“Ở đây có nắng” là bộ phim tình cảm gia đình của đạo diễn trẻ Đỗ Nam với sự tham gia của các diễn viên: Quý Bình, Quỳnh Chi, Trương Thanh Long, Lê Chi Na, Huy Khánh, bé Gia Bảo, bé Ngân Chi… Phim do Hồng Hạc media sản xuất và BHD phát hành vào tháng 1/2018.

“Ở đây có nắng” được trao giải Phim Việt Nam hay nhất

“Ở đây có nắng” xoay quanh nhân vật Tùng Nhân (Quý Bình thủ vai), một MC, đạo diễn chương trình truyền hình nổi tiếng đang sống yên vui với người yêu là Phương Thùy (diễn viên Quỳnh Chi). Bỗng một ngày, Tùng Nhân bàng hoàng phát hiện mình có cậu con trai tên Bin (do diễn viên nhí Gia Bảo thể hiện) “trên trời rơi xuống”. Đây là kết quả của mối tình nhiều năm trước giữa anh với người yêu cũ Mai Chi (diễn viên Anh Thơ đóng).
Thừa nhận đứa trẻ đồng nghĩa với việc sự nghiệp của anh có thể tiêu tan, nhưng nhìn thấy con bơ vơ, anh lại không đành lòng. Sau nhiều giằng co, Tùng Nhân quyết định bất chấp tất cả nhận Bin về nuôi. Tuy nhiên, tình phụ tử vừa ấm áp thì những biến cố bất ngờ lại xảy đến khiến cuộc đời các nhân vật lại rơi vào một vòng xoáy không có hồi kết…
Tác phẩm điện ảnh này cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Việt Linh trong vai trò biên kịch sau thành công vang dội của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Với lối viết sắc sảo, chân thực, chị đã kể một câu chuyện lôi cuốn, giàu cảm xúc cùng thông điệp nhân văn: Khi gắn kết yêu thương – ta là gia đình.
Bên cạnh giải “The best Vietnamese Film”, “Ở đây có nắng” cũng giúp nữ diễn viên Quỳnh Chi được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc cho vai Phương Thùy. Đây là giải thưởng quốc tế đầu tiên của nữ diễn viên 28 tuổi.

Ngày 10/11, “Ở đây có nắng” sẽ được trình chiếu tại LHP quốc tế châu Á Barcelona (Barcelona Asian International Film Festival). Trước đó, phim cũng được đề cử tranh giải “the best feature film” trong khuôn khổ LHP thiếu nhi quốc tế Seoul Guro vào tháng 5/2018.

Trailer phim “Ở đây có nắng”

Đây là lần thứ 5, LHP Quốc tế Ý tưởng mới được tổ chức tại thành phố San Francisco, Califonia, Mỹ. LHP dành cho tất cả các nhà làm phim trên thế giới, đặc biệt tôn vinh những kịch bản gốc và những ý tưởng mới mẻ trong điện ảnh.
LHP Quốc tế Ý tưởng mới San Fancisco 2018 thu hút hơn 70 tác phẩm điện ảnh trên toàn thế giới với nhiều hạng mục như: Phim truyện xuất sắc nhất, Phim tài liệu xuất sắc nhất, Phim thương mại hấp dẫn nhất, giải phim ngắn, giải phim hoạt hình, giải MTV… và các giải thưởng cá nhân.