Danh ca Như Quỳnh hướng dẫn Hamlet Trương hát bolero

Tập 2 của Tình Bolero 2019 phát sóng tối 15/3/2019 trên kênh THVL1 tiếp tục mang đến cho khán giả những câu chuyện đời đầy cảm xúc của 4 thí sinh còn lại trong bảng Nghệ sĩ.

Đó là diễn viên Kha Ly với cuộc tình lỡ cùng âm nhạc. Là Á hậu Trà Ngọc Hằng với câu chuyện buồn, đầy xúc động về người cha quá cố. Là diễn viên trẻ Huỳnh Trường Thịnh với những khó khăn thưở mới vào nghề nhưng vẫn tràn đầy lạc quan về tình đời, tình người. Và đó là Hamlet Trương với những tác phẩm làm nên một nhà văn – ca nhạc sĩ đa năng…

Trong tập 2 của Tình Bolero 2019, Hamlet Trương quyết định mang ca khúc Lan và Điệp 4 đến sân khấu “chào sân”. Đây vốn là bản nhạc “đo ni đóng giày” cho danh ca Như Quỳnh. Thế nhưng, Hamlet Trương lại tạo được ấn tượng với phiên bản thú vị không kém.

Hamlet Trương cũng gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Vũ Trần vì đã giúp anh có màn “chào sân” Tình Bolero 2019 vô cùng ấn tượng. Với đạo cụ chính là quyển sách lớn ngay trên sân khấu, cách bố trí một bên là các tựa sách làm nên một nhà văn Hamlet Trương bên còn lại là tổng phổ ca khúc Lan và Điệp 4. Khán giả có thể nhận ra chỉ qua 5 phút, chân dung Hamlet Trương đã được khắc họa trọn vẹn.

Nhạc sĩ Hamlet Trương kể: “Lúc sáng tác bài này, mình chỉ tư duy đơn giản rằng, ca khúc đầu tiên trong thể loại Bolero nên mình phải chọn chủ đề đã quen với tất cả mọi người. Không ngờ sau này, chính “Lan Và Điệp 4” đã chắp cánh cho Hamlet Trương rất nhiều. Mình vui không chỉ cho danh tiếng bản thân mình, mà vì “Lan Và Điệp 4” tự thân bài hát còn nhận được sự yêu thương từ mọi người. Mình vui vì điều đó hơn cả vui cho mình”.

Với Hamlet Trương, hát Bolero là “cú đá chéo sân” vừa mạo hiểm vừa hấp dẫn. “Cha đẻ” của không ít ca khúc nhạc trẻ chia sẻ: “Áp lực nhất khi hát Bolero là cảm giác như mình là người thuận chân phải nhưng đá chân trái”.

 

Hamlet Trương không giấu được sự hồi hộp: “Mình sợ mọi người chưa kịp chấp nhận Hamlet Trương hát Bolero. Trước giờ, khán giả yêu quý Hamlet ở vị trí nhà văn – nhạc sĩ dòng nhạc trẻ. Vì vậy, mình phải thể hiện được sự thay đổi của bản thân để khán giả thấy Hamlet ở vai trò ca sĩ hát Bolero. Mình hy vọng mọi người cũng sẽ yêu thương mình ở vai trò mới mẻ này”.

Khi chọn Lan và Điệp 4 để mang đến Tình Bolero 2019, nhiều ý kiến cho rằng Hamlet Trương liều lĩnh. Bởi so về “tuổi đời”, ca khúc vẫn còn khá mới. Hơn nữa, ca khúc này lại được danh ca Như Quỳnh thể hiện thành công. Trước lo ngại này, Hamlet Trương cho biết: “Bài hát này là sáng tác của mình nên mình hiểu “con” mình nhất. Với nhiều người, phiên bản tác giả hát luôn có chút khác biệt và được đón nhận theo một cách riêng so với những ca sĩ trước”.

Tuy nhiên, đứng trước câu hỏi Hamlet Trương có nghĩ chính Như Quỳnh đã tạo ra cái bóng quá lớn cho bài hát không, anh chàng vui vẻ: “Mình cũng phải là cố vượt quá cái bóng, lựa chọn này đơn giản là cách để mọi người thấy rằng mình rất nghiêm túc với Bolero và muốn mang đến một cách tiếp cận khác cho bài hát”.

Mặt khác, Hamlet Trương còn tiết lộ rằng khi danh ca Như Quỳnh biết anh tham gia Tình Bolero 2019 đã tích cực dặn dò: “Trương phải thi cực kỳ thoải mái, lên sân khấu chỉ nghĩ là hát cho mình và người thương mình. Trương nhớ không được hát như dồn hết sức ra mà phải nhẹ nhàng thả chữ đầy cảm xúc”. Đồng thời, Như Quỳnh cho hay: “Như Quỳnh rất thích sự chân thành và đầy cảm xúc trong giọng hát Hamlet Trương khi có cơ hội được nghe những demo ca khúc mà Trương tự sáng tác”.

Bên cạnh đó, nhà văn – nhạc sĩ Hamlet Trương còn được đích thân danh ca Như Quỳnh chỉ dẫn tận tình cách hát Bolero sao cho vừa vặn, nhẹ nhàng và cảm được “cái tình” của dòng nhạc. Theo đó, anh cho biết: “Hát Bolero phải biết chọn một vài nốt đắt giá của bài để luyến láy cho ra đặc trưng của Bolero. Bolero không thể hát như kiểu nhạc tình. Đó là lời dặn dò từ đàn chị mà Hamlet Trương luôn ghi nhớ”.

Và ngay trong đêm thi “Giới thiệu bản thân”, Hamlet Trương đã áp dụng “chiêu” mà đàn chị đã chỉ dẫn. Để với Lan và Điệp 4, khi Hamlet “thả nhẹ” câu hát: “Vào yêu xin nhớ, người vào yêu xin nhớ học thêm chữ ngờ”, khán giả lẫn ban giám khảo đều không khỏi bị “trói tim”. Được biết, đây cũng chính là câu hát Hamlet Trương tâm đắc nhất trong ca khúc này.

Với những thể hiện trong đêm thi, Hamlet Trương hẳn vẫn còn nhiều thử thách cần vượt qua, những điều cần cải thiện. Tuy nhiên, với “kho” ca khúc Bolero tự sáng tác được mang đến Tình Bolero 2019, với sự lãng đãng của một nhà văn và hơi thở hiện đại của thế hệ trẻ, khán giả hoàn toàn có thể mong chờ những điều bất ngờ ở Hamlet Trương.

Tập 2 cũng chính thức kết thúc những đêm thi đầu tiên của Tình Bolero 2019 – bảng Nghệ sĩ với chủ đề “Giới thiệu bản thân”. Những gương mặt tham gia đã phần nào giới thiệu đến khán giả “chữ ký” Bolero của mình.

 

Với sự bản lĩnh trong giọng hát của Kha Ly, dày dặn kinh nghiệm của Tiết Duy Hòa, sự lãng tử của Dương Cường, đẹp trai Huỳnh Trường Thịnh, vẻ quyến rũ của Trà Ngọc Hằng hay Lily Chen, sự nức nở nhưng rất đàn bà của Dương Cẩm Lynh, và sự biến hoá của Hamlet Trương hứa hẹn mang đến nhiều tiết mục mới mẻ, độc đáo.

 

Chủ đề thứ 2 của chương trình mang tên Chuyện của sắc màu sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 22/3 trên kênh THVL1. 4 thí sinh mở đầu chủ đề này là: Hamlet Trương, Kha Ly, Dương Cường và Trà Ngọc Hằng.