Đàm Vĩnh Hưng: “Phim tiểu sử Hào Quang Rực Rỡ sẽ phô bày những góc khuất lẫn khuyết điểm, tật xấu của tôi”

Ngày 21/3/2023, tại TP.Hồ Chí Minh Công ty Giải trí Tiếng Hát Việt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức họp báo công bố dự án Điện ảnh mới có tên Hào Quang Rực Rỡ – The King.

Đây là dự án điện ảnh theo thể loại phim tiểu sử (Biopic) kể về cuộc đời nhiều thăng trầm và hành trình 25 năm sự nghiệp ca hát của “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng. Sự kiện thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, quy tụ đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz tham dự.

Tại sự kiện, nhiều ngôi sao giải trí đình đám của showbiz Việt  đã có mặt  để chúc mừng Mr. Đàm như Vũ Hà, Quang Linh, Trấn Thành, Lý Nhã Kỳ, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Đông Nhi, Hương Giang, Trác Thúy Miêu, Hoàng Thùy, Jack,  hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, hoa hậu Đoàn Thiên Ân, hoa hậu Mai Phương, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Lý Hải – NSX Minh Hà, đạo diễn Đức Thịnh – NSX Thanh Thúy, Xuân Lan, Lê Giang, Đại Nghĩa, Minh Nhí, Cát Phượng, Long Nhật, Vũ Thu Phương, Dương Triệu Vũ, Cindy Thái Tài, Ngô Kiến Huy, Erik, Đức Phúc, Ali Hoàng Dương, Hà Nhi, BB Trần, Hải Triều, á hậu Thảo Nhi Lê, Cát Tường, Jun Phạm, Trương Quỳnh Anh, Lâm Vỹ Dạ, Ricky Star