NSND Hồng Vân đau nhói tim trước diễn xuất khủng khiếp của NSƯT Kim Xuân và tác phẩm của đạo diễn Minh Nhật

Với kịch phẩm “Lá mùa thu” đầy xúc động trong đêm thi thứ 10, phát sóng vào tối 10/9, đạo diễn Minh Nhật đã khiến cho giám khảo NSND Hồng Vân, NSƯT Công Ninh và nghệ sĩ Thanh Hằng cùng khán giả tại trường quay phải rơi nước mắt.

Sau nhiều đêm thi dẫn đầu liên tiếp, những tập gần đây của Kịch cùng Bolero 2018, đạo diễn Minh Nhật đã bất ngờ rơi xuống vị trí cuối bảng và có nguy cơ phải chia tay chương trình. Anh xuất sắc nhận được số điểm cao nhất và trở lại vị trí dẫn đầu trong tập 10.
Kịch phẩm Lá mùa thu do Minh Nhật làm đạo diễn và viết kịch bản, nội dung nói về tình yêu thương con vô bờ bến của bà Sứ (NSƯT Kim Xuân) với người con trai là Minh (Công Danh). Vở kịch của đạo diễn Minh Nhật đã khiến nghệ sĩ Thanh Hằng đã không cầm được nước mắt. NSND Hồng Vân sau nhiều lần cố kìm nén cảm xúc nhưng cuối cùng chị cũng đã khóc và nhói tim trước diễn xuất xuất thần của NSƯT Kim Xuân trong vai người mẹ. Ngoài NSƯT Kim Xuân, đạo diễn Minh Nhật đã thành công khi “chọn mặt gửi vàng” cho các diễn viên Công Danh, Thanh Tuấn và Hồng Trang. Tất cả đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.
NSND Hồng Vân đã dành lời khen cho đạo diễn Minh Nhật: “Cô không có điểm nào để bắt lỗi con được, không dư không thiếu 1 điều gì, rào trước, đón sau, giăng bẫy ngay cả những người trong nghề như cô. Đặc biệt chi tiết khiến cô bị sốc là đoạn bà mẹ ôm ma nơ canh. Diễn xuất của chị Kim Xuân khủng khiếp, khi mời được chị Kim Xuân cho vai bà mẹ là con đã thành công đến 90% vở kịch. Con xử lý không gian quá thông minh, cảnh lá rơi tiêu điều rất đúng tâm trạng của người mẹ, lại rất “ăn” với chi tiết đầu tiên người mẹ nhặt không sót 1 bông sứ nào. Cô ngăn mấy lần nhưng không nổi phải òa khóc. Tương lai, chắc chắn con là đạo diễn cứng cựa”.
 
Không chỉ ghi điểm khi dàn dựng bối cảnh sân khấu kết hợp hiệu ứng màn hình led ấn tượng, thay đổi liên tục theo nhiều không gian và thời gian, đạo diễn Minh Nhật còn mang đến nhiều cảm xúc cho người xem khi lồng ghép khéo léo vào vở kịch các ca khúc Hoa sứ nhà nàng, Đèn khuya…. Với vở kịch xuất sắc mang đến nhiều cảm xúc, đạo diễn Minh Nhật nhận được số điểm là 29,75 điểm, cao nhất trong chủ đề “Em chỉ là người đàn bà thứ 2”.
Đạo diễn Bảo Châu mang đến vở kịch Người đàn bà dự bị được cảm tác từ tác phẩm Chuyện thời kẹt xe của tác giả Phạm Tân – Huỳnh Tuấn Anh. Nội dung tiết mục xoay quanh câu chuyện gia đình ông Nhẫn (Bảo Trí). Thời trẻ, ông Nhẫn yêu bà Nhàn (Mỹ Dung). Trong vở kịch, đạo diễn Bảo Châu đã sử dụng các ca khúc Ngõ vắng xôn xao, Không phải tại chính mình, Tuyết lạnh, Bài ca không tên số 40. Tiết mục đã nhận nhiều góp ý của các giám khảo vì sự thiếu hợp lý trong kịch bản và nhận được số điểm 24,5 – thấp nhất trong chủ đề này.
Tập thứ 10 đã khép lại chủ đề “Em chỉ là người đàn bà thứ 2”. Tổng số điểm sau 2 chủ đề  “Nhà là nơi” (tập 7 và 8) và “Em chỉ là người đàn bà thứ 2” (tập 9 và 10), đạo diễn Minh Nhật vươn lên dẫn đầu với tổng điểm là 55,5 điểm, kế đến là đạo diễn Minh Tuấn (54,25 điểm) và Thái Kim Tùng  (53,5 điểm). Với tổng điểm thấp nhất, đạo diễn Bảo Châu (51 điểm) đã phải chia tay chương trình. Bảo Châu cũng là đạo diễn nữ cuối cùng phải dừng cuộc chơi, sau 2 đạo diễn trước đó là Như Huỳnh và Thùy Dương.
Cuộc chơi bây giờ chỉ còn lại 3 đạo diễn nam đó là Minh Tuấn, Minh Nhật và Thái Kim Tùng. Cuộc cạnh tranh của 3 đạo diễn nam chắc chắn sẽ rất thú vị bởi cả ba gần như ngang tài ngang sức. Minh Tuấn dù là đạo diễn nhỏ tuổi nhất nhưng lại cho thấy sự tiến bộ rõ rệt qua từng vòng thi. Thái Kim Tùng đầy cá tính, khác biệt, đó là một ưu điểm nhưng đôi khi cũng là khuyết điểm của anh.  Minh Nhật đang vươn lên dẫn đầu nhưng sự trồi sụt thất thường.