Joilie Phương Trinh và câu chuyện “nghiện” yoga

Với niềm đam mê bất tận  dành cho Yoga, Jolie Phương Trinh đã quyết định đồng hành cùng Trung tâm California trong chiến dịch cộng đồng My Club – My Addiction hưởng ứng việc “nghiện” những thói quen tích cực để có một cơ thể khỏe mạnh và làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Không ai nghĩ rằng, một cô gái thực hiện được nhiều bức hình đẹp về Yoga như Jolie Phương Trinh lại là người từng khá tự ti về ngoại hình tròn trịa và mũm mĩm của mình. Những bức hình với tư thế Yoga rất khó thực hiện đã khoe trọn thân hình hoàn hảo, căng tràn sức sống của Phương Trinh lại được bắt nguồn từ cơn “nghiện” Yoga, thôi thúc cô không ngừng nghĩ về Yoga mỗi ngày và khao khát tạo nên những điều mới mẻ trong cuộc sống. Với Phương Trinh “Nghiện” yoga  không khiến tôi xao lãng công việc của mình mà ngược lại khiến tôi tập trung hơn, Yoga là chất xúc tác trong mọi công việc của tôi. Tôi nhận ra rằng khi mình đẹp hơn, tự tin hơn, mình có nhiều thành công hơn trong cuộc sống”.

Sau thời gian bận rộn đi đóng phim tại các tỉnh, đi hát và làm MC cho các sự kiện, Phương Trinh phải thú nhận rằng: “Đôi lúc tôi cũng quên mất việc chăm sóc bản thân khiến cho căn bệnh đau bao tử của mình trở nặng. Tôi bắt đầu đến với Yoga, mong muốn làm cho mình khỏe hơn, bền bỉ hơn. Tôi bắt đầu luyện tập rất chậm nhưng đều đặn mỗi tuần. Và thời gian trôi qua tôi nhận ra mình đã “nghiện” Yoga”.

Những ngày luyện tập đều đặn tại Trung tâm California đã giúp Trinh có những tư thế Yoga đẹp mắt

Cuộc sống mới đến từ những cơn “nghiện”

Thời gian đầu khi mới luyện tập Yoga, bản thân Phương Trinh cũng không nghĩ mình là “con nghiện” cho đến khi mọi người xung quanh nhận ra sự thay đổi của cô nàng. Joilie Phương Trinh chia sẻ: “Mọi người xung quanh nói với tôi rằng hình như là Trinh “nghiện” Yoga. Lúc đó, mình mới bắt đầu suy nghĩ xem là mình có “nghiện” yoga không.  Biểu hiện rõ nhất của việc “nghiện” Yoga là tôi luyện tập mỗi ngày và chụp rất nhiều bộ ảnh Yoga. Khi có người hỏi mình về Yoga thì mình bắt đầu trả lời rất hào hứng và kêu gọi họ cùng tham gia. Khi không tập Yoga tôi thấy trong người khó chịu,uể oải không có chút năng lượng nào và cảm thấy nhớ cảm giác tập Yoga. Đó cũng chính là những triệu chứng khiến tôi nhận ra mình “nghiện” Yoga. Tôi thấy đây là cái “nghiện” tốt nên mình cứ để cho mình “nghiện” luôn”.

Ngoài việc đi đóng phim, ca hát, Phương Trinh cũng dành thời gian để thỏa mãn cơn “nghiện” Yoga của mình  bằng cách tập Yoga một tiếngmỗi ngày tại Trung tâm California bên cạnh đó, cô nàng còn chia sẻ kinh nghiệm của luyện tập yoga của mình với những người khác, và hướng dẫn họ cách duy trì cơn “nghiện” Yoga của mình sao cho hiệu quả với sức khoẻ và tinh thần, vẫn đảm bảo được cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Với giờ tập luyện linh hoạt và thầy hướng dẫn tận tình của huấn luyện viên khiến Phương Trinh “nghiện” Yoga

 

