thưởng thức ca khúc này và không xảy ra sai sót gì.

Khác với màu sắc bolero trong ca khúc “Phút cuối”, Trần Vũ chọn ca khúc nhạc trẻ “Lại gần hôn anh” (Nhạc ngoại – Lời Việt: nhạc sĩ Phạm Duy) để thể hiện trong chủ đề tự do. Nam ca sĩ tiết lộ, anh sẽ phối ca khúc này có giai điệu hiện đại hơn để mang lại màu sắc trẻ trung hơn so với tất cả những phiên bản “Lại gần hôn anh” trước đó. Không chỉ chú trọng giọng hát, Trần Vũ còn đặc biệt mang đến cảm xúc cho khán giả qua diễn xuất, anh sẽ dàn dựng tiết mục với câu chuyện tình yêu đầy dằn vặt, đau khổ.

TRAN VU (38)

Ca sĩ Trần Vũ.

Có thể nói, từ đầu mùa giải đến nay, Mai Quốc Việt, Trần Vũ, Võ Hạ Trâm là 3 thí sinh ngang tài, ngang sức. Họ đều có phong cách, màu sắc âm nhạc riêng, thu hút người nghe bằng chất giọng cũng cách xử lý bài hát theo cảm nhận của mình. Đêm chung kết xếp hạng hứa hẹn sẽ là một đêm thi với nhiều tiết mục rất ấn tượng, đặc sắc, thậm chí gây bất ngờ cho khán giả.

“Hãy nghe tôi hát” tập 13 chung kết xếp hạng sẽ được phát sóng lúc 21h tối thứ 5 ngày 24/5 trên kênh THVL1.