Đứng dậy sau nỗi đau “yêu nhầm” người có gia đình, MC ca sĩ Mỹ Ngọc tìm kiếm tình yêu ở Khúc Hát Se Duyên

Với màn tỏ tình bằng bức tranh gỗ do chính tay mình làm, chàng trai mang 2 quốc tịch Bulgaria – Việt Nam Ngọc Thiết đã xuất sắc vượt qua 3 ứng cử viên nặng kí, tỏ tình thành công cô nàng MC, ca sĩ xinh đẹp Mỹ Ngọc.

Tập 3 Khúc Hát Se Duyên chào đón sự trở lại của cặp đôi “Ông Tơ, Bà Nguyệt”  Tiến Luật – Thu Trang. Nếu Kiều Minh Tuấn – Cát Phượng là cặp đôi mang đến nhiều lời khuyên sâu sắc, ý nghĩa khiến mọi người phải suy ngẫm, thì Tiến Luật – Thu Trang lại là cặp đôi mang đến những lời nhận xét “bá đạo”, đầy hài hước giúp thí sinh có tinh thần thoải mái, dễ dàng chọn được ứng cử viên thích hợp nhất. Bởi đúng như “Ông Tơ” Tiến Luật nói, tình yêu là thứ dựa nhiều vào cảm giác.

my_ngoc_1.jpg

Cô gái xinh đẹp muốn tìm kiếm “một nửa” của tuần này là Trần Mỹ Ngọc. Ngoài là MC về lĩnh vực Golf, cô hiện còn là một ca sĩ tự do. Có thể nói, Mỹ Ngọc là một cô gái “chuẩn mực” của xã hội hiện đại khi sỡ hữu tính cách mạnh mẽ, độc lập và có nguyên tắc sống rõ ràng. Tự lập từ năm 9 tuổi, cô một mình từ Đà Lạt vào Sài Gòn lập nghiệp và hiện tại đã mua được một căn hộ tại đây. Trong tình yêu, Mỹ Ngọc đã từng trải qua 3 mối tình, mối tình gần nhất chia tay là vì phát hiện đối phương đã có gia đình. Đứng dậy sau những “đổ vỡ”, nàng MC, ca sĩ xinh đẹp tham gia Khúc Hát Se Duyên với mong muốn một lần được tỏ tình lãng mạn.

Ứng cử viên đầu tiên là Ngọc Thiết. Anh chàng sinh ra tại Bulgaria và lớn lên tại Việt Nam, mang cả hai quốc tịch Bulgaria – Việt Nam. Hiện anh đã tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Tp.HCM và đang làm kinh doanh, thiết kế nội thất.

Tiếp theo là “Bi Rain Việt Nam” Trần Minh Dũng. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài đẹp trai như chàng ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc Bi Rain, anh chàng còn có khả năng ca hát và hiện là một ca sĩ.

4_thi_sinh_nam_1.jpg

Ứng cử viên thứ 3 là Trần Ngọc Hậu, hiện đang làm công việc của một diễn viên lồng tiếng. Thú nhận bản thân là một người khá nhút nhát, rụt rè, nhưng trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Ngọc Hậu đã “trổ tài” lồng tiếng phim kiếm hiệp “cực đỉnh” khiến mọi người ở trường quay vô cùng thích thú.

Ứng cử viên cuối cùng là Ngô Kinh Lâm. Sở hữu gương mặt rất Hàn Quốc, tính cách vui vẻ hài hước, Kinh Lâm là một trong những hotboy đời đầu của Sài Thành. Hiện tại, anh chàng đang là một diễn viên tự do.

VÒNG 1: LÀM QUEN

Ở vòng 1, Mỹ Ngọc đưa ra 4 từ khóa miêu tả tính cách của mình và lần lượt chọn một chàng trai để đặt câu hỏi tương ứng với mỗi từ khoá. Dựa trên câu trả lời của mỗi người, Mỹ Ngọc sẽ tìm ra một người có suy nghĩ, tính cách không phù hợp với mình nhất để loại ở cuối vòng thi. Bốn từ khóa đó chính là: Tha thứ, Bình đẳng, Thời gian và Đổ vỡ.

my_ngoc_-_ngoc_thiet_song_ca_2.jpg

Từ khóa đầu tiên “Tha thứ” dành cho thí sinh đầu tiên – Ngọc Thiết. Mỹ Ngọc cho rằng tha thứ một điều cần thiết trong tình yêu, giúp mối quan hệ được lâu dài. Cô hỏi Ngọc Thiết liệu có sẵn sàng tha thứ cho cô nếu cô lỡ phản bội anh chàng vì tính chất công việc của cô nàng vốn rất nhiều cám dỗ. Trả lời cho câu hỏi này, Ngọc Thiết chia sẻ mình cũng là một người từng bị phản bội trong tình yêu. Trong quá khứ, anh chàng đã rất nhiều lần tha thứ cho bạn gái, mãi đến khi không thể tha thứ được nữa mới chấm dứt  mối quan hệ. Ngọc Thiết tỏ ra là một người đàn ông rộng lượng khi cho biết sau chia tay anh chàng thậm chí đã dằn vặt suốt 1 thời gian dài và tự nhủ mình nên là một người yêu tốt hơn để bạn gái không phải ngả vào lòng người con trai khác.

