Hoàng Mèo mang không khí World Cup lên sân khấu Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí

Tung chiêu lạ “tra tấn” bằng hạnh phúc, cô bé Trúc Phương – học trò Huỳnh Tiến Khoa giật giải nhất tuần. Koh Sammi “lôi kéo” Ốc Thanh Vân, Đại Nghĩa, Đình Toàn “quẩy banh nóc” với lễ hội truyền thống Singapore.

Tập 9 Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí với chủ đề Muôn màu lễ hội khép lại với một đêm thi tràn đầy sắc màu của các lễ hội trên khắp thế giới được bốn thí sinh tài năng: Hoài Phương, Koh Sammi, Thanh Tuyền và Trúc Phương mang đến. Từ lễ hội Zoukout nổi tiếng của quốc đảo Singapore qua đến lễ hội ánh sáng rộn ràng tại Ấn Độ, cho đến lễ hội thể thao lớn nhất hành tinh World Cup cũng được bốn vương quốc tái hiện một cách sinh động, hài hước. Đặc biệt với lễ hội Trung Thu đầy quen thuộc với các em thiếu nhi, cô bé Trúc Phương – học trò huấn luyện viên Huỳnh Tiến Khoa xuất sắc giật giải nhất tuần đầy tự hào.

Với tiết mục Lễ hội trăng rằm, Trúc Phương xuất hiện khá bất ngờ trong nhân vật cô bé phù thủy tốt bụng. Trợ diễn trong tiết mục là diễn viên Thiện Trung. Cả hai có màn phối hợp ăn ý với nhiều mảng miếng hài độc đáo, hóm hỉnh. Đặc biệt, thầy phù thủy rất sợ hạnh phúc, điều đó mang đến khá nhiều bất ngờ cho tiết mục khi Trúc Phương quyết định “tra tấn” phù thủy bằng niềm hạnh phúc khiến khán giả tròn xoe mắt. Một kịch bản độc đáo, thú vị và tạo được đất diễn cho Trúc Phương thể hiện được khả năng diễn xuất của mình, cặp đôi huấn luyện viên Huỳnh Tiến Khoa và huấn luyện viên khách mời Nguyễn Thành Chánh Trực xây dựng lên một câu chuyện trong trẻo, gần gũi với các em nhỏ. Giám khảo Đại Nghĩa thổ lộ: “Ngồi xem các con diễn mà chú ước được lên đóng chung. Diễn hăng hái, máu lửa, nhiệt huyết”. Giám khảo Ốc Thanh Vân chia sẻ: “Mong cho Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí sẽ ngày càng nhiều khán giả đón xem từ thiếu nhi đến người lớn. Không chỉ là chương trình dành cho thiếu nhi mà có những tiết mục được dàn dựng, đầu tư đẳng cấp và đây là một trong những tiết mục ấy”. Nhận về vô số lời khen, Trúc Phương nhận về tổng điểm 39.35 giật giải nhất tuần.

Với chủ đề tuần này, Bình Tinh cùng với huấn luyện viên khách mời Thanh Phong đưa khán giả đến với lễ hội truyền thống của vùng đất Ấn Độ. Trong vai một cô bé mù tham gia lễ hội ánh sáng, Thanh Tuyền vô cùng đáng yêu tự tin thể hiện những động tác múa belly dance đẹp mắt cùng màn đối đáp thông minh trên sân khấu. So với những phần thi trước, Thanh Tuyền luôn hoạt bát, nhanh nhẹn, ứng biến linh hoạt trên sân khấu thì đến với tập 9 cô bé khiến khán giả bất ngờ với một nét diễn điềm tĩnh, nhẹ nhàng mà không kém phần đáng yêu, duyên dáng. Tiết mục mang đến một câu chuyện đầy ý nghĩa về tình mẫu tử khi cô bé mù tìm được mẹ nhờ vào tấm lòng nhân ái của mình. Giám khảo Đại Nghĩa, Ốc Thanh Vân không khỏi nghẹn ngào xúc động, trong khi đó huấn luyện viên Bình Tinh bật khóc ngay trên sân khấu. Tiết mục Lễ hội ánh sáng Diwali của Thanh Tuyền nhận về tổng điểm 39.1 và xếp thứ hai trong đêm thi.

Đồng vị trí thứ hai là tiết mục Lễ hội bóng đá của cô bé Hoài Phương đến từ vương quốc Kẹo Ngọt. Huấn luyện viên Hoàng Mèo cùng huấn luyện viên khách mời Thanh Tân mang một không khí thể thao rộn ràng, hài hước đến sân khấu Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí. Với ý tưởng độc đáo, Hoàng Mèo để các “công chúa” nhỏ của vương quốc Kẹo Ngọt cải trang thành nam nhi xông pha trên sân cỏ với nhiều tình huống éo le, bất ngờ. Khán giả được dịp cười ngất trước “trọng tài” Hoài Phương đầy lém lỉnh và xử lý tình huống thông minh. Cùng sự trợ diễn của “nữ hoàng ứng xử” Misa Khả Hân, tiết mục càng thêm phần đáng yêu, dí dỏm. Giám khảo Ốc Thanh Vân nhận xét: “Tụi con diễn càng lúc càng tự tin, tinh tế, giả nam duyên dáng”.

Với chủ đề Lễ hội, cô bé Koh Sammi đến từ vương quốc Đồ Chơi được dịp “quậy banh nóc” với lễ hội truyền thống của đảo quốc sư tử. Koh Sammi mang trong mình hai dòng máu Việt Nam và Singapore nên cặp đôi huấn luyện viên Minh Trọng và Huỳnh Phúc Thanh Nhân quyết định giới thiệu nét văn hóa tại quê hương thứ hai của tiểu học trò đến khán giả truyền hình. Với tiết mục Lễ hội Zoukout, Koh Sammi tự tin giới thiệu những cảnh đẹp của Singapore. Tại đây, học trò nhí của Minh Trọng khoe tài nhảy múa đầy cá tính. Lần đầu tiên Koh Sammi thử sức ở bộ môn DJ cực ngầu và mời Ốc Thanh Vân, Đại Nghĩa, Đình Toàn cùng dàn huấn luyện viên làm “trợ diễn” lên sân khấu “quẩy” hết mình trong lễ hội Zoukout.

Tiết mục khiến cả sân khấu Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí bùng nổ bởi âm thanh, ánh sáng hiện đại và sôi động. Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân “chơi trội” tạo điểm nhấn cho tiết mục với sự xuất hiện của hai Robot Led khổng lồ khiến khán giả “choáng ngợp” cảm nhận như đang tham gia vào một lễ hội đẳng cấp thứ thiệt. Một tiết mục được dàn dựng chỉnh chu, đầu tư hoàng tráng với hệ thống âm thanh, ánh sáng, phục trang, tuy nhiên tiết mục chưa đánh bật được khả năng diễn xuất của Koh Sammi. Giám khảo Đại Nghĩa nhận xét: “Tiết mục ấn tượng nhưng bỏ lỡ một cơ hội để Koh Sammi diễn cho khán giả xem, vì diễn xuất, hài kịch là một phần trong nội dung của chương trình”. Tuy vậy, không phủ nhận sự cố gắng của Koh Sammi khi tập nhảy và học DJ, giám khảo Đình Toàn nhận xét: “Qua mỗi đêm thi con có thêm một kỹ năng mới, khám phá mới và học hỏi những điều thú vị”. Tiết mục nhận về tổng điểm 38.1 và xếp thứ ba trong đêm thi.

Bốn lễ hội với bốn nét văn hóa, câu chuyện khác nhau nhưng đều mang thông điệp ý nghĩa gửi đến khán giả truyền hình. Trúc Phương, Koh Sammi, Thanh Tuyền và Hoài Phương đều hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và để lại ấn tượng riêng trong lòng khán giả. Tập 10 Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí với chủ đề Thần tượng sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ tư ngày 15/8 trên THVL1.

Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long cùng Jet Studio phối hợp thực hiện.