Huỳnh Lập nói về cái kết ‘Ai chết giơ tay’: ‘Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng’

Sau gần 50 ngày lên sóng, web drama “Ai chết giơ tay” của đạo diễn- diễn viên Huỳnh Lập được công chúng ủng hộ và đón xem hằng tuần. Tối 5/7, tập 8 cũng là tập cuối của phim chính thức khép lại web drama trong sự nuối tiếc của nhiều khán giả.

 Bỏ ngỏ nhiều tình tiết dang dở, li kì ở tập 7, tập 8 “Ai chết giơ tay” giải quyết nhiều vấn đề khúc mắc của khán giả và mang đến một cái kết vừa bi vừa nhẹ nhàng, khiến khán giả không khỏi tiếc nuối.

Tình bạn của Liên Thanh và Tinh Lâm rạn nứt khi cô quyết định không giúp Tinh Lâm bắt ma nữa mà cùng với Nguyệt Minh thả những linh hồn vô tội, trong đó có Nguyệt Thy- em gái Nguyệt Minh.

Chính sự việc này khiến Tinh Lâm vô cùng tức giận, dù được sự khuyên ngăn và cảnh báo của Nguyệt Minh nhưng anh bỏ hết ngoài tai vì muốn lo cho tính mạng của ông Vú.

Cuối cùng sau nhiều lần đoán già đoán non, Huỳnh Lập cũng đã khiến khán giả nhẹ nhõm khi xây dựng nhân vật Nguyệt Minh có phần khó đoán nhưng lại hướng thiện. Ngược lại, nếu nhiều khán giả vẫn còn cho rằng Cụ Cố là người tốt thì đến tập này, ai nấy đều há hốc mồm.

Tất cả những gì ông làm từ trước đến nay như dạy Tinh Lâm cách bắt ma, hút hết nguyên khí của các linh hồn hay chữa bệnh cho ông Vú đều là cái cớ, mà âm mưu phía sau đó là muốn chiếm lấy thân xác của ông Vú và tiếp tục tồn tại trên đời theo con đường tà đạo.

Dù ban đầu không tin vào điều này nhưng khi bản thân trực tiếp chứng kiến cụ cố nhập vào xác ông Vú và ra tay với Tiểu Địa, Tinh Lâm đã nhận ra sự thật và đánh đuổi linh hồn của cụ cố ra khỏi xác ông Vú. Vốn bị cụ cố gieo rắc bệnh tật và hút hết nguyên khí nên ngay sau khi linh hồn cụ cố thoát xác, ông Vũ đã qua đời.

Cũng ngay chính lúc này, cụ cố đã lấy hết linh hồn của bạn bè Tinh Lâm nhằm khiến họ chết đi hoặc trở nên điên dại. Nhờ Tiểu Địa báo tin, Tinh Lâm nhanh chóng lên đường đi tìm linh hồn cụ cố.

 Cuộc chiến đơn độc và sự chấp nhận hy sinh của Tinh Lâm khi giao chiến với cụ cố khiến khán giả không khỏi xót xa. Nhờ sự giúp sức và độ trì của cửu huyền thất tổ, Tinh Lâm đã đánh bại cụ cố và cứu được mọi người.

Tuy vậy, việc sử dụng sáp cận hòm khi chiến đấu đã khiến Tinh Lâm mãi mãi không thể nhìn thấy ánh sáng được nữa. Được sự đồng hành của Liên Thanh, Tinh Lâm đã trả lại linh hồn Nguyệt Thy cho Nguyệt Minh và có sự cảm nhận rõ hơn về thế giới tâm linh của mình.

Bằng những chi tiết nhỏ, “Ai chết giơ tay” đã cho khán giả một cái kết an yên khi Thuỵ Du có cơ hội hồi phục, chị em Mẫn Mi- Quang Nam tiếp tục hồn nhiên vui vẻ còn ông Vú lại trở thành ông Địa trong chính ngôi nhà của mình. Cái kết dù không hoàn hảo 100% nhưng đó cũng chính là hiện thực cuộc sống, rằng không phải lúc nào cuộc đời cũng màu hồng và để bình yên, đôi khi bạn phải chấp nhận đánh đổi.

Nói về cái kết này, Huỳnh Lập cho biết: “Trước giờ khán giả luôn nghĩ phim là phim, và phim thì phi thực tế nhưng với “Ai chết giơ tay”, Lập muốn đưa đến khán giả một cái nhìn chân thực hơn, gần gũi hơn. Dù đây có thể không phải là cái kết mà nhiều người mong muốn, nhưng ít nhất nó “đời” và truyền tải đến chúng ta những thông điệp quý giá. Ngoài tính giải trí, Lập luôn muốn gửi đến khán giả của mình những giá trị nhân văn từ câu chuyện trên phim, đó cũng là một nguồn năng lượng vô cùng bổ ích”.

Hơn 1 tháng quay phim và 50 ngày phát sóng, web drama “Ai chết giơ tay” đã thu về lượt xem khủng cùng tương tác đáng kể từ phía khán giả lẫn giới chuyên môn. Tập 1 “Ai chết giơ tay” hiện tại đã hơn 6 triệu lượt xem và đứng top tịnh thành sau vài ngày lên sóng. Tổng số lượt xem cho toàn bộ web drama lên đến hơn 30 triệu, đây là con số đáng mơ ước đối với bất kì nhà làm phim nào.

Thay mặt toàn bộ ekip, Huỳnh Lập và Hồng Tú bày tỏ sự hạnh phúc và gửi lời cám ơn đến khán giả theo dõi toàn bộ web drama cũng như các clip hậu trường và luôn tương tác tích cực cùng các diễn viên. Đây là động lực để ekip tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm đặc sắc hơn nữa.