NSND Hồng Vân khóc nghẹn đầy tiếc nuối khi nhìn thấy danh ca Bảo Yến

Đêm qua, trong thử thách riêng của đội thập niên 80, danh ca Bảo Yến là nhân vật đặc biệt được Ký ức vui vẻ mang đến với khán giả. Sự xuất hiện của Bảo Yến khiến nhiều người xúc động.

Giọng hát của danh ca Bảo Yến in sâu trong tâm trí của những khán giả ái mộ âm nhạc suốt nhiều thập kỷ. Nổi tiếng với những bản tình ca, Bolero và đặc biệt là những bản tình ca xứ Huế, danh ca Bảo Yến xuất hiện khiến rất nhiều khán giả xúc động.
Sự kiện - NSND Hồng Vân khóc nghẹn đầy tiếc nuối khi nhìn thấy danh ca Bảo Yến

Xuất hiện với ca khúc Chiều hạ vàng của nhạc sĩ Nguyễn Bá Khiêm tại Ký ức vui vẻ, danh ca Bảo Yến đánh thức ký ức của một thời đã xa trong lòng hàng triệu khán giả tại Việt Nam.

Vừa kết thúc màn trình diễn, đội trưởng Hồng Vân xúc động: “Tự nhiên em ngồi đây nhớ lại khi mà giọng ca của của chị Bảo Yến được khán giả yêu thích cả nước cũng là lúc ký ức đó đẹp nhất đối với em. Từ sự nghiệp, nhân dáng, hạnh phúc … tự nhiên thấy tiếc”.

Sự kiện - NSND Hồng Vân khóc nghẹn đầy tiếc nuối khi nhìn thấy danh ca Bảo Yến (Hình 2).

Vừa nhớ lại khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mình, đội trưởng Hồng Vân không tránh khỏi xúc động và bật khóc. Đồng cảm với người em của mình, MC Lại Văn Sâm cũng tiếp lời động viên: “Đúng là sân khấu của Ký ức vui vẻ, mỗi khi có một nhân vật nào đó xuất hiện đều tạo cho mọi người những cảm xúc riêng. Và những cảm xúc của Hồng Vân không thể nói hết nên lời chắc hẳn phải mạnh mẽ lắm khi nhớ lại thời hoàng kim của mình”.

Sự kiện - NSND Hồng Vân khóc nghẹn đầy tiếc nuối khi nhìn thấy danh ca Bảo Yến (Hình 3).

Xuất hiện tại sự kiện, ngay lập tức kỷ niệm đi diễn cùng Hồng Vân từ Nha Trang ra Cam Ranh khiến danh ca Bảo Yến vẫn nhớ như in khoảnh khắc đó. Vào lúc 8 giờ tối vừa đến Cam Ranh vì đi xe quá mệt mỏi, trong khi mọi người đang tranh thủ ăn bánh ướt, danh ca Bảo Yến trải ngay 1 chiếc chiếu nằm ngủ giữa sân. Danh ca Bảo Yến chia sẻ: “Đối với một người ca sĩ, dù có thể không ăn nhưng ngủ phải đủ để giữ được giọng của mình”. Riêng đối với Hồng Vân, đó cũng là lúc để lấp đầy bao tử của mình để chuẩn bị diễn.

Vì là diễn viên hài, hoạt náo sân khấu nên Hồng Vân cần phải bổ sung sức lực theo một cách khác với danh ca Bảo Yến. Có thời gian, Hồng Vân rất thần tượng danh ca Bảo Yến và học theo cách đi đứng, cách hát của chị nhưng cho đến hiện tại vẫn rất khó và không thể nào làm được.

Sự kiện - NSND Hồng Vân khóc nghẹn đầy tiếc nuối khi nhìn thấy danh ca Bảo Yến (Hình 4).

Bên cạnh đó, Hồng Vân chia sẻ lúc đó đồ diễn của danh ca Bảo Yến là đẹp nhất và rất quý, không bao giờ cho ai mượn. Vậy mà chính Hồng Vân là người có vinh dự được Bảo Yến cho mượn chiếc đầm, và Hồng Vân vẫn còn nhớ như in đó là chiếc đầm màu cam. Đó cũng là điều khắc sâu trong lòng của Hồng Vân.

Sự kiện - NSND Hồng Vân khóc nghẹn đầy tiếc nuối khi nhìn thấy danh ca Bảo Yến (Hình 5).

Ngay lúc đó, Hồng Vân nhắc đến kỷ niệm đối với NSƯT Chí Trung: “Trong một lần đoàn nhà hát Tuổi Trẻ diễn ở TP.HCM, khi đó anh Chí Trung rất là đẹp trai. Lúc đó em chỉ mong làm sao để có thể nói chuyện với anh Trung”.

NSƯT Phương Hồng Thủy chia sẻ: “Giọng ca của chị Bảo Yến luôn theo em trong suốt quá trình đi hát”, bất cứ lúc nào em cũng nghe để cảm giác mình được ru êm đềm. Ca sĩ Kỳ Phương cũng tiết lộ” “Danh ca Bảo Yến không chỉ là thần tượng của hàng triệu khán giả mà trong giới nghệ sĩ cũng rất nhiều người bầu chọn chị là người thần tượng lớn nhất đối với tụi em”.

Sự kiện - NSND Hồng Vân khóc nghẹn đầy tiếc nuối khi nhìn thấy danh ca Bảo Yến (Hình 6).

NSND Tự Long cũng lên tiếng về kỷ niệm với Bảo Yến: “Em quen biết với Xuân Bắc 25 năm nay và chính Xuân Bắc cũng biết em quen biết rất nhiều nghệ sĩ nhưng để thần tượng 1 giọng hát thì chỉ có chị Bảo Yến mà thôi”. Vì chỉ nghe được tiếng hát của danh ca Bảo Yến qua băng đĩa và chưa một lần được gặp mặt nên danh ca Bảo Yến vẫn luôn là một giọng ca gây được ấn tượng mạnh nhất đối với NSND Tự Long cho đến thời điểm hiện tại.

NSND Tự Long cũng tranh thủ thổ lộ với thần tượng của mình: “Em luôn mường tượng chị là một người phụ nữ xinh đẹp và nhìn chị gần thế này em chỉ muốn mình như em bé được cắn vào má của chị thôi”.