Lệ Quyên tung bộ ảnh nóng bỏng, cổ vũ phụ nữ sống tích cực và yêu bản thân

Ở ngưỡng cửa chín muồi của vóc dáng và nhan sắc, Lệ Quyên cũng có những bước chuyển mình trong âm nhạc. Thay vì gắn bó với những dòng nhạc trữ tình, bolero quen thuộc, cô muốn khán giả thấy một khía cạnh khác của mình với dòng nhạc remix.

Suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Lệ Quyên vẫn là cái tên được khán giả quan tâm và yêu mến. Cô biết cách “giữ chân” người hâm mộ khi liên tục đổi mới từ phong cách âm nhạc cho đến vóc dáng, ngoại hình.

Theo đó, Lệ Quyên vừa có một quyết định táo bạo khi chuyển mình sang dòng nhạc remix sôi động.

Nữ ca sĩ tiết lộ trong tháng 5 này, tôi sẽ tung ra album Lệ Quyên Top Hits Remix ft DJ Mike Hào gồm 5 ca khúc nhạc trẻ quen thuộc gắn liền với sự nghiệp của nữ ca sĩ gồm: Nếu em được chọn lựa, Để nhớ một thời ta đã yêu, Đắng cay, Nếu như ngày đó và Vì em còn thương.

Khi được hỏi trước sự bùng nổ của dòng nhạc remix thời điểm hiện tại, Lệ Quyên có phải là người đi sau? Nữ ca sĩ cho biết: “Đây là những ca khúc quen thuộc trong nhiều năm qua của tôi nhưng bây giờ được remix mới lại. Điểm khác biệt là nó không phải quá sôi đông, quá mạnh mẽ nhưng đủ chill để khán giả thư giãn.

Thêm nữa, hình tượng tôi hướng đến đi kèm với dự án này là một người nghệ sĩ quyến rũ, tràn đầy năng lượng. Quyến rũ không chỉ là sự tươi trẻ, gợi cảm của ngoại hình, mà sự tươi mới của một người phụ nữ trưởng thành. Và tôi đã lồng điều đó vào những bản remix này”.

Để trân trọng khán giả, Lệ Quyên tiết lộ phần nhạc và giọng hát đều được thu mới hoàn toàn, không sử dụng lại giọng hát cũ. Chính vì thế, loạt Top hits sắp tới sẽ pha trộn giữa mới và cũ, tạo nên một nét chấm phá mới trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Nói về lý do chọn thời điểm này để tung dự án mới, Lệ Quyên cho biết: “Tôi thấy đây là thời điểm thích hợp để ra mắt những bản remix. Âm nhạc của tôi là sự đan xen lẫn nhau giữa các dự án, lúc dự án này, khi dự án khác và chúng được sắp xếp hài hòa với nhau để khán giả có thể thưởng thức một cách trọn vẹn. Điều này cho thấy sự tinh toán linh động, uyển chuyển này tạo ra sự bất ngờ cho khán giả của Lệ Quyên”.

Lệ Quyên chia sẻ rằng ngoài những bản ballad, bolero mà bao nhiêu năm qua đã định hình nên tên tuổi của cô, thì album đợt này sẽ mang đến thêm những màu sắc âm nhạc trẻ trung, mới lạ mà khán giả có thể thưởng thức ngay cả trong những lúc hội họp hay trong những dịp vui.

Nhân dịp hé lộ dự án mới, Lệ Quyên cũng tung bộ ảnh mới với hình tượng hoàn toàn khác biệt so với “Nữ hoàng phòng trà” trước đây. Nói về sự “lột xác” này, Lệ Quyên nói: “Những năm gần đây, tôi ý thức về việc rèn luyện sức khoẻ và sức bền để cải thiện giọng hát tốt hơn, nhưng khi tập luyện, tôi nhận ra rằng ngoài vóc dáng ra, mình còn có nhiều sự thay đổi về bên trong, đó là lối suy nghĩ tích cực, khoẻ từ bên trong.

Đó là cả một quá trình với 5 năm tập luyện và 3 năm nghiêm túc. Nó tác động một cách toàn diện đến con người tôi. Đây là lúc phù hợp nhất để tôi cho mọi người thấy một con người khác hơn về mình, về sự cầu toàn, yêu bản thân hơn và nỗ lực hơn để truyền cảm hứng cho phụ nữ. Không phải chỉ tuổi thanh xuân, đôi mươi mới đẹp, mà mình có thể đẹp ngay cả khi đã trưởng thành. Dù đã sinh con rồi hay chưa, mình vẫn đẹp và vẫn truyền cảm hứng đến mọi người”.

Khi được hỏi có sợ khán giả phản ứng trái chiều trước bộ ảnh nóng bỏng hay không, Lệ Quyên thẳng thắn: “Tôi rất vui vì khi nhá hàng hình tượng mới này trên Facebook cá nhân, mọi người đều ghi nhận một cách tích cực, yêu thích và hưởng ứng nhiệt tình. Có nhiều người là người mẫu, diễn viên, đồng nghiệp trong giới, hầu hết đều là những người có tầm ảnh hưởng, hiểu biết rộng và cả công chúng, cả giới văn phòng đều động viên, suýt xoa chứ không đưa ra những ý kiến tiêu cực.

Khi tôi và ê-kíp thực hiện bộ ảnh, chúng tôi đã chọn lựa rất kĩ từng ảnh để phù hợp với sự gợi cảm nhưng không phản cảm. 5 bài remix, tôi chọn 5 layout hình ảnh khác nhau. Tôi luôn chú tâm để tránh vượt quá ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm. Tôi không dám cho rằng 100% mọi người sẽ ủng hộ mình, nhưng tôi hài lòng vì thấy mình khác biệt: gợi cảm nhưng không phản cảm”.

Khi nói về về điều tiếc nuối trong sự nghiệp và thanh xuân của mình, Lệ Quyên cho rằng: “Tôi cho rằng thanh xuân của phụ nữ không nằm ở số tuổi, không nằm ở nếp nhăn hay quyền lực của tạo hoá, mà nằm trong suy nghĩ, cảm xúc, sức sống mãnh liệt sâu thẳm bên trong họ. Nếu không có điều đó, họ sẽ không làm được và truyền năng lượng tích cực đến mọi người. Đó là điều tôi luôn hướng tới.

Tôi luôn ý thức được về bản thân mình và tự biết rằng mình sẽ không bao giờ trở về với tuổi đôi mươi. Tôi cũng không ao ước để trở lại thời thanh xuân ngây thơ, bồng bột, mà tôi bây giờ mới là thời điểm tuyệt vời và đáng trân trọng nhất. Bởi thanh xuân đó đã qua rồi và tôi không tiếc nuối điều gì cả. Mỗi một thời điểm mình đi qua đều cho tôi một bài học để mình tốt hơn, trưởng thành hơn”.

Photo Milor Trần

Makeup artist Quân Nguyễn

Hair stylist Pu Le

Stylist Trần Đạt

Assistant stylist Nghị Nhật Minh

Costumes MUGLER x H&M