Khúc Hát Se Duyên: Một người tỏ tình – cả trường quay được ăn bánh bò

Xếp sao ngay đi! Tưởng là “sến sẩm” và lỗi mốt nhưng chàng trai xếp 1000 ngôi sao đã “cưa đổ” hotgirl Nguyên Yunie đến từ “Phim Cấp 3”.

Nữ chính của tập 11 là cô nàng 9x Lương Thị Ngọc Nguyên hay còn được biết đến tên gọi Nguyên Yunie. Nguyên là một cô bé đa năng, cùng lúc theo học hai trường: Nhạc viện TP.HCM và Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Ngoài việc học thì Nguyên còn tham gia đóng phim và khá thành công với mảng này.

Chia sẻ về bản thân, cô nàng sinh năm 1997 Nguyên Yunie cho biết mình thẳng tính và có vẻ ngoài lạnh lùng, đôi khi khiến nhiều người ngại tiếp xúc. Nhưng, ở bên cạnh đủ lâu sẽ thấy Ngọc Nguyên thật ra cực kì “lầy lội”, nói nhiều và có phần “tăng động”, luôn luôn tạo ra tiếng cười cho những người ở quanh Nguyên. Đừng bao giờ nghĩ những cô nàng có vẻ ngoài cá tính thì nội tâm sẽ khô khan, bên ngoài càng cá tính bao nhiêu thì sâu bên trong Nguyên Yunie là một cô gái “sến sẩm” bấy nhiêu. Tưởng như đùa nhưng Nguyên thật chất là một cô gái yêu màu tím, hay đọc sách và ưa mộng mơ. Đến với Khúc Hát Se Duyên, Ngọc Nguyên mong tìm được một người yêu cô thật lòng, cùng cô làm tất cả mọi điều cô thích.

VÒNG 1: LÀM QUEN

4 từ khóa Ngọc Nguyên đặt ra ở vòng Làm Quen là: Điên, Tám, Con đầu lòng và Cỏ dại.

Đầu tiên, với từ khóa “Điên” Nguyên cho biết dù vui vẻ nhưng cô cũng không kém phần nóng tính, ví dụ như có lần giận bạn trai thì lập tức nhảy xuống xe. Nguyên dành từ khóa này cho Đào Minh Thiện (giám sát cửa hàng cà phê) và muốn hỏi anh là làm thế nào để Nguyên không “nổi điên”. Minh Thiện cho biết thế mạnh của anh là kiên nhẫn, bình tĩnh và khẳng định bản thân không bao giờ bỏ rơi bạn gái nên sẽ không bao giờ làm Nguyên “nổi điên”.

Từ khóa thứ 2, “Con đầu lòng”, Nguyên chia sẻ bản thân là con đầu lòng nên có trách nhiệm rất lớn với gia đình. Nguyên đặt ra tình huống nếu như Ba Mẹ chàng trai ngăn cản vì hai bên không “xứng đôi vừa lứa” thì chàng trai sẽ làm như thế nào? Nhận từ khóa này, Trần Tuấn Anh (huấn luyện viên cá nhân bộ môn gym) đã trả lời là sẽ cố gắng điều chỉnh và giải thích những điểm chưa phù hợp để hai bên cùng nhau sửa đổi nhưng đồng thời cũng “trấn an” Ngọc Nguyên là “gia đình anh dễ lắm!”.

Từ khóa thứ 3, “Tám”, Nguyên cho biết bản thân nói rất nhiều, những lúc bất đồng quan điểm thay vì nói thì chàng trai sẽ dùng cách nào khác để giải quyết bất đồng? Chí Cường (ca sĩ tự do) là người nhận từ khóa này. Anh cho biết, những khi bất đồng anh sẽ không “điên” lên cùng bạn gái mà sẽ dành cho bạn gái không gian riêng. Câu trả lời này khiến Nguyên khá hài lòng.

Từ khóa cuối cùng, “Cỏ dại”, Nguyên muốn bạn trai chia sẻ quan điểm cá nhân về những thất bại trong cuộc sống. Nhận từ khóa này Alan Thanh Điền (ca sĩ trong một nhóm nhạc) đã chia sẻ câu chuyện thất bại của anh và đúc kết là bản thân không sợ thất bại vì càng trải qua nhiều thất bại bản thân sẽ càng trưởng thành hơn.

Kết thúc vòng 1, sau khi nghe bốn chàng trai chia sẻ quan điểm cá nhân dựa trên 4 từ khóa thì hotgirl “Phim Cấp 3” quyết định không chọn Alan Thanh Điền vì câu trả lời chưa đủ thuyết phục cô nàng. Ba chàng trai đi tiếp là: Minh Thiện, Tuấn Anh và Chí Cường.

