Ghiền Mì Gõ, Lala School, Pinky Honey là 3 trong số ít kênh YouTube đầu tiên được bật chức năng Hội viên

Ghiền Mì Gõ, Lala School, Pinky Honey là 3 trong những rất ít kênh đầu tiên tại Việt Nam được YouTube kích hoạt chức năng Membership, với nhiều đặc quyền thú vị.

Ngoài việc nhấn nút Theo dõi (Subcribe) để nhận thông báo nhanh mỗi khi kênh ra video mới, từ nay, người dùng đã có thể nhấn nút Hội viên (Membership) để trở thành Hội viên của 3 kênh giải trí được giới trẻ yêu thích hàng đầu hiện nay Ghiền Mì Gõ, Lala School, Pinky Honey, nhận nhiều trải nghiệm ưu tiên hơn, thú vị hơn bình thường.

Chức năng Membership đã được kích hoạt trên cả 3 kênh Ghiền Mì Gõ, Lala School, Pinky Honey

Nếu trước đây, người dùng chỉ có thể xem video và bình luận, hoặc nhiều hơn là giao lưu với thần tượng trên livestream thì khi trở thành hội viên của kênh, các khán giả sẽ được hưởng nhiều đặc quyền ưu tiên đúng chuẩn “người nhà”. Cụ thể, hội viên của các kênh Ghiền Mì Gõ, Lala School, Pinky Honey sẽ có quyền truy cập vào các bài đăng chỉ dành cho hội viên trong tab Cộng đồng, được trò chuyện trực tiếp với chủ kênh như Pinky (với Pinky Honey) và cả dàn diễn viên cực hot của các kênh Ghiền Mì Gõ, Lala School.

Hội viên sẽ được đặc quyền xem những video siêu đặc biệt của kênh và trò chuyện trực tiếp với thần tượng

Chưa hết, người dùng còn được sở hữu huy hiệu nổi bật, xem trước video mới, xem những video mang nội dung đặc biệt hơn người dùng bình thường như: video về cảnh quay hỏng, video hậu trường, video không cắt…và hàng loạt quyền lợi khác. Chức năng Membeship là gì mà “quyền lực” đến thế?

Hội viên sẽ được tặng huy hiệu “fan cứng” và sử dụng nhiều emoji độc quyền siêu đáng yêu

Membership là một tính năng được YouTube triển khai từ năm 2018 và đã áp dụng cho một số kênh nước ngoài. Hiện tại tính năng này mới bắt đầu được triển khai tại Việt Nam với một số ít kênh đạt yêu cầu. Tùy thuộc vào kênh, cấp độ hội viên mong muốn, người dùng sẽ chỉ phải thanh toán một khoản định kỳ hàng tháng rất nhỏ để được trải nghiệm tất cả các ưu tiên kể trên và nhiều ưu đãi thú vị khác trong tương lại.

Để trở thành hội viên, người dùng chỉ cần nhấn vào nút “Join” (tham gia) và làm theo video hướng dẫn

Nhìn vào quá trình phát triển và thành tích “khủng” của Ghiền Mì Gõ, Lala School, Pinky Honey không khó hiểu vì sao 3 kênh này được YouTube ưu tiên mở chức năng Membership sớm hơn nhiều kênh khác.

Cả 3 ba kênh đều thuộc Big Cat Entertainment và đều nằm trong network hỗ trợ bảo vệ bản quyền và phát triển kênh của POPS. Theo ước tính từ SocialBlade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, Ghiền Mì Gõ là kênh ấn tượng nhất sở hữu lượt xem trọn đời (lifetime views) lên đến hơn 3 tỷ lượt xem, theo sau là Lala School với hơn 1 tỷ lượt xem và Pinky Honey với hơn 300 triệu lượt xem trọn đời.

Được thành lập từ năm 2015 đến 2017 và đạt được tốc độ phát triển ổn định, cả ba đều đã giành được nút Vàng với loạt nội dung giải trí hài hước và sáng tạo. Những series nổi tiếng triệu views phải kể đến như: Lan Quế Phường (Ghiền Mì Gõ), Ê Nhỏ Lớp Trưởng (Lala School), và loạt video thử thách cuộc sống của Pinky Honey.

Loạt series triệu view Lan Quế Phường (Ghiền Mì Gõ)

Ê nhỏ lớp trường (Lala School)…thường xuyên xuất hiện trên top trending

Chuỗi video thử thách cuộc sống của Pinky Honey thu hút hàng ngàn lượt xem

Hoạt động khá tích cực, các sản phẩm như Series Hài Bảo Bối Thần Kỳ, Mì Ăn Liền của Ghiền Mì Gõ, Phim trinh thám học đường biệt đội công lý, Lalaschool Season 5: đường đua idol thế hệ z của Lala School, Tấm Cám Vlog – Gia đình tấm hồng của Pinky Honey cũng thu hút được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, đơn vị đứng sau bảo vệ bản quyền và hỗ trợ phát triển của 3 kênh này là POPS, một cái tên nổi tiếng trên thị trường giải trí số trong nước và quốc tế, hoạt động ở đa mảng. Tính riêng ở mảng Mạng lưới đa kênh (MCN), POPS hiện đang là mạng lưới duy nhất và đầu tiên sở hữu đến 2 nút kim cương tại Việt Nam (FAPtv và POPS Kids). POPS còn hỗ trợ phát triển kênh, bảo vệ bản quyền cho nhiều nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số khác như Sơn Tùng M-TP, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn, Trúc Nhân, Bảo Anh, Nam Thư, Duy Khánh, OSAD, Tuấn Trần…

Nhìn chung, chức năng Membership (Hội viên) đang khiến nhiều người dùng kỳ vọng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn và tính tương tác cao hơn.