MC Lại Văn Sâm kể lại việc cần kề tử thần khi thấy bom rơi xuống từ trên cao

Trong tập 13 của chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” có sự tham gia của 5 khách mời từng là ký ức của hàng triệu khán giả: nghệ sĩ Cải Lương Chí Tâm, nhạc sĩ Lê Quang, Hoa khôi Thể Thao Thu Hương, ca sĩ Khánh Phương và người đẹp Hà Thu.

Tuy lạ mà quen, nghệ sĩ cải lương Chí Tâm gắn liền với hình ảnh “Điệp” trong vở “Lan Và Điệp” nổi tiếng một thời cùng NSƯT Thanh Kim Huệ. Sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, nghệ sĩ Chí Tâm bất ngờ xuất hiện trong chương trình “Ký Ức Vui Vẻ”. Sự trở lại của nhạc sĩ Lê Quang cũng khiến không ít khán giả thích thú. Là “cha đẻ” của hàng ngàn ca khúc nổi tiếng nhưng có một ca khúc mà bất cứ người Việt nào khi nhắc đến cũng đều thuộc đó chính là “Dòng Máu Lạc Hồng”. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của “Cô thư ký xinh đẹp” Thu Hương, chàng hoàng tử “Chiếc Khăn Gió Ấm” Khánh Phương và người đẹp Hà Thu cũng làm sống dậy những miền ký ức riêng của nhiều khán giả.

Tuần này, câu chuyện về những miền ký ức tiếp tục được chương trình gợi lại với nhiều cảm xúc riêng biệt. Đặc biệt, câu chuyện của riêng MC Lại Văn Sâm về một thời chiến tranh, đã từng cận kề với “cái chết” khiến nhiều khán giả phải lặng người. Đến với thử thách riêng của đội thập niên 70, hình ảnh những chiếc mũ rơm của những đứa trẻ thời chiến tranh hiện ra lại gợi cho mỗi người một nỗi niềm và ký ức khác nhau. Riêng đối với MC Lại Văn Sâm, những hình ảnh ấy lại đem đến một cảm xúc bồi hồi về một tuổi thơ gắn liền với chiến tranh. MC Lại Văn Sâm kể lại: “Tôi nhớ lúc ấy đang học lớp 2, đi học phải học sơ tán vào lúc 3 giờ sáng vì 6 giờ sáng trở đi là đã bắt đầu nguy hiểm rồi”. Hồi ấy, khi đi học chúng tôi phải đào một đường giao thông hào để đi từ ngoài vào tới chỗ lớp học. Và mỗi khi có còi báo động là lập tức tất cả học sinh và giáo viên sẽ đi bằng lối đó để thoát ra ngoài và trú ẩn chỗ khác. Khoảnh khắc kinh hoàng cũng đã đến khi chính ngôi trường MC Lại Văn Sâm học đã bị thả bom “Mọi người không thể tưởng tượng được đâu, tôi là người tận mắt chứng kiến quả bom rơi từ trên cao xuống, càng ngày nó càng to. Và theo phản xạ tự nhiên của con người tôi lao vào bụi rơm to bên cạnh”. Sau khi tỉnh lại, MC Lại Văn Sâm may mắn không bị gì nhưng chứng kiến nhiều đau thương sau trận thả bom để lại. MC Lại Văn Sâm xúc động nói tiếp: “Cô giáo của tôi đã bị cụt chân. Trên đường đi về, tôi gặp một người bạn ngồi khóc bên đường và mới biết bố của bạn ấy đã bị bom đánh tan tành”. Một khoảng thời gian kinh khủng đã trải qua, MC Lại Văn Sâm đến hiện tại nghĩ lại vẫn thấy rung mình. MC Lại Văn Sâm kể lại điều này không phải là kể khổ, mà chính những đau khổ của quá khứ như thế khi chúng ta nhìn lại có thể giúp mình mạnh mẽ hơn mỗi ngày.

Tiếp dòng cảm xúc của MC Lại Văn Sâm, NSND Hồng Vân cũng kể lại chuyện quá khứ của chính mình khiến ai cũng phải hồi hộp. Vào một hôm nhận được còi báo động, NSND Hồng Vân khi đó vẫn là một em bé được mẹ ẵm trên tay để chạy xuống hầm tránh bom. Trong lúc chạy xuống, mẹ của NSND Hồng Vân vô tình trượt chân té và để rơi cô lăn xuống bậc thang. Trong đầu lúc ấy, mẹ của NSND Hồng Vân nghĩ: “Chắc con bé này không sống nổi rồi” nhưng may mắn thay khi mở khăn ra NSND Hồng Vân vẫn còn đang ngủ mà không hề bị gì. Nhắc tới đây, NSND Hồng Vân nhớ lại một thời đói khổ. Và chính khi tham gia “Ký Ức Vui Vẻ”, NSND Hồng Vân mới cảm nhận được rõ rà ng sự vĩ đại của mẹ mình “Dù thời đó có ăn bo bo nhưng mẹ Vân chưa bao giờ để con mình phải ngán, mẹ luôn chế biến bo bo với hàng loạt các cách khác nhau cả gia đình có thể ăn ngon”. Và cũng chính thời khắc ấy, NSND Hồng Vân cũng khóc nghẹn chỉ để nói lời cám ơn đến mẹ rất nhiều vì đã cho bản thân mình một tuổi thơ không hề thiếu thốn.

Bước qua một chặng đường gian nan nhưng mỗi khi chúng ta nhìn lại đều thôi thúc bản thân phải sống tốt hơn, hoàn thiện bản thân hơn để xứng đáng với những gì trải qua trong quá khứ. Đó cũng chính là những gì “Ký Ức Vui Vẻ” muốn truyền tải đến tất cả khán giả yêu mến chương trình, dù quá khứ có tươi đẹp hay đau buồn chúng ta cũng không được quyền quên đi vì đó chính là động lực để bước tiếp trên con đường tương lai.

Tập 12 chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” sẽ lên sóng vào lúc 21g15 Chủ Nhật (17/11) trên kênh VTV3.