Hàng trăm nghệ sĩ Việt xúc động dự ra mắt sách “Sự sống giá bao nhiêu?” của Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh

Tối ngày 22/11, buổi ra mắt quyển sách “Sự sống giá bao nhiêu?” của Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh đã diễn ra đầy ấm cúng và chân tình tại phim trường Truyền thông Khang với gần 600 nghệ sĩ, phóng viên và sinh viên đã đến tham dự.

Trong phần giao lưu với báo giới và bạn bè, Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh xúc động chia sẻ: “Tôi chưa từng đặt câu hỏi “Sự sống giá bao nhiêu?” cho đến khi chạm mặt tử thần, khi mà gia đình tôi đã chuẩn bị lo hậu sự, linh mục đã đến giường bệnh của tôi để sứt dầu thánh… Bằng nghị lực của một người chưa muốn rời bỏ cuộc sống tươi đẹp này, vẫn tha thiết sống và cống hiến nhiều hơn nữa, đặc biệt bằng sự yêu thương, động viên, cầu nguyện của gia đình và bạn bè, của những khán giả chưa từng gặp tôi nhưng biết về căn bệnh của tôi qua báo chí cũng gửi lời chúc tôi tai qua nạn khỏi… Tất cả những điều đó đã giúp tôi lách qua được khe cửa hẹp giữa sống và chết, đã giúp tôi chiến thắng với tử thần. Trải nghiệm chạm đến cái chết đã giúp tôi nhận ra được vẻ đẹp lộng lẫy của sự sống”.

Sau khi khỏi bệnh, NSƯT Vũ Thành Vinh đã dành 1 năm để viết và hoàn thành quyển sách “Sự sống giá bao nhiêu?” với sự chấp bút của 2 biên tập Nguyễn Hậu và Đào Trung Uyên, đặc biệt là sự đồng hành của nhà phát hành Saigon Books. Theo ông Nguyễn Tuấn Quỳnh –  CEO Saigonbooks thì đây là quyển sách mà ekip của ông vất vả nhất từ trước tới nay từ công đoạn biên tập, thiết kế, chất liệu giấy, kiểu dáng bookmark…. Chính vì vậy, khi quyển sách được ra mắt độc giả, ông rất xúc động. Ông chia sẻ trong buổi họp báo: “Hôm nay tôi đã khóc 2 lần, lần thứ nhất là sáng nay khi tôi đọc lại cuốn sách Sự sống giá bao nhiêu? để chuẩn bị cho bài phát biểu này. Và lần thứ 2 là khi đứng trong cánh gà sân khấu nghe anh Vinh chia sẻ. Trong cuộc đời làm sách của tôi, tôi dự khoảng 200 lần ra mắt sách nhưng đây là lần đầu tiên tôi thực sự xúc động vì thông điệp yêu thương lan tỏa trong chương trình. Tôi cảm tưởng hôm nay là buổi thôi nôi lần thứ 2 của NSƯT Vũ Thành Vinh. Đối với Saigonbooks, chúng tôi rất tự hào khi xuất bản cuốn sách, bởi Sự sống giá bao nhiêu? đúng như sứ mạng của chúng tôi lan tỏa những giá trị yêu thương đến mọi người”.

Cảm nhận sâu sắc về câu chuyện cũng như thông điệp ý nghĩa của quyển sách Sự sống giá bao nhiêu?, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã sáng tác ca khúc “Sự sống” để tặng cho đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh. Ca khúc này được đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh và ca sĩ Hồng Ân thể hiện đầy cảm xúc trong buổi ra mắt sách.

Buổi ra mắt sách “Sự sống giá bao nhiêu” là buổi ra mắt sách có số lượng người tham dự, đặc biệt là nghệ sĩ đông đảo nhất từ trước đến nay. Đến tham dự có đạo diễn/NSND Đào Bá Sơn, NSƯT Tuyết Thu, danh hài Kiều Oanh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ, nhà văn Hamlet Trương, Nhà báo – MC Phước Lập, Nhà văn – MC Tùng Leo, Nhà báo – MC Trác Thúy Miêu, ca sĩ Mỹ Huyền, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Lâm Ngọc Hoa, MC Thanh Thảo Hugo, MC Liêu Hà Trinh, MC Vũ Mạnh Cường, MC Quang Bảo, diễn viên Kiều Trinh, đạo diễn Ngọc Duyên, đạo diễn Vũ Trần, đạo diễn Thái Kim Tùng, đạo diễn Minh Nhật, đạo diễn Minh Tuấn, vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí – Kim Tuyết, diễn viên Minh Luân, diễn viên Hồng Trang, diễn viên Dương Cẩm Lynh, diễn viên Nguyễn Anh Tú, Hoa hậu Kiều Ngân, diễn viên Ly Na Trang, diễn viên Song Ngư, diễn viên Nghinh Lộc, ca sĩ Huy Luân, ca sĩ Tùng Anh, ca sĩ Trần Mỹ Ngọc, ca sĩ Bích Ly, ca sĩ Trương Diễm, diễn viên Phương Trâm, đạo diễn Hoàng Khôi, đạo diễn Lê Nghĩa, ca sĩ Sơn Ngọc Minh, MC Nguyên Bảo, MC Quang Huy, MC Quang Quý, diễn viên Tiết Duy Hòa, Tống Yến Nhi, ca sĩ Như Quỳnh, Đào Duy Khánh, Mạnh Thường, Mạnh Nguyên, ca sĩ Huỳnh Gia Đạt, Henry Nguyễn, Lê Vinh, Quang Đệ, La Si Nal, Quang Thành, Như Ý, Dương Huệ, Nguyễn Huy, diễn viên Ngô Phương Anh, diễn viên Lâm Thắng, diễn viên Minh Dự, Ảo thuật gia Nguyên Phương, ảo thuật gia Ricky Nguyễn,….Nghệ sĩ hài Kiều Oanh vừa sinh con sau 2 tháng cũng đã dành thời gian đến tham dự và nhắn gửi khán giả nên đọc qua quyển sách Sự sống giá bao nhiêu? để có thể nhìn lại bản thân và chiêm nghiệm về giá trị của sự sống. Cùng với nghệ sĩ Kiều Oanh, nhiều nghệ sĩ khác như MC Liêu Hà Trinh, Hoàng Rapper, MC Phương Hiếu, Hoa hậu Kiều Ngân, đạo diễn Thái Kim Tùng… cũng đã có những chia sẻ về ý nghĩa của quyển sách.

Trước giờ diễn ra buổi ra mắt sách, NSƯT Vũ Thành Vinh cũng đã có một phần giao lưu chia sẻ kinh nghiệm sản xuất chương trình truyền hình với 300 sinh viên của các trường cao đẳng và đại học. Các sinh viên khá háo hức trước những bài học thực tế về lĩnh vực truyền hình cũng như quyển sách của đạo diễn Vũ Thành Vinh.

Sách Sự sống giá bao nhiêu? được phát hành bởi Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ và Công ty CP Văn hóa sách Sài Gòn – Saigonbooks. Sách hiện đã có mặt tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.