Ngoài việc chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, Joilie Phương Trinh có một cách ghi lại khoảnh khắc tập Yoga của mình  ở khắp nơi trong Sài Gòn, ở bãi biển đẹp đầy nắng và gió hay trong một căn chung cư cũ. Cô nàng cũng đang ấp ủ nhiều dự án cho mình bằng ý tưởng về một bộ ảnh dưới nước, trong không trung hay trên cao nguyên xanh ngát. Cô thú nhận: “Càng luyện tập yoga, tôi càng cảm nhận mình có nhiều năng lượng hơn và Yoga là động lực thôi thúc tôi đặt cho mình nhiều mục tiêu hơn.Những người xung quanh thực sự bị ảnh hưởng bởi cơn “nghiện” của tôi, bạn bè bắt đầu đi tập Yoga cùng tôi và sau thời gian mọi người cảm nhận được những cơn đau lưng của mình giảm rất nhiều và họ thấy đây là một cơn “nghiện” tốt. Và khi tôi có được những người bạn cùng sở thích thì thực sự rất vui và thấy gắn bó hơn rất nhiều.”

Không gian tập tại California khiến Phương Trinh có thêm nguồn cảm hứng

“Nghiện” yoga đã cho tôi quá nhiều thứ

Từ khi luyện tập yoga cuộc sống của Joilie Phương Trinh đã có nhiều thay đổi tích cực. Trước đây cô thường xuyên phải chịu nhiều đau đớn từ căn bệnh đau bao tử, sau vài tháng luyện tập yoga thường xuyên cũng như duy trì chế độ ăn uống dinh dưỡng và khoa học, sức khoẻ của cô đã tiến triển tốt hơn. Joilie Phương Trinh hào hứng chia sẻ rằng: “Yoga ảnh hưởng nhiều đến tôi, lấy đi của tôi bệnh đau bao tử, sự mệt mỏi, căng thẳng, vất vả trong công việc. Tôi không còn cảm thấy mệt mỏi lo lắng hay dễ ngã bệnh vì một cơn mưa bất chợt trong cái nắng của Sài Gòn. Khi đến với Yoga thì những căn bệnh lặt vặt sẽ không còn nữa. Khi đến với Yoga bạn sẽ có thêm một thú vui nữa trong cuộc sống để giảm bớt thời gian vô nghĩa và làm cuộc sống mình ý nghĩa hơn. Yoga mang đến cho tôi sức bền hơn để khi mình yêu thương những người xung quanh, mình cũng sẽ có nhiều năng lượng hơn để chăm sóc, quan tâm mọi người. Tôi thấy mình hoàn toàn thay đổi”

Một buổi tập của Phương Trinh tại trung tâm California

Sau nhiều năm luyện tập yoga, Joilie Phương Trinh đã duy trì cho mình một thói quen tích cực để duy trì năng lượng, tinh thần cho công việc của mình. Việc tập yoga cũng mang đến cho Joilie Phương Trinh nhiều hưng phấn trong cuộc sống. Cô chia sẻ bí kiếp làm việc hiệu quả và giảm căng thăng bằng cách “trước khi đóng một bộ phim thì Trinh thường tập Yoga để tinh thần hoàn toàn thư giãn, thoải mái và nhập vai tốt hơn. Khi mình “nghiện” Yoga rồi thì mình cũng sẽ “nghiện” luôn những thứtích cực khác trong cuộc sống khiến mình yêu đời hơn và cuộc sống mình thêm ý nghĩa.Khi mọi người nghe đến “nghiện” đa số đều nghĩ  đến những thứ tiêu cực, có hại cho sức khỏe và không tốt cho cộng đồng nhưng khi chúng ta, “nghiện” tập thể thao, “nghiện” nấu ăn, “nghiện” đọc sách, những cơn “nghiện” đó Trinh nghĩ là tốt vì những cơn“nghiện” này khiến cho tinh thần bạn tốt hơn, cuộc sống của bạn và những người xung quanh tốt hơn thì đó là những cái “nghiện” tích cực”

Trong cuộc sống, Joilie Phương Trinh luôn cố gằng chia sẻ tình yêu với bộ môn yoga của mình đến tất cả những người thân yêu, bạn bè và những người yêu mến cô. Joilie Phương Trinh mong muốn mọi người ngoài công việc có thể dành thời gian quan tâm đến chính sức khoẻ của mình, yêu mình hơn bằng cách duy trì những thói quen tốt như luyện tập thể dục thể thao, ăn uống khoa học để cân bằng cơ thể và làm cuộc sống tốt đẹp hơn.