v1_tran_minh_dung_to_tinh_1.jpg

Từ khóa thứ 2 “Bình đẳng”, Mỹ Ngọc dành cho Minh Dũng và hỏi rằng anh chàng nghĩ thế nào về “bình đẳng giới” giữa hai người yêu nhau. “Bi Rain phiên bản Việt” cho rằng ở thời buổi hiện đại giữa nam và nữ nên có sự bình đẳng cả trong cuộc sống, công việc lẫn tình yêu. Nếu là một người chồng, anh sẵn sàng chia sẻ cùng vợ việc dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn hay chăm sóc con cái.

Từ khóa thứ 3 “Thời gian”. Mỹ Ngọc dành cho Ngọc Hậu một câu hỏi khá hốc búa: “Nếu được đi xuyên thời gian thì anh sẽ đi đến tương lai hay quay về quá khứ?”. Ngọc Hậu cho rằng quá khứ là cái đã qua không thể thay đổi nên hãy trân trọng hiện tại và hướng về tương lai.

ngo_kinh_lam_-_my_ngoc_-_ngoc_thiet_2.jpg

Từ khoá cuối cùng “Đổ vỡ”, Mỹ Ngọc hỏi Kinh Lâm rằng liệu sau đổ vỡ của mỗi cuộc tình, anh chàng sẽ thay đổi để hoàn thiện mình hay vẫn giữ nguyên quan điểm về tình yêu. Kinh Lâm cho rằng sau mỗi cuộc tình bản thân mỗi người nên nhìn lại, để giữ lại những điều tốt đẹp và sửa chữa những sai lầm khiến mối quan hệ tan vỡ, từ đó giúp những mối quan hệ trong tương lai hạnh phúc hơn.

Sau 4 phần trả lời, Mỹ Ngọc quyết định “Bi Rain phiên bản Việt” Trần Minh Dũng sẽ là người ra về đầu tiên. Theo quan điểm của Mỹ Ngọc, “bình đẳng giới” không tồn tại trong tình yêu. Cô chia sẻ mong muốn khi yêu nhau, dù cô đúng hay sai cũng sẽ nhận được sự yêu thương, nhường nhịn từ đối phương. Như vậy, kết thúc vòng 1, 3 anh chàng sẽ vào vòng trong là: Ngọc Thiết, Ngọc Hậu và Kinh Lâm.

v1_tran_minh_dung_to_tinh_2.jpg

MÀN TỎ TÌNH 1: Minh Dũng tạo bất ngờ lớn cho Mỹ Ngọc khi đem cả mô hình tàu Titanic lên sân khấu để tỏ tình cùng cô. Tự ví mình là chiếc tàu ngày đêm lênh đênh trên biển cả, còn mỗi người bước qua cuộc đời anh như một vị khách lên rồi lại xuống tàu. Minh Dũng cho biết bản thân từng hy vọng Mỹ Ngọc sẽ là vị khách cuối cùng của chuyến tàu cuộc đời anh nhưng hoá ra không phải. Anh mong Mỹ Ngọc sẽ tiếp tục mạnh mẽ, bản lĩnh vì anh đã không thể là một phần của cuộc đời cô, che chở bảo vệ cô. Minh Dũng gửi tặng Mỹ Ngọc ca khúc Em về với tinh khôi với chất giọng trầm ấm đầy cảm xúc, khiến cô “sụt sùi” cảm động. Cuối cùng, trước khi nói lời tạm biệt, “Bi Rain phiên bản Việt” tặng Mỹ Ngọc một chiếc lọ thuỷ tinh chứa con tàu nhỏ, hy vọng cô mỗi khi nhìn thấy món quà sẽ nhớ đến anh.

