Nhạc sĩ Hàn Châu và ca sĩ Phi Nhung tranh luận: nên hát đúng giai điệu hay “phiêu”?

Trong đêm chung kết 5 của Solo cùng bolero, nhạc sĩ Hàn Châu và ca sĩ Phi Nhung đã có màn tranh cãi quyết liệt về cách hát của thí sinh đến mức phải ‘cầu cứu’ ca sĩ Giao Linh phân xử.

Tối qua (1/1), đêm chung kết 5 chương trình Solo cùng Bolero đã lên sóng đài Vĩnh Long với nhiều tiết mục hấp dẫn.

Trong đêm thi này, nhạc sĩ Hàn Châu và danh ca Giao Linh đã trở lại vị trí ghế nóng cùng Phi Nhung. Cả 3 giám khảo đã có những tranh cãi nảy lửa về việc thí sinh nên phiêu hay hát đúng giai điệu bài Bolero mà nhạc sĩ sáng tác.

Cụ thể, việc sở hữu một giọng hát quá giống các ca sĩ nổi tiếng luôn là một bất lợi đối với các thí sinh trong Solo cùng Bolero. Và trường hợp của thí sinh Nguyên Trung là một ví dụ điển hình.

Nguyên Trung sở hữu một giọng hát hay và ít mắc lỗi kỹ thuật, nhưng lỗi lớn nhất của anh chàng lại nằm ở chỗ, hát chính là giống nam ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên.

Phi Nhung tranh cãi với bậc tiền bối để bảo vệ trai đẹp - Ảnh 1.

Chính vì vậy, thử thách lớn nhất của Nguyên Trung trong tập này chính là thoát khỏi cái bóng Đan Nguyên và xây dựng phong cách riêng của mình.

Ca khúc mà Nguyên Trung chọn để biểu diễn trong đêm chung kết 5 này là Qua cơn mê (sáng tác: Trịnh Lâm Ngân).

Nếu ở những tập thi trước, Nguyên Trung chưa đầu tư nhiều về ngoại hình và thường xuyên bị giám khảo nhắc nhở thì tới tuần thi này, anh đã chăm chút hơn, khiến Phi Nhung bị hút hồn, phải thốt lên: “Nguyên Trung rất đẹp trai và có khả năng quyến rũ phụ nữ”.

Phi Nhung tranh cãi với bậc tiền bối để bảo vệ trai đẹp - Ảnh 2.

Nữ giám khảo cũng khen nam thí sinh hát tốt, không bị chênh phô chỗ nào và cách nhả chữ cũng rất hay.

Tuy nhiên, Phi Nhung không quên nhắc nhở Nguyên Trung nên cố gắng để thoát khỏi cái bóng của Đan Nguyên và học thêm phong cách trình diễn vì còn hơi cứng, cách đi lại hơi giống robot.

Nhạc sĩ Hàn Châu từng ấn tượng với giọng hát của Nguyên Trung ở vòng bán kết nên trong lần gặp lại này, ông khen thí sinh hát tốt hơn nhiều.

Nhạc sĩ Hàn Châu cũng nhắc nhở Nguyên Trung nên vốn giọng hát trầm ấm, nam tính, dễ nghe rồi thì cố gắng đừng hát lơi nhiều quá vì sẽ trật nmelody (giai điệu).

Nghe tới đây, Phi Nhung vội lên tiếng phản đối quan điểm của nhạc sĩ Hàn Châu: “Hát Bolero mà ca sĩ cứ đúng theo giai điệu thì sẽ bị cứng nhắc“.

Phi Nhung tranh cãi với bậc tiền bối để bảo vệ trai đẹp - Ảnh 3.

Phi Nhung tranh cãi với Hàn Châu

Bảo vệ quan điểm của mình, nhạc sĩ Hàn Châu cho rằng: “Trong khuôn khổ của một cuộc thi, với các thí sinh chưa thành danh đi thi thì nên hát đúng giai điệu mà nhạc sĩ sáng tác. Khi đã thành ca sĩ chuyên nghiệp rồi mới bắt đầu phiêu trong sự cho phép của âm nhạc. Còn nếu cố ý phiêu và lơi lả sẽ khó nghe“.

Phi Nhung tranh cãi với bậc tiền bối để bảo vệ trai đẹp - Ảnh 4.

Trước quan điểm của nhạc sĩ Hàn Châu, Phi Phung đã “cầu cứu” danh ca Giao Linh đứng về phía mình. Tuy nhiên, nữ danh ca cũng đồng tình với quan điểm của ông bạn già.

Kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình, Phi Nhung đã hát to một đoạn bài Qua cơn mê theo đúng giai điệu của nhạc sĩ để chứng minh rằng, nếu cứ cứng nhắc theo giai điệu thì bài hát sẽ rất khô.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Hàn Châu cho rằng vì Phi Nhung cố tình hát như thế chứ chỉ cần cô hát mềm thì bài hát sẽ mềm đi mà vẫn đúng giai điệu.

Kết quả, Nguyên Trung nhận được số điểm 28,5.