Phương Dung: Hành trình từ Miss Teen đến “Nàng thơ quảng cáo”

Xuất hiện trong tập 8 Khúc Hát Se Duyên, cô nàng 9x Phương Dung khiến dân tình “phát sốt” bởi vẻ đẹp ngây thơ, trong trẻo như sương mai.

Phương Dung – “Nàng thơ quảng cáo” và bảng thành tích đáng nể

Tập 8 chương trình Khúc Hát Se Duyên vừa kết thúc, Phương Dung trở thành cái tên được “săn lùng” nhiều nhất trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu chăm xem quảng cáo và theo dõi các cuộc thi tài năng dành cho tuổi teen, Phương Dung chắc chắn là cái tên không hề xa lạ.

Phương Dung tên đầy đủ là Nguyễn Thị Phương Dung, hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội Tp. Hồ Chí Minh – khoa Quản lý văn hoá. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, Phương Dung còn khiến mọi người phải ngưỡng mộ với bảng thành tích “đồ sộ”: giải Nhất Icon 2017 của báo Mực tím, Top 5 Gương Mặt Ảnh Bìa củabáo Hoa Học trò, Top 20 Miss Áo Dài Nữ Sinh Việt Nam 2017, giải Nhất Tìm Kiếm Tài Năng Trẻ huyện Lộc Ninh 2016, giải Nhì Tìm Kiếm Tài Năng Trẻ tỉnh Bình Phước 2014, giải Ba phần thi hùng biện tỉnh Bình Phước 2013, giải Nhất phần thi năng khiếu múa tỉnh Bình Phước 2013, giải Nhất Vẽ tranh tỉnh Bình Phước 2012, giải Nhất Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2011,…

Trong cuộc thi Miss Teen 2017, ngay từ vòng sơ loại, cô nàng sinh năm 1998 đã thu hút sự chú ý từ khán giả và được ưu ái gọi tên là “tiểu Kim Tae Hee” bởi vẻ ngoài xinh đẹp hao hao nữ minh tinh Hàn Quốc. Dù chỉ dừng lại ở Top 18, nhưng Phương Dung đã nhận được sự ưu ái của nhiều nhãn hàng lớn tại Việt Nam và liên tục góp mặt trong nhiều đoạn phim quảng cáo như: Trà Xanh 0 độ, Milo, Hảo Hảo, Kotex, Honda, Samsung,… Tên gọi “Nàng thơ quảng cáo” cũng bắt đầu từ đây.

Hướng đến hình mẫu nghệ sĩ đa năng và thần tượng hai “đàn chị” Chi Pu, Jun Vũ

Với tuổi đời còn rất trẻ, Phương Dung đã gặt hái được khá nhiều thành công trong sự nghiệp nghệ thuật mới chớm nở của mình. Không phải ngẫu nhiên mà cô nàng nhận được nhiều sự yêu thích từ người hâm mộ, bởi bên cạnh vẻ ngoài xinh đẹp, ngây thơ, trong trẻo như sương mai, Phương Dung còn biết đàn, hát, nhảy múa và đặc biệt là khả năng diễn xuất.

Hiện tại, 9x đang tham gia dự án web-series Tình Đầu Đại Ca với chủ đề tình cảm trong sáng của lứa tuổi học trò. Trong phim, cô vào vai Thảo – một cô gái có tính cách ngây thơ, đáng yêu và là bạn thân của nữ chính Gia Nhi. Tuy chỉ góp mặt trong một vài phân cảnh nhưng Phương Dung hứa hẹn sẽ đem đến một nhân vật với nhiều nét tính cách thú vị, giành được nhiều cảm tình từ khán giả.

Hướng đến hình tượng một người nghệ sĩ đa năng, Phương Dung cho biết thần tượng của cô là Jun Vũ. Trong mắt cô nàng 9x, đàn chị là một người rất đa tài khi vừa là người mẫu ảnh, vừa là diễn viên và “gặt hái” thành công qua vai diễn Tuyết Anh xinh đẹp, đầy khí chất trong bộ phim Tháng Năm Rực Rỡ.

Ngoài ra, Phương Dung rất yêu thích Chi Pu –người cũng xuất thân từ Miss Teen và hiện đang được khán giả yêu thích với vai trò người mẫu, diễn viên, ca sĩ. Cả Jun Vũ và Chi Pu đều là hình mẫu nghệ sĩ mà Phương Dung hướng đến, cô nàng hi vọng sẽ có được sự đa tài cũng như sự yêu thích của khán giả như hai “đàn chị” đã đạt được.

Tuy nhiên, “Nàng thơ quảng cáo” cũng khẳng định mình chỉ thần tượng, xem “đàn chị” là mục tiêu để phấn đấu chứ không “sao chép” hay trở thành bản sao. Bởi cô biết rằng sẽ chẳng ai thích việc một người nào đó “sao chép” hình ảnh của mình để trở nên nổi tiếng. Vì vậy, Phương Dung luôn vạch ra những kế hoạch rõ ràng cho con đường nghệ thuật của mình, để khán giả nhớ về một Phương Dung thực thụ, không phải là một Phương Dung “giống với một ai đó”.

Mẫu bạn trai lý tưởng là người trưởng thành, biết cảm thông, thấu hiểu

Trong tập 8 Khúc Hát Se Duyên, Phương Dung đã bị chinh phục bởi màn tỏ tình đầy chân thành của chàng diễn viên điển trai Lâm Trí Cường và đồng ý nắm tay anh chàng ra về. Chia sẻ cảm xúc sau khi chương trình kết thúc, 9x vẫn còn đó những bồi hồi khó tả. Cô nàng cho biết đây là lần đầu tiên bản thân được tỏ tình trước nhiều người đến vậy. Nếu có cơ hội, cô nàng vẫn muốn quay lại Khúc Hát Se Duyên để cảm nhận một lần nữa những cảm xúc hạnh phúc có được trong chương trình.

Về lí do lựa chọn Lâm Trí Cường, Phương Dung chia sẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên, cô đã bị thu hút bởi phong thái lạnh lùng, “ngầu ngầu” của anh chàng, hoàn toàn giống với ngoại hình người yêu lí tưởng của cô. Màn tỏ tình sau đó của Trí Cường cũng rất chân thật, từng lời nói của anh chàng đều chạm đến trái tim của Phương Dung, khiến cô cảm nhận được đó chính là những lời xuất phát từ con người anh chàng. Phương Dung cho biết khi gặp nhau sau chương trình, con người của Trí Cường cũng giống hệt những gì anh đã thể hiện trong chương trình. Điều đó khiến Phương Dung cảm thấy rất an tâm và tin tưởng hai người có thể tiến xa hơn trong quan hệ tình cảm. Bởi do tính chất công việc, “cô nàng Bảo Bình” cũng chia sẻ hi vọng bạn trai tương lai sẽ là một người trưởng thành, biết cảm thông, thấu hiểu.

Đón xem chương trình Khúc Hát Se Duyên phát sóng vào lúc 20g35, thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV7.