Như Trang chiến thắng ngoạn mục trong đêm nhạc Sơn Tuyền

Trình diễn ca khúc Mười năm tình cũ đầy cảm xúc, Như Trang xuất sắc giành được số điểm tuyệt đối từ ban giám khảo và chiến thắng ngoạn mục trong đêm thi chủ đề Sơn Tuyền.

Trong Hãy Nghe Tôi Hát chủ đề Sơn Tuyền phát sóng tối 5/4, Như Trang mạnh dạn chọn ca khúc Mười năm tình cũ (st: Trần Quảng Nam) để trình diễn. Như Trang hóa thân thành một nàng thơ bước ra từ trang sách của nhà thơ. Nàng thơ bị bỏ rơi cô đơn đứng hát hoài niệm về mối tình xưa cũ. Không còn những bản phối táo bạo gây tranh cãi, Như Trang tận dụng các nốt cao để đẩy cảm xúc dâng trào khiến người nghe không khỏi thổn thức.

nguyen_ba_ngoc-3709.jpg

Danh ca Thái Châu nhận xét: “Mười năm tình cũ này là bài đinh của nhạc sĩ Trần Quảng Nam, ý nhạc sĩ muốn khai thác chất giọng khỏe, nức nở và tình cảm có nhiều đoạn cao trào. Như Trang chọn bài này rất hợp với chất giọng và cá tính của Trang”. Danh ca Phương Dung không ngần ngại dành tặng Như Trang hai chữ “tuyệt vời”. Trong khi đó, ca sĩ Sơn Tuyền cũng hết lời khen: “Như Trang có vóc dáng, giọng hát đẹp, rất có nội lực, tự tin và đem cả trái tim để hát ca khúc này”. Như Trang được 39.8 điểm, giành giải nhất tuần với giải thưởng 10 triệu đồng.

Nhiều khán giả ví von Võ Hạ Trâm là “tắc kè hoa” bởi cô biến hóa liên tục và chưa bao giờ trùng lặp ý tưởng trong phong cách biểu diễn. Phương Trinh Jolie không làm khán giả thất vọng, khi thể hiện Lạnh trọn đêm mưa (st: Huỳnh Anh) với phần dàn dựng theo phong cách cổ trang. Cô hóa thân thành một vương phi tuy xinh đẹp nhưng vẫn bị bỏ rơi nơi hậu cung có hàng ngàn phi tần mỹ nữ xinh đẹp.

nguyen_ba_ngoc-3536.jpg

Thể hiện thành công nỗi cô đơn trong ca khúc Lạnh trọn đêm mưa, Võ Hạ Trâm được ca sĩ Sơn Tuyền dành nhiều lời khen: “Giọng hát của Trâm khi trầm rất hay nhưng lên cao lại rất sáng, Trâm ngân nga cũng rất hay. Tương lai Trâm sẽ trở thành một ca sĩ nổi tiếng”. Danh ca Thái Châu nhận xét: “Trâm rất thông minh và nhạy bén để biến hóa cho mình nổi bật lên trên bài hát. Em biết sắp xếp hát từng câu chữ rất mượt mà và tình cảm, em tiết chế giọng của mình cũng rất tốt, lúc êm ái, vuốt ve, lúc lại lên cao trào”. Võ Hạ Trâm nhận được 39,1 điểm từ ban giám khảo.

Chọn ca khúc nổi tiếng Người yêu cô đơn (st: Đài Phương Trang) của ca sĩ Sơn Tuyền, Nguyễn Lê Bá Thắng mượn hình ảnh những con thuyền đơn độc giữa dòng đời để diễn tả trong ca khúc. Những con thuyền có đi trăm phương ngàn hướng vẫn mong về một bến đỗ yên bình. Xuất thân là một diễn viên truyền hình, Nguyễn Lê Bá Thắng không quá khó khăn trong việc diễn tả nỗi lòng của tác giả trong ca khúc Người yêu cô đơn.

nguyen_ba_ngoc-3590.jpg

Thể hiện ca khúc Người yêu cô đơn, Nguyễn Lê Bá Thắng được ban giám khảo đánh giá có tiến bộ so với các vòng thi trước. Danh ca Phương Dung khen: “Có vài nốt trong bài này Thắng hát rất hay, giọng hát cùng với vóc dáng của Thắng trên sân khấu cũng rất đẹp”. Ca sĩ Sơn Tuyền nhận xét: “Tôi rất xúc động khi em em chọn hát bài này, bởi đây là bài hát đã đưa tôi đến với khán giả. Em hát rất nhập tâm nên nghe rất rung động”. Bá Thắng nhận được 38 điểm từ ban giám khảo.

