Gia tăng thấu cảm giữa cộng đồng và người khiếm thị

Sáng 27/9/2010, lễ ra mắt The Eyes Project – dự án bước ra từ Thanh niên hòa bình và phát triển chính thức khai mạc với sự góp mặt của đại diện UNDP cùng chủ tịch hội người mù Hoàn Kiếm. Hàng loạt những hoạt động nhân văn cùng các thông điệp ý nghĩa đã được gửi gắm và thể hiện qua buổi lễ.

Lễ ra mắt “The Eyes Project” tại Espace số 1 Đinh Lễ

Sáng nay, The Eyes Project – dự án bước ra từ Thanh niên hòa bình và phát triển bền vững đã chính thức diễn ra lễ ra mắt tại Espace số 1 Đinh Lễ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Dự án hướng tới mục tiêu kết nối các bạn mắt sáng cùng các bạn khiếm thị, lan tỏa nghị lực sống của các bạn khiếm thị đến cộng đồng, đồng thời thay đổi suy nghĩ tiêu cực của mọi người về các bạn khiếm thị.

Nhật Linh- trưởng ban điều phối dự án

Tại buổi lễ ra mắt, dự án vinh dự được đón chào anh Hoàng Văn Lý – chủ tịch hội người mù quận Hoàn Kiếm cùng chị Đào Thu Hương – công tác tại UNDP Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc với cương vị khách mời đặc biệt của The Eyes Project cùng 40 thành viên trải nghiệm các hoạt động khác nhau.

Đào Thu Hương – công tác tại UNDP Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc

Trước buổi lễ khai mạc, các hoạt động “ghép cặp kết nối mắt sáng – khiếm thị” được tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu giữa các bạn trải nghiệm, mọi người cùng nhau chia sẻ, tâm sự và lan tỏa yêu thương. Cùng với đó là bộ ảnh truyền cảm hứng với các thông điệp từ các bạn mắt sáng đến các bạn khiếm thị khi đến với dự án. “Hãy sống như cách mình được sinh ra.”, “Xóa tan rào cản lan tỏa yêu thương” cùng hàng loạt thông điệp ý nghĩa khác từ các bạn mắt sáng thể tình cảm, sẻ chia và công bằng trong một cộng đồng.

Thông điệp “Xóa tan rào cản-lan tỏa yêu thương” từ Hồng Hải-sinh viên Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn

Hoạt động ghép cặp tâm sự

Đặc biệt ấn tượng với bài phát biểu đầy tâm huyết, tình cảm đến từ các vị khách mời cùng hoạt động training cách hỗ trợ đưa dắt cùng những lưu ý quan trọng khi giao tiếp cộng đồng người khiếm thị. Đây thực sự là những lời chia sẻ thấm thía bổ ích và hiệu quả khi tất cả các thành viên mắt sáng đều có thể dẫn dắt và hỗ trợ bạn đồng hành của mình trong suốt buổi lễ.

Anh Hoàng Văn Lý  training kỹ năng cơ bản hỗ trợ người khiếm thị

Tiếp theo một hoạt động nhân văn không thể không kể đến đó là thời gian các bạn cùng nhau gửi gắm những lời nhắn cho người ban đặc biệt của mình bằng thư chữ nổi và tạo nên những sản phẩm handmade từ đất nặn với những ý nghĩa thúc đẩy động lực vươn lên.

Viết thư bằng chữ nổi cho người bạn đồng hành

Buổi lễ thành công tốt đẹp với những khoảng thời gian sâu sắc, lắng đọng giữa các nhân vật trải nghiệm.  Với sứ mệnh kết nối, truyền cảm hứng và thúc đẩy yêu thương nhiều hơn, dự án vinh dự khi nhận được sự đồng hành, tài trợ từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, AMB Media, Lucky Uniform và eSpace Coworking.

Tiếp nối dự án là buổi hoạt động “Amazing race – thấu hiểu yêu thương” kết hợp việc training về các kỹ năng cần thiết khác khi gặp và giúp đỡ cộng đồng khiếm thị. Song song các buổi hoạt động, dự án còn tổ chức cuộc thi online “Đôi mắt và cuộc sống” nhằm truyền cảm hứng và thúc đẩy tình yêu thương và lan tỏa khắp cộng đồng mắt sáng.