Hà Trí Quang “bắt tay” Diệp Bảo Ngọc rinh về 10 triệu đồng ở Thiên Đường Ẩm Thực

Tập 3 Thiên đường ẩm thực là chiến thắng sát sao của đội đàn anh Hà Trí Quang, Hùng Thuận và Diệp Bảo Ngọc. Khán giả còn bất ngờ hơn khi Phát La tiết lộ xuất thân ‘động trời’ của mình trong chương trình.

Trở lại với Thiên đường ẩm thực tuần này là sự xuất hiện của dàn diễn viên đình đám một thời Hùng Thuận, Diệp Bảo Ngọc, Hà Trí Quang. Đội bạn gồm Hồng Thanh, Phát La, và hotgirl ảnh thẻ Lan Hương. Nhìn thấy Ông Hoàng Trường Giang liên tục nhón chân khi đang ngồi trên “ngai vàng”, Phát La không bỏ qua cơ hội chọc ghẹo nam danh hài nên cần thêm một cái bục để đỡ mỏi chân khiến khán giả cười lăn cười bò. Và chủ đề của chương trình tuần này đã khiến người xem “no mắt”: Món ăn mùa lễ hội.ha tri quang bat tay diep bao ngoc rinh ve 10 trieu dong cua thien duong am thuc

Vòng 1: Tết châu Á

ha tri quang bat tay diep bao ngoc rinh ve 10 trieu dong cua thien duong am thuc
Đối với người châu Á, Tết cổ truyền được xem như mùa lễ hội quan trọng nhất trong một năm, chính vì thế các món ăn trong những ngày này đều mang ý nghĩa hạnh phúc và sung túc. Đầu tiên là món ăn đến từ Ấn Độ mang vị cay nồng, đậm đà gia vị – bò Redang, món ăn của người Thái là cá sốt chua cay, cuối cùng là món bánh Mochi nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào Nhật Bản.
Hà Trí Quang “anh hùng” bế “mỹ nhân” Diệp Bảo Ngọc giành phần thắng áp đảo ở thử thách chụp hình

Trò chơi đầu tiên được đưa ra là thử thách chụp hình. Cả 2 đội phải cố gắng nhảy thật cao để khuôn mặt lọt vào khung hình. Đội nào có nhiều khuôn mặt chuẩn ở trong hình hơn sẽ giành chiến thắng. Âm nhạc nổi lên cũng là lúc 2 đội chơi lần lượt nhảy cao hết nấc. Trong khi Hà Trí Quang và Diệp Bảo Ngọc tận dụng tối đa lợi thế chiều cao của mình thì Phát La sở hữu chiều cao khiêm tốn đành chịu lép vế so với đội bạn. Ở 5 giây cuối cùng, Hà Trí Quang bế Diệp Bảo Ngọc lên chụp được tấm hình “đắt giá” giành chiến thắng với tỉ số 2-0, bước thẳng vào đại tiệc.ha tri quang bat tay diep bao ngoc rinh ve 10 trieu dong cua thien duong am thuc
Vòng 2: Giáng sinh châu Âu
Trong khi đội Hà Trí Quang ăn vô cùng ngon miệng, anh chàng lại còn khiêu khích đội bạn khiến cả 3 người chỉ biết nhìn mà “chảy nước miếng”. Được dịp, Phát La cũng khoe xuất thân từ cung đình Huế khi gia đình ngoại từng làm thức ăn cho Vua. Cùng lúc đó, ông hoàng “troll” anh chàng không thương tiếc nói rằng Phát La làm thái giám ở trong cung khiến mọi người được dịp cười sặc sụa. Tiếp đó, ông hoàng tạo điều kiện cho Phát La được thưởng thức món ăn ngon nếu như anh hát thử một bài hò Huế. Nhưng ngược lại anh chàng khiến dàn khách mời bàng hoàng bởi tông giọng “lệch lạc”.

Để phục thù, Phát La “hất văng” Diệp Bảo Ngọc ngã nhào ra sân khấu

Nếu châu Á có Tết thì ở phương Tây, Giáng sinh được xem như một đại lễ diễn ra ở thời điểm cuối năm. Mang ước mơ về sự no đủ, giàu có và khỏe mạnh trong năm mới, gà Tây quay là món ăn truyền thống trên bàn ăn của mỗi gia đình. Tiếp đến là món thịt heo muối, bánh Bavlova được xem là món bánh phá vỡ tất cả các quy tắc trong làng bánh ngọt và sau cùng là thức uống nổi tiếng của các nước châu Âu vào dịp Giáng sinh – Eggnog.

Bước vào trò chơi, Hà Trí Quang nhanh chóng trả lời đúng câu hỏi phụ, giành được quyền ưu tiên chọn vật cưỡi trong thử thách chính – hoàn thành cây thông Noel. Sau đó, các thành viên thay phiên nhau gắn những vật trang trí lên cây thông dùng tốc độ nhanh nhất có thể của mình. Lúc này, Phát La đã vô tình ”quật ngã” Diệp Bảo Ngọc khiến cô nàng ngã nhào. Những pha va chạm “chan chát” giữa các khách mời vừa hài hước vừa buồn cười gây náo loạn cả sân khấu. Kết quả cuối cùng, đội Phát La trang trí lên cây thông nhiều hơn đội Hà Trí Quang, giành tấm vé bước vào đại tiệc châu Âu thịnh soạn, kéo lại tỉ số 2 đều sau 2 vòng thi.ha tri quang bat tay diep bao ngoc rinh ve 10 trieu dong cua thien duong am thuc

Trên bàn ăn, trong khi đội Phát La thắng cuộc thoải mái vừa ăn vừa nói chuyện thì Hà Trí Quang chỉ có thể ăn rau đỡ thèm. Đã vậy nam diễn viên điển trai còn bị Ông Hoàng bắt bẻ “mình là đàn anh đó”, “ăn rau thôi là đã nhục rồi” khiến anh chàng không nói nên lời. Về phần Phát La, vừa ăn vừa tạo dáng khiến người xem “cười bể bụng” với thần thái không đỡ nổi. Sau đó, ngôi sao Đất Phương Nam – Hùng Thuận cùng đồng đội “ăn như đúng rồi” mặc dù là đội thua cuộc, Ông Hoàng cũng “bó tay” với độ tự nhiên không giới hạn của đội đàn anh.

Vòng 3: Tết Đoan Ngọ Việt Nam

Diệp Bảo Ngọc trổ tài khéo tay gói bánh tro khiến Trường Giang tấm tắc khen ngợi

Vào dịp Tết Đoan Ngọ, khi tiết trời mùa hè nóng bức ùa về thì thịt vịt là sự lựa chọn hoàn hảo giúp hạ độc, giải nhiệt, bồi bổ cơ thể. Món đầu tiên mà chương trình mang đến cho khán giả chính là gỏi thịt vịt sốt mè, tiếp đến là món bánh xèo cuộn và bánh tro.

Thử thách quyết định chiến thắng ở vòng này là phải gói thật nhiều bánh tro đạt tiêu chuẩn trong thời gian 2 phút. Trong khi đội diễn viên đàn chị Diệp Bảo Ngọc khoe tài bếp núc cùng sự khéo léo đến cả ông hoàng Trường Giang không tiếc lời khen ngợi, thì đội đàn em Phát La cứ loay hoay với chiếc bánh khiến khán giả cười “không ngậm được mồm”. Dù gói ít bánh hơn nhưng lại đúng chuẩn, vì thế đội Hà Trí Quang đã giành chiến thắng chung cuộc, đồng nghĩa đội đàn anh đã mang về 10 triệu đồng với tỉ số 2-1.

ha tri quang bat tay diep bao ngoc rinh ve 10 trieu dong cua thien duong am thuc
Chuyên mục Nhanh mà ngon
Bước vào đại tiệc, đội Hà Trí Quang ăn vô cùng ngon miệng và chỉ tập trung vô món ngon thì thừa dịp đội đàn anh và ông hoàng không chú ý, Phát La lẫn Hồng Thanh lén lút giấu nhẹm đồ ăn và ăn từ lúc nào không hay. Mặt khác, Hà Trí Quang khiến mọi người nể phục khi miêu tả món ăn đúng chuẩn và chính xác đến từng hương vị. Đến thức uống đặc biệt được đầu bếp chế biến ngay tại sân khấu, đội Phát La chịu không nổi dùng mọi cách năn nỉ ông hoàng nhưng bị phũ phàng một cách đáng tiếc và đành ngậm ngùi nhìn miệng.

ha tri quang bat tay diep bao ngoc rinh ve 10 trieu dong cua thien duong am thuc

Chuyên mục Nhanh mà ngon gửi đến khán giả 2 món ăn làm từ mì vô cùng độc đáo: Mì xào vịt ngũ vị và hủ tiếu bò kho. Sau khi 2 đội được xem đoạn clip ngắn, thử thách được đưa ra chính là tìm đáp án chính xác được giấu trong những chiếc gối úp dưới sàn. Trong lúc ông hoàng đọc câu hỏi, Diệp Bảo Ngọc len lén tới bên cạnh hòng xem trộm đáp án. Lúc này nam danh hài phản biện lại “đừng dùng nhan sắc” khiến cô nàng ngại ngùng, chỉ biết cười trừ. Không những vậy, Phát La cũng thừa cơ hội để xem trộm đáp án, không đỡ nổi với dàn khách mời ông hoàng ném luôn câu hỏi làm cho người xem được dịp cười khoái chí. Cuối cùng, Diệp Bảo Ngọc đã trả lời chính xác câu hỏi phụ lẫn chính, xuất sắc giành phần thưởng khủng là 1 năm sử dụng sản phẩm từ nhà tài trợ.ha tri quang bat tay diep bao ngoc rinh ve 10 trieu dong cua thien duong am thucKết quả chung cuộc đội đàn anh Hùng Thuận, Hà Trí Quang, Diệp Bảo Ngọc chiến thắng với tỉ số 2-1, mang về 10 triệu đồng. Đội đàn em Phát La đành ra về tay trắng.

Đón xem tập 4 Thiên đường ẩm thực được phát sóng vào lúc 20h30 thứ Sáu, ngày 06/7/2018 trên kênh HTV7.