Nữ sinh chuyên Văn Hương Giang đăng quang Én Vàng Học Đường 2018

Sau hơn 3 tháng thi tài, chương trình Én Vàng học đường 2018 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Nguyễn Phạm Hương Giang – nữ sinh chuyên Văn của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM).
Tối nay, chung kết Én Vàng học đường 2018: Top 4 thí sinh thành tích học tập 'khủng' tranh tài

Sau hơn 3 tháng thi tài, Đặng Minh Đức, Hương Giang, Băng Đăng và Hoàng Ân trở thành 4 gương mặt xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết xếp hạng Én Vàng học đường 2018.

Trong đêm chung kết xếp hạng Én Vàng học đường 2018 diễn ra vào tối 7/12, Hương Giang chọn chủ đề nói với tuổi trẻ của chính mình. Em chọn hình thức độc thoại với bản thân, bắt đầu từ những tâm tư ngổn ngang và nụ cười không hạnh phúc vì phải sống theo cách nhìn, cách đánh giá của người khác.
Để rồi sau đó Hương Giang nhận ra cần phải sống “là chính mình”, dù ban đầu điều đó có thể khiến em phải đối mặt với nhiều áp lực nhưng sau tất cả, “là chính mình” là cơ hội được sống chất nhất, ý nghĩa nhất và là phiên bản tốt đẹp nhất của chính mình.
Chú thích ảnh

Hương Giang chọn chủ đề nói với tuổi trẻ của chính mình

“Hãy dám đánh đổi để được là chính mình bởi vì chúng ta chỉ được sống 1 lần mà thôi, và nếu ta làm đúng, 1 lần là đủ” – Hương Giang nói.
Chú thích ảnh

Hương Giang gây ấn tượng khi tham gia múa cùng các vũ công

Tuy là “nói với chính mình” nhưng thực chất chủ đề mà Hương Giang chọn là một trong những vấn đề mà nhiều bạn trẻ, nhất học sinh phổ thông trung học đang gặp phải khi phải đối mặt với nhiều áp lực về kết quả học tập, quá nhiều sự kỳ vọng của gia đình…
Để “là chính mình” một cách đúng đắn, Nguyễn Phạm Hương Giangđưa ra 3 vấn đề mấu chốt đó là: Phải hiểu chính mình muốn gì, cần gì, khả năng và giới hạn của bản thân; Phải tin vào chính mình với những điểm yếu có thể hoàn thiện, những điểm mạnh có thể phát huy, những việc có thể làm; Phải yêu chính mình, yêu cả những thành công và cả thất bại, yêu những cái đẹp đẽ và cả xấu xí ở bên trong, hãy yêu chính mình 1 cách chân thành nhất, trọn vẹn nhất vì đó sẽ là cách để khiến thế giới này yêu lấy ta.
Không chỉ thuyết phục về mặt nội dung và thông điệp, Hương Giang còn gây ấn tượng khi tham gia múa cùng các vũ công trong tiết mục, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ. Đây cũng là một trong những tài lẻ của cô nữ sinh sinh năm 2002, bên cạnh những thành tích học tập đáng nể.
Chú thích ảnh

Top 4 thí sinh xuất sắc của Én Vàng học đường 2018

Tiết mục của Hương Giang đã nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo, nhận được số điểm 39,5 và trở thành Quán quân của chương trình Én Vàng học đường 2018 với giải thưởng 100 triệu đồng.

Danh hiệu Én Bạc thuộc về Phạm Hoàng Ân (sinh năm 2000) với một tiết mục đầy cảm xúc, trong trẻo và đáng yêu về chủ đề “Nói với gia đình”. Hoàng Ân đưa ra một trích đoạn kịch nói về một gia đình mà ở đó bố mẹ (diễn viên Ngọc Trinh và Tiết Duy Hòa đóng) đã đặt quá nhiều áp lực, kỳ vọng lên đứa con trai của mình (diễn viên Quỳnh Lý), để rồi cậu con trai bí bách quá phải bỏ nhà đi. Tuy nhiên, sau đó cả ba đã kịp nhận ra những thiếu sót của mình. Cậu con trai đã quay về nhà và sau khi đối thoại cùng với bố mẹ, cả gia đình đã thông hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn.
Chú thích ảnh

Én Bạc Phạm Hoàng Ân

Thông điệp quan trọng mà Hoàng Ân muốn gửi đến khán giả đó là con tim nằm ở vị trí gần vai, cũng giống như việc yêu thương phải đi với trách nhiệm. Với tổng điểm 38,75, Phạm Hoàng Ân nhận danh hiệu Én Bạc học đường 2018, cùng giải thưởng 30 triệu đồng.
Đồng giải Á quân 2 của chương trình thuộc về 2 thí sinh Đặng Minh Đức và Phạm Băng Đăng.
Chú thích ảnh

Phần thi của Băng Đăng

Bài thi của Băng Đăng lấy chủ đề “Nói với nhà trường, thầy cô, bạn bè”, chuyển tải mong muốn được trao đổi với thầy cô về tất cả những vấn đề mà học sinh muốn biết và kêu gọi các bạn trẻ hãy chủ động trong học tập.
Chú thích ảnh

Minh Đức lấy chủ đề “Nói với cộng đồng”

Bài thi của Minh Đức lấy chủ đề “Nói với cộng đồng” với thông điệp về sự kết nối con người và bảo vệ môi trường.
Cùng nhận 38,5 điểm, Minh Đức và Băng Đăng nhận giải Á quân 2 của chương trình với mỗi giải là 10 triệu đồng.