VÒNG 2: THỬ THÁCH

Vòng 2 có 10 bài hát tương đương với 10 thử thách, 3 chàng trai sẽ được cô gái chỉ định một bài hát với thử thách tương đương. Các chàng trai sẽ phải cố gắng, dùng hết sức lực, tinh thần để vượt qua thử thách.

v2_ngoc_thiet_thu_thach_2.jpg

Thử thách đầu tiên thuộc về Ngọc Thiết với ca khúc Cơn mưa băng giá và thử thách “giai điệu băng giá”. Ngọc Thiết phải đứng trong chiếc hồ chứa đầy đá viên và thể hiện ca khúc.

v2_ngoc_hau_to_tinh_3.jpg

Thử thách kế tiếp dành cho Ngọc Hậu là ca khúc Thật bất ngờ và thử thách “Micro ơi, hãy đến đây”. Anh chàng phải vừahít đất vừa hát với chiếc mic-rô được cột vào sợi dây do 2 MC điều khiển.

v2_ngo_kinh_lam_thu_thach_2.jpg

Thử thách cuối cùng dành cho Kinh Lâm là bài hát Đừng trách sáo sang sông và thử thách đứng hát trên bàn xoay. Hotboy đa tài khiến mọi người “cười lăn cười bò” khi “sáng chế” ra những kiểu đứng vô cùng độc đáo để có thể vừa giữ thăng bằng trên bàn xoay vừa hát.

Sau 3 thử thách, Mỹ Ngọc quyết định chọn Ngọc Thiết và Kinh Lâm. Như vậy, Ngọc Hậu là chàng trai bị loại.

v2_ngoc_hau_to_tinh_2.jpg

MÀN TỎ TÌNH 2: Giữa khung cảnh tuyết trắng, Ngọc Hậu bước đến dắt tay Mỹ Ngọc ra đứng cạnh mình. Chàng diễn viên lồng tiếng thú thận bản thân không phải là một người lãng mạn, biết ăn nói. Vì vậy, khi nghe Mỹ Ngọc tâm sự, Ngọc Hậu đã viết suy nghĩ của anh lên những tờ giấy và lần lượt đưa nó cho cô. Tờ giấy thứ nhất viết tên cô – Mỹ Ngọc, cái tên làm nên sự đặc biệt của ngày hôm nay. Tờ giấy thứ hai viết “Lửa”, chính là sự nhiệt huyết, mạnh mẽ, bản lĩnh của cô. Tờ giấy thứ ba “Đổ vỡ” là những điều cô đã phải trải qua. Tuy nhiên sau đó, Ngọc Hậu đã lấy lại tờ giấy thứ 3 và xé nó, với hi vọng “Từ nay về sau em sẽ không phải trải qua nó nữa”. Và cuối cùng, anh tiếp tục đưa cho Mỹ Ngọc tờ giấy thứ 4 có ghi dòng chữ “Hãy đi cùng anh”. Hành động này của Ngọc Hậu đã khiến Mỹ Ngọc bật khóc nức nở. Để dỗ dành người đẹp, Ngọc Hậu hát tặng cô ca khúc tỏ tình Và tôi cũng yêu em, và tặng cô một chiếc mũ len với hi vọng nó sẽ giúp cô giữ ấm.

VÒNG 3: TỎ TÌNH

Ở vòng Tỏ Tình, hai chàng trai còn lại sẽ chuẩn bị một màn tỏ tình công phu, lãng mạn để thuyết phục cô gái lựa chọn mình.

v3_ngoc_thiet_to_tinh_1.jpg

MÀN TỎ TÌNH 3: Kinh Lâm dắt tay Mỹ Ngọc ra đứng cạnh mình và “làm quen lại từ đầu” với Mỹ Ngọc. Anh nói Mỹ Ngọc trông rất quen, hình như anh đã gặp cô ở trong giấc mơ rồi và trong giấc mơ này hai người bên nhau rất hạnh phúc. Rồi Kinh Lâm hát tặng Mỹ Ngọc ca khúc Giấc mơ của anh với sự trợ giúp của vũ đoàn. Chàng hotboy điển trai cho biết được gặp Mỹ Ngọc là niềm hạnh phúc đối với anh. Sau đó, anh còn tặng cô chiếc khăn choàng cổ với hi vọng nó sẽ giữ ấm cho cô những ngày đông về.

v3_ngoc_thiet_to_tinh_5.jpg

MÀN TỎ TÌNH 4: Ngọc Thiết mời Mỹ Ngọc ra ngồi đối diện mình ở một chiếc bàn đã được trang trí lãng mạn. Anh trò chuyện cùng cô, kể cô nghe tình yêu của anh với gỗ. Sau đó, Ngọc Thiết bước đến chiếc bàn có để sẵn những miếng gỗ, tự tay cưa, dán, sắp xếp thành một bức tranh bằng gỗ có hình một đôi nam nữ, với hi vọng đó sẽ là anh và Mỹ Ngọc của sau này. Anh bày tỏ ước muốn xây một ngôi nhà cho cô bằng chính bàn tay của anh. Tiếp đó, Ngọc Thiết cất giọng hát truyền cảm ấm áp với ca khúc Suy nghĩ trong anh khiến Mỹ Ngọc vô cùng cảm động.

Cuối cùng, Mỹ Ngọc quyết định chọn Ngọc Thiết là là người cùng mình đi tiếp con đường phía trước. Cặp đôi mới cùng song ca ca khúc Lời của gió và nhận món quà từ chương trình là tiền thưởng 20 triệu đồng.