Đông Đào tiết lộ quá khứ bị đàn chị trong nghề dè bỉu

Ca sĩ Đông Đào kể chuyện nghệ sĩ đánh nhau giành giờ diễn và lần đầu tiết lộ quá khứ bị đàn chị trong nghề dè bỉu. NSƯT Vân Khánh bất ngờ hát Anh ở đầu sông em cuối sông bằng giọng Nam.

Trong talkshow Chuyện Của Sao, khán giả không khỏi bất ngờ khi nữ ca sĩ Đông Đào lần đầu tiên tiết lộ những câu chuyện “động trời” trong hậu trường showbiz. Đông Đào là một nữ ca sĩ thuộc dòng nhạc trữ tình, quê hương được khán giả yêu thích. Năm 1986, từ vùng quê nghèo An Giang lên Sài Gòn lập nghiệp, Đông Đào chỉ mang theo hành trang duy nhất là giọng hát ngọt ngào, thấm đẫm chất dân ca. 20 năm qua, Sài Gòn đã giúp cho cô gái nhỏ ngày ấy trở thành một ca sĩ dân ca nổi tiếng, một nữ doanh nhân thành đạt. Trò chuyện với MC Minh Đức trong Chuyện Của Sao, Đông Đào cho biết sau khi đoạt giải Nhất Tiếng Hát Truyền Hình năm 1991 và chập chững bước vào nghề ca hát, cô từng bị đàn chị dè bỉu, xem thường, nói xấu sau lưng vì có xuất thân từ tỉnh lẻ. Biết được điều đó, Đông Đào chọn cách tiếp cận thân thiện, mềm mỏng với mọi người để làm quen. Dần dà họ cũng thôi định kiến, kỳ thị Đông Đào, bầu không khí ở hậu trường giữa cô và các đồng nghiệp khác cũng được giải tỏa. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ gốc An Giang còn tiết lộ khía cạnh khắc nghiệt của showbiz. Theo đó, Đông Đào đã từng chứng khiến cảnh hai ca sĩ chửi bới, đánh nhau để giành giờ diễn trước. Tham gia vào làng giải trí từ khá lâu nhưng Đông Đào khẳng định cô chọn cách sống an nhiên, nói không với scandal.

Ca sĩ Đông Đào

Ngoài công việc ca hát và kinh doanh, Đông Đào còn mở trường dạy nhạc cho các bé thiếu nhi. Đông Đào hài hước kể ngoài việc giảng dạy, đôi khi cô còn trở thành một “thẩm phán” để phân xử những tranh cãi giữa các bé học trò. Đáng chú ý, nữ ca sĩ còn tiết lộ từng bị phụ huynh của các tài năng nhí thẳng thừng ngả giá để lăng-xê con mình. Thế nhưng Đông Đào đều từ chối tất cả lời đề nghị đó vì muốn các học trò của mình được sống thật với lứa tuổi và nuôi dưỡng niềm đam mê trong sáng, không vụ lợi.

Trong chương trình Sol Vàng tôn vinh sự nghiệp âm nhạc của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Đông Đào thể hiện các nhạc phẩm Thư tình cuối mùa thu, Đêm nay anh ở đâu? Đặc biệt, nữ ca sĩ có giọng hát ngọt ngào của dòng nhạc quê hương còn thể hiện ca khúc Trầu cau với phần dàn dựng, hoạt cảnh công phu. Trầu cau là trường khúc có tính chất truyện ca, được sáng tác dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên. Với thời lượng gần 9 phút, đây được xem là một trong những bài hát dài nhất âm nhạc Việt Nam. Nữ ca sĩ đã hoàn toàn nhập tâm vào phần trình diễn đến mức bật khóc trên sân khấu.

Ngoài ra, Đông Đào còn chia sẻ những cảm nghĩ và kỷ niệm về cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trong khoảng thời gian gần 30 năm quen biết. Đông Đào chia sẻ, trong mắt cô, Phan Huỳnh Điểu là một nhạc sĩ không tuổi bởi khi đã ngoài 80, cách nói chuyện của ông vẫn đầy lạc quan, dí dỏm như những thanh niên tuổi 20. Ngoài ra, Đông Đào cho biết Phan Huỳnh Điểu rất đa tài khi có thể đóng những vai diễn hài hước, kể những mẩu chuyện vui khiến ai từng được nghe qua phải nhớ mãi. Tuy không phải là người miền Nam nhưng ông rất thích sáng tác những ca khúc mang âm hưởng Nam bộ và Đông Đào là ca sĩ vinh hạnh được ông gửi gắm thể hiện những ca khúc đó.

Con trai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu nhận cúp trong đêm nhạc Sol Vàng

Tháng 12 Sol Vàng sẽ tiếp tục có một đêm Gala đặc biệt kết thúc chuỗi chương trình đặc sắc kéo dài 4 năm tôn vinh những giọng ca vàng và những nhạc sĩ tài hoa của nền âm nhạc Việt Nam. Gala Sol Vàng sẽ được phát sóng vào lúc 20g15 thứ Bảy ngày 8/12/2018 trên kênh VTV9. Chương trình do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện với sự đồng hành của viên giải bia rượu Deal 101.