Với “sở trường” là những câu chuyện tình buồn, luôn có cái kết bi thương, Mai Quốc Việt lại khiến mọi người xúc động khi hóa thân thành chàng trai si tình trong ca khúc Kiếp đam mê của nhạc sĩ Duy Quang. Bất ngờ chính là cách dàn dựng đầy sáng tạo khi anh sử dụng hình ảnh những chiếc móc câu tượng trưng những lời nói dối của người yêu. Nam ca sĩ gắn từng đóa hoa lên chiếc móc câu, như nói rằng đối với anh tất cả đều là lời nói chân thành, hoa mĩ. Mai Quốc Việt đã tận dụng làn hơi dài trong giọng hát để tạo nhiều bậc cảm xúc cho bài hát. Qua giọng hát của Mai Quốc Việt, ca khúc này chứa sự u sầu xen lẫn sự tha thiết của nam ca sĩ.

nguyen_ba_ngoc-3642.jpg

Danh ca Thái Châu nhận xét: “Em hát cảm xúc rất tốt, giọng hát hôm nay khỏe và sáng. Em chọn bài này làm anh nhớ lại người bạn thân trong nghề – nhạc sĩ Duy Quang. Em là một trong những người sau này hát bài Kiếp đam mê rất hay”. Danh ca Phương Dung khen: “Thanh em có, sắc em có chỉ cần trúng bài để tỏa sáng hơn thôi”. Mai Quốc Việt nhận được 39,7 điểm từ ban giám khảo.

Trong các thí sinh Hãy Nghe Tôi Hát mùa 3, Trần Vũ là thí sinh vừa hát hay, vừa có tài hóa âm phối khí. Đa số những ca khúc tham gia đều do Trần Vũ tự phối để trình diễn trên sân khấu. Chọn ca khúc Thành phố buồn (st: Lam Phương), Trần Vũ gặp không ít áp lực bởi đây là ca khúc rất nổi tiếng từng được thể hiện rất thành công bởi giọng hát của ca sĩ Sơn Tuyền và chị ruột danh ca Thanh Tuyền. Mở đầu ca khúc, nam ca sĩ xuất hiện ấn tượng trong một quả chuông lớn cùng khung cảnh Đà Lạt thơ mộng.

nguyen_ba_ngoc-3767.jpg

Ca sĩ Sơn Tuyền nhận xét: “Hôm nay lối hòa âm của em rất hay, cộng thêm giọng hát của em rất ấn tượng với chị. Em đã đưa chị về một thành phố buồn rất thơ mộng, yên bình và hạnh phúc trong tuổi thơ của chị”. Danh ca Thái Châu dành lời khuyên: “Anh chỉ nhắc Vũ là hát nhạc trữ tình thì làm sao nhả chữ nhẹ nhàng hơn, Vũ còn kiểu hát nhạc trẻ nên làm bớt đi một phần cái thấm thía của trữ tình”. Trần Vũ nhận được 39,7 điểm từ ban giám khảo.

Bên cạnh tiết mục của 5 thí sinh, ca sĩ Sơn Tuyền còn thể hiện ca khúc nổi tiếng Tình là sợi tơ (st: Anh Bằng) với chất giọng mãnh liệt, đầy nội lực. Top 5 thí sinh còn mở màn đêm thi với bài Tôi vẫn nhớ (st: Ngân Giang) tạo ra không gian đầy hoài niệm cho người xem.

Tập 7 với chủ đề Ngọc Sơn sẽ được phát sóng lúc 21 giờ thứ năm ngày 12/4 trên kênh THVL1. Hãy Nghe Tôi Hát do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.