Hát Mãi Ước Mơ: Trấn Thành xúc động tặng 10 triệu cho chàng trai bị bại liệt suốt 11 năm

Thán phục trước nghị lực và nghĩa cử cao đẹp khi tình nguyện hiến tặng mắt của chàng trai bị bại liệt suốt 11 năm, Trấn Thành đã vô cùng xúc động và tặng 10 triệu đồng cho anh.

Tối 02/03, tập 1 của chương trình “Hát mãi ước mơ” mùa 2 chính thức được lên sóng, với sự dẫn dắt của MC Ốc Thanh Vân. Hai nghệ sĩ Trấn Thành và Cẩm Ly tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi với vai trò giám khảo. Khách mời đầu tiên của mùa 2 chính là nữ ca sĩ Ngọc Linh – thần tượng một thời của lứa tuổi học trò thế hệ 8X.

Mở đầu vòng thi Ước mơ là sự xuất hiện của cô gái đến từ Pleiku, Gia Lai. Cô gái 28 tuổi tên Y Byen kể lại câu chuyện cảm động xảy ra từ năm 2004. Khi đó có một người phụ nữ người Bana, do không có điều kiện nên phải để chồng đỡ đẻ tại nhà. Sau khi sinh con, người mẹ đã mất vào lúc 5 giờ sáng hôm đó. Theo phong tục người Bana, nếu người mẹ mất lúc sinh con thì phải giết luôn đứa con để họ sống chết có nhau.

Trấn Thành,Cẩm Ly,Hát mãi ước mơ

Cô gái Y Byen đến từ Pleiku, Gia Lai.

Sau đó, cô lại tiếp tục nhận nuôi một đứa trẻ sơ sinh bị vứt ở nghĩa trang. Tham gia chương trình, cô gái 28 tuổi mong muốn các tập tục mê tín dị đoan sẽ được xóa bỏ. Xuất hiện trên sân khấu với trang phục dân tộc đẹp mắt, Y Byen khoe chất giọng nội lực qua ca khúc “Đôi mắt Pleiku”.Biết được câu chuyện, Y Byen xin đứa bé về nhà nuôi, khi đó cô chỉ mới 16 tuổi. Ngoài đi học sáng, Y Byen còn tranh thủ buổi chiều đi móc mủ cao su, bắt cua bắt óc. Số tiền kiếm được một phần cô để làm học phí, một phần mua sữa cho đứa con nuôi có xuất thân kém may mắn.

Tiếp theo chương trình, các giám khảo cùng khán giả được lắng nghe câu chuyện đầy nghiệt ngã của anh Lê Văn Thành. Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo ở huyện Hoàng Xuân, Thanh Hóa, anh Thành đã phải bỏ học Đại học để vào TP.HCM đi làm công trình, lấy tiền chữa bệnh cho cha.

Trấn Thành,Cẩm Ly,Hát mãi ước mơ

Trấn Thành xúc động trước cuộc sống đầy khó khăn và nghĩa cử cao đẹp của anh Thành.

Sau 1 lần gặp tai nạn khi làm việc, anh Thành đã bị bại liệt chân. Ở quê, người cha nghe tin quá đau xót nên đã qua đời. Vào năm 2013, chị Hồ Thị Nga đọc được tin về trường hợp của anh trên báo. Vì bản thân mang căn bệnh phù chân voi, chị Nga rất thông cảm, thấu hiểu và nhắn tin động viên anh. Tình cảm của họ cũng nảy sinh từ đó và họ gắn bó với nhau đến tận bây giờ.

Là bạn của anh Thành từ cấp 3, chị Đoàn Thị Sáu đã tham gia chương trình cùng ca khúc “Áo mới Cà Mau”, với mong muốn được tiếp sức cho vợ chồng anh Thành . Trong trường quay cũng có sự hiện diện của anh Thành, còn chị Nga bị ho lao nặng và đang được điều trị.

Anh Thành cho biết, trăn trở lớn nhất của mình là vẫn chưa trả hiếu được cho mẹ. Anh cũng bày tỏ mong muốn được hiến mắt nếu chẳng may qua đời. Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp này, Trấn Thành đã gửi đến anh những lời động viên chân thành và số tiền 10 triệu đồng.

Trấn Thành,Cẩm Ly,Hát mãi ước mơ

Chàng sinh viên Đặng Duy Khang.

Cuối chương trình là câu chuyện xúc động của đôi vợ chồng khiếm thị: anh Phạm Bá Hồng và chị Nguyễn Thị Mỹ Dung. Sau một cơn sốt phát ban từ lúc 3 tuổi, anh Hồng chỉ còn nhìn thấy được 0,5%. Hằng ngày, anh cùng vợ mình đi bán tăm bông để mưu sinh, gửi tiền về quê nuôi con. Tại chương trình, anh Hồng thể hiện ca khúc “Xin lỗi tình yêu” với chất giọng giống hệt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, khiến cho các giám khảo thích thú.Chàng sinh viên Đặng Duy Khang hiện đang học năm 3 trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM là thí sinh tiếp theo. Trong một lần tình cờ thấy được cô Ngọc Anh đã 60 tuổi, phải cặm cụi đêm khuya làm công việc vá xe ở góc đường suốt 30 năm qua và phải nuôi cháu nhỏ. Đến với chương trình, Duy Khang thể hiện ca khúc “Cho tôi một vé đi tuổi thơ”.

Trấn Thành,Cẩm Ly,Hát mãi ước mơ

Anh Phạm Bá Hồng 30 tuổi, bị khiếm thị từ nhỏ.

Ba thí sinh còn lại tiếp tục bước vào các phần thi kế tiếp. Kết thúc vòng Chinh Phục, chị Sáu là người tiếp theo ra về với số tiền thưởng là 15 triệu đồng. Kèm số tiền 10 triệu đồng Trấn Thành gửi tặng, tổng cộng anh Lê Văn Thành có thể nhận được 25 triệu đồng từ chương trình. Ở vòng Tỏa sáng, chị Y Byen và anh Phạm Bá Hồng đều nhận số điểm bằng nhau và mỗi người mang về 37,5 triệu đồng.Sau bốn phần thi của vòng Ước Mơ, Y Byen nhận được 79 điểm, Đoàn Thị Sáu được 77 điểm, Đặng Duy Khang được 76 điểm và Phạm Bá Hồng được 78 điểm. Như vậy, thí sinh đầu tiên ra về là chàng trai trẻ Duy Khang với số tiền thưởng tương đương 7,6 triệu đồng.

Trấn Thành,Cẩm Ly,Hát mãi ước mơ

Cô gái y Byen và anh Phạm Bá Hồng nhận đồng giải thưởng.