Giải thưởng Ngôi sao xanh thêm hạng mục phim phát trên mạng

Đó là thông tin mới được công bố trong buổi khởi động Giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 5 vừa diễn ra chiều 4-12 tại TP.HCM.

Giải thưởng Ngôi sao xanh thêm hạng mục phim phát trên mạng - Ảnh 1.

PhimThập tam muội từng làm mưa gió trên mạng được đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh

Hai hạng mục phim truyền hình trong nước và nước ngoài được khán giả yêu thích bị “xóa sổ”, thay vào đó là phim phát trên mạng hay nhất và diễn viên phim phát trên mạng xuất sắc nhất.

Như vậy, Ngôi sao xanh trở thành giải thưởng về điện ảnh – truyền hình hiếm hoi của Việt Nam tôn vinh những bộ phim được công chiếu lần đầu tiên trên các trang mạng trực tuyến. Sự đổi mới này theo ban tổ chức là nắm bắt xu hướng giải trí toàn cầu hóa cũng như thị hiếu giải trí mới của khán giả.

Tổng giải thưởng Ngôi sao xanh sẽ có 17 hạng mục đề cử, bao gồm điện ảnh (7 hạng mục), truyền hình (8 hạng mục) và phim phát trên mạng – web drama (2 hạng mục).

Giải thưởng Ngôi sao xanh thêm hạng mục phim phát trên mạng - Ảnh 2.

Phim Ai chết giơ tay lọt vào vòng đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh

Nói về cách chấm giải, ông Đinh Trọng Tuấn, Tổng biên tập tạp chí Thế giới điện ảnh – chủ tịch hội đồng nghệ thuật cho biết: “Hiện nay, có rất nhiều bộ phim chiếu trên mạng. Có những phim thu hút hơn chục triệu lượt người xem.

Điều quan trọng chúng tôi căn cứ để chấm giải đó là phim phải đông người xem và có giá trị về nghệ thuật, văn hóa, tinh thần. Hội đồng nghệ thuật sẽ quyết định 50% số điểm, 50% còn lại là do khán giả bình chọn”.

Giải thưởng Ngôi sao xanh thêm hạng mục phim phát trên mạng - Ảnh 3.

Phim La la school 2- đại chiến Undeground đề cử phim chiếu mạng hay nhất của Ngôi sao xanh

Ngoài ra, các nghệ sĩ đoạt giải Ngôi sao xanh có cơ hội được ban tổ chức chọn tham gia đề cử, dẫn chương trình, công bố giải thưởng và xuất hiện danh dự tại giải thưởng truyền hình khu vực châu Á – Asian Television Awards (ATA) lần thứ 23, diễn ra vào ngày 12-1-2019 tại Malaysia.

Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 5 – năm 2018 diễn ra lúc 18h ngày 5-1-2019.