Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 – Miss Cosmo Vietnam vừa tổ chức Họp báo công bố khởi động và chính thức tuyển sinh. Cuộc thi sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn như: 2 cuộc thi thiết kế được tổ chức; Khán giả là giám khảo, Bình chọn online kết hợp công nghệ đa nền tảng: Eventista, TikTok và Capcut,… Đặc biệt, format cuộc thi chỉ có 02 danh hiệu: Hoa hậu và Á hậu, đều là những thông tin đáng chú ý trong họp báo.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 7 tháng 8 năm 2023, tại Sofitel Saigon Plaza, Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (UNICORP) phối hợp với Công ty TNHH Universe Media Vietnam (UniMedia) – đơn vị quản lý, huấn luyện đào tạo, tổ chức và sản xuất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tổ chức buổi Họp báo, chính thức công bố khởi động và tuyển sinh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 – Miss Cosmo Vietnam. Trước đó cuộc thi đã được Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chấp thuận tổ chức theo quyết định số 2944/SVHTT-NT.
Tham dự buổi họp báo có Ông Trần Ngọc Nhật – Trưởng Ban chỉ đạo; CEO UniCorp, UniMedia – Ông Trần Việt Bảo Hoàng – Trưởng Ban tổ chức (BTC), Nguyễn Thị Ngọc Châu – Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đại diện các sở, ban, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí cùng các người đẹp là Hoa hậu, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam, top thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam qua các năm cùng các khách mời nổi tiếng.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam đã có 15 năm xây dựng thương hiệu, sự tin tưởng của đối tác, thí sinh, sự yêu thương ủng hộ từ khán giả đã giúp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ngày càng phát triển bền vững. Bên cạnh đó, công tác tổ chức chuyên nghiệp cùng hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ cũng là nền tảng vững chắc, giúp cuộc thi tạo được sự thu hút với nhiều hoạt động đặc trưng, sôi nổi và hấp dẫn.
Mới đây, cuộc thi đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới cùng tên gọi quốc tế chính thức là Miss Cosmo Vietnam, được cấp chứng nhận Quyền tác giả theo quyết định số 5136/2023/QTG ngày 21/06/2023. Trong kỷ nguyên mới, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam vẫn sẽ tiếp tục sứ mệnh trong hành trình hỗ trợ phát triển, tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam tài sắc vẹn toàn, sẵn sàng hành động và đồng hành cùng tổ chức đóng góp và kiến tạo những giá trị tích cực ngày càng tốt đẹp hơn cho cộng đồng và xã hội. Với sự phân định mới mẻ này, nhan sắc Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội để tỏa sáng, thí sinh sẽ có thêm sự lựa chọn để hoàn thiện và phát triển giá trị bản thân. Sự hỗ trợ và đồng hành vẫn sẽ hiện hữu với mục đích hướng đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, tôn vinh nhan sắc Việt Nam.
CHỦ ĐỀ “MADE, NOT BORN – TÔI LUYỆN NÊN TÔI” – HÌNH MẪU MỚI CỦA NGƯỜI CHIẾN THẮNG
Hơn một thập kỷ đã qua, từ những vạch xuất phát khác nhau, những cô gái được gọi tên trên vị trí cao nhất của cuộc thi không chỉ sở hữu nhan sắc, cá tính cùng sức mạnh nội tại và thấu hiểu giá trị riêng, họ ngày càng biết cách phát triển bản thân, kiên trì cho ước mơ và gặt hái được những thành quả ấn tượng. Các cô gái ấy cũng là người đặt những viên gạch đầu tiên, tạo nên tượng đài nhan sắc thời đại mới – một cô gái tràn đầy sự tự tin để hành động và mang đến ý nghĩa tích cực cho cộng đồng.
Trên cảm hứng đó, cuộc thi lựa chọn “MADE, NOT BORN – TÔI LUYỆN NÊN TÔI” – làm chủ đề chính với thông điệp: “Không ai sinh ra như ngày hôm nay, tôi – tôi luyện bản thân để trở thành phiên bản của mình ngày hôm nay. Bằng niềm tin vào giá trị bên trong, bằng nội lực và sự nỗ lực tôi luyện bản thân, phụ nữ không ngừng phát triển kỹ năng sống, trau dồi kiến thức để trở thành người tự chủ, độc lập và tiên phong trong các lĩnh vực cuộc sống xã hội, góp phần xây dựng Việt Nam hùng cường”.
“MADE, NOT BORN – TÔI LUYỆN NÊN TÔI” còn là câu khẩu hiệu dành cho bất kì cô gái nào điền tên mình vào hành trình chinh phục ngôi vị hoa hậu. Một chủ đề không gợi nhớ đức tính, phẩm chất cụ thể mà nó phản ánh một quá trình của sự nỗ lực và cố gắng.
“Chúng tôi muốn tôn vinh hành động tích cực của Phụ nữ. Trong thế kỷ người phụ nữ nắm giữ vị trí lãnh đạo, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội, cuộc thi hướng đến việc tìm kiếm những người phụ nữ ưu tú, xuất sắc, có sự tự chủ, có nội lực. Họ nỗ lực tiên phong dùng hành động để tạo sức ảnh hưởng và đem đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Vì vậy người chiến thắng không chỉ đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, mà còn là người có trái tim hướng về cộng đồng, sẵn sàng kêu gọi, kết nối và hỗ trợ phụ nữ cùng phát triển thông qua những hành động cụ thể, tích cực” – CEO Trần Việt Bảo Hoàng nhấn mạnh thêm về hình mẫu người chiến thắng.
Tại họp báo, BTC cũng chia sẻ nhiều điểm đổi mới như thay đổi format cuộc thi trở nên hấp dẫn và khốc liệt hơn. Cụ thể như sau:
Khán giả trở thành Giám khảo: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 – Miss Cosmo Vietnam là cuộc thi tiên phong tại Việt Nam trong việc áp dụng công nghệ mới. Theo đó, khán giả giữ vai trò là một thành viên Ban Giám khảo chính thức, cùng bình chọn cho danh hiệu “Thí sinh được yêu thích nhất” qua cổng bình chọn chương trình. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên cổng bình chọn được mở xuyên suốt trong đêm Chung kết, điểm số bình chọn sẽ đóng góp vào hệ thống điểm của Ban giám khảo, từ đó lựa chọn ngôi vị hoa hậu chiến thắng cuộc thi. Công nghệ Trí tuệ Nhân Tạo với một Trợ lý ảo xuất hiện xuyên suốt các điểm chạm với người hâm mộ.
Eventista – Đối Tác Công Nghệ Độc Quyền của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2023 – Miss Cosmo Vietnam. Là hệ sinh thái giải pháp truyền thông công nghệ toàn diện, ứng dụng trong tổ chức sự kiện và tiếp thị tại Việt Nam. Với phương châm “Trải Nghiệm Tạo Nên Sự Khác Biệt”, Eventista sẽ mang đến những trải nghiệm công nghệ ấn tượng, tối ưu từng điểm chạm cho khán giả đồng hành cùng cuộc thi.
Chỉ trao 2 danh hiệu: 01 Hoa hậu – 01 Á hậu: Đi ngược với xu hướng tạo ra nhiều danh hiệu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 – Miss Cosmo Vietnam cũng quyết định chỉ trao 2 danh hiệu Hoa hậu – Á hậu cho top 2 cuộc thi. Hai cái tên xuất sắc nhất sẽ tiến thẳng vào vòng phỏng vấn cuối cùng trước khi gọi tên người chiến thắng. Điều này vừa khiến cuộc thi trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn, vừa nâng cao chuyên môn, chất lượng của người sở hữu danh hiệu cao quý.
Tôn vinh tinh thần sáng tạo với 2 cuộc thi thiết kế diễn ra: Ngoài chất lượng thí sinh, chủ đề, hoạt động đặc trưng thì các phần thi phụ của cuộc thi luôn nhận được sự yêu thích và chờ đợi của khán giả. Trong đó phần thi “Tuyển chọn Thiết kế Trang phục Dân tộc” là một trong những phần thi nổi bật, hấp dẫn được chờ đợi.
Năm 2022, phần thi này được nâng cấp thành chương trình “Fashion show – Trang phục dân tộc”. Năm nay sẽ được tiếp tục tổ chức với format và tên gọi hoàn toàn mới – “Dự án Quảng Bá Văn Hoá Dân Tộc”. Mang chủ đề “Cảm Hứng Tương Lai”, dự án tìm kiếm và tôn vinh những thiết kế mang cảm hứng tương lai của văn hóa Việt Nam, vừa đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, vừa hướng đến vẻ đẹp độc đáo của sự sáng tạo, khác biệt chưa từng xuất hiện tại các cuộc thi trước đó. Các bài thiết kế dự thi xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn làm trang phục biểu diễn trong chương trình Fashion Show “Quảng bá Văn hóa Dân tộc”, thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 – Miss Cosmo Vietnam.
Đặc biệt, không dừng lại ở “Dự án Quảng Bá Văn Hoá Dân Tộc”, BTC còn gây bất ngờ khi công bố thêm cuộc thi “Cosmo Mascot Design – Thiết kế Linh vật Hoàn vũ”. Đây là nhân vật sẽ đại diện cho hình ảnh, diện mạo mới của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong kỷ nguyên mới, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, truyền tải thông điệp tích cực của cuộc thi đến với khán giả. Vì vậy, cuộc thi hứa hẹn sẽ tạo sân chơi khác biệt, thu hút các nhà thiết kế thỏa sức đam mê sáng tạo. Linh vật chiến thắng được kỳ vọng sẽ đón nhận tích cực từ khán giả và fan hâm mộ sắc đẹp.