MÀN TỎ TÌNH 1: Là một ca sĩ, với thế mạnh là ca hát Alan Thanh Điền đã thể hiện ca khúc Muốn yêu ai đó cả cuộc đời siêu ngọt ngào dưới khung cảnh Paris tuyết rơi và bàn ăn thắp nến khiến cả trường quay “chết chìm” trong sự lãng mạn. Chưa dừng lại ở đó, Alan Thanh Điền còn thể hiện thêm một ca khúc bằng tiếng Pháp và mang đến tặng Nguyên món quà là chú thỏ trắng cực kì dễ thương. Vừa thấy thỏ con, Ngô Kiến Huy – chàng MC “lầy lội” của Khúc Hát Se Duyên liền tròn xoe mắt ngạc nhiên vì sự đáng yêu mà Alan mang lại. Tặng thỏ xong Alan Thanh Điền còn khéo léo hẹn với Ngọc Nguyên một ngày nào đó sẽ xin được đến thăm thỏ con.

VÒNG 2: THỬ THÁCH

Như thường lệ, vẫn là 10 bài hát tương ứng với 10 thử thách ở vòng 2. Ngọc Nguyên đã chọn ra 3 bài tương ứng với 3 thử thách cho 3 chàng trai còn lại. Một vòng trái đất dành cho Đào Minh Thiện với thử thách mang tên Bàn Xoay. Anh Ba Khía dành cho Chí Cường với thử thách mang tên Quay Đều Quay Đều.Không hối tiếc dành cho Tuấn Anh với thử thách mang tên Nhong Nhong Nhong.

Ba chàng trai đều rất cố gắng để hoàn thành tốt thử thách của mình, dù rất đắn đo và cảm thấy chàng trai nào cũng đã hết mình trong vòng thử thách nhưng Ngọc Nguyên cũng đành phải loại Minh Thiện. Hai chàng trai đi tiếp đến vòng 3 là Chí Cường và Tuấn Anh.

MÀN TỎ TÌNH 2: Minh Thiện mang đến Khúc Hát Se Duyên một khu vườn toàn đom đóm để tỏ tình với Ngọc Nguyên. Minh Thiện chia sẻ đã rất lâu rồi anh mới có cơ hội được tỏ tình với một người con gái đặc biệt như Ngọc Nguyên nên rất run. Minh Thiện mang đến bài hát Với anh em vẫn là cô bé cùng 1 hũ đom đóm phát sáng lung linh. Dù không có cơ hội với Ngọc Nguyên ở Khúc Hát Se Duyên lần này nhưng biết đâu với sự chân thành của mình sau chương trình mối quan hệ của hai người sẽ tiến triển tốt hơn.

VÒNG 3: TỎ TÌNH

Ở vòng Tỏ Tình hai chàng trai còn lại sẽ mang đến hai tiết mục tỏ tình công phu và được đầu tư kĩ càng để thuyết phục nữ chính chọn mình.

MÀN TỎ TÌNH 3: Chí Cường mang đến hit Hẹn một mai của Bùi Tuấn Anh với ca từ da diết “Có con đường nào bước qua, ta đến mang em món quà. Hẹn hò yêu thương, ta say đến già…” khiến Ngọc Nguyên không giấu nổi cảm động. Chưa hết, sau bài hát, Chí Cường còn chia sẻ thêm đêm qua anh đi diễn đến tận khuya mới về nhưng vẫn thức cả đêm để chuẩn bị một món quà đặt biệt cho Ngọc Nguyên. Không ngọt ngào, không sang trọng cũng không mắc tiền như chocolate, Chí Cường mang đến món bánh bò vô cùng giản dị và gần gũi. Không chỉ tặng bánh cho Nguyên, anh chàng còn khéo léo “mua chuộc” luôn cả gia đình của Nguyên cùng 2 MC và “Ông Tơ – Bà Nguyệt” Thu Trang – Tiến Luật bằng cách mời mọi người cùng ăn bánh.

MÀN TỎ TÌNH 4: Màn tỏ tình cuối cùng là của anh chàng huấn luyện viên thể hình. Tuấn Anh mạnh dạn “chèo” thuyền lên tận sân khấu Khúc Hát Se Duyên để tỏ tình với Ngọc Nguyên. Tuấn mang đến ca khúc Yêu là tha thu, bài hát vừa kết thúc thì anh chàng bất ngờ hé lộ món quà được giấu khéo léo trên thuyền khiến Ngọc Nguyên và cả trường quay không khỏi bất ngờ. Tuấn Anh tâm sự, từ nhỏ đã nghe về câu chuyện 1000 ngôi sao đổi một điều ước, trong thời gian chuẩn bị tham gia chương trình Tuấn Anh đã ngày đêm gấp sao mong đến ngày được gặp và tặng cho Ngọc Nguyên. Tuấn Anh tiết lộ, hiện tại trong hũ chỉ có 999 ngôi sao, còn thiếu 1 ngôi sao và anh sẽ ngay lập tức lấp gấp ngôi sao còn thiếu đó trên sân khấu để trao lại cho người con gái trong lòng anh.

Sau hai màn tỏ tình, cuối cùng Ngọc Nguyên quyết định lựa chọn theo tiếng gọi của cảm xúc, người mà Nguyên chọn là Tuấn Anh. Cặp đôi mới của Khúc Hát Se Duyên là Ngọc Nguyên và Tuấn Anh, hai người cùng song ca ca khúc Yêu em và nhận món quà là phần thưởng 20 triệu đến từ chương trình.

Đón xem tập 12 của Khúc Hát Se Duyên, phát sóng vào lúc 20g35, thứ Tư, 30/05/2018 trên kênh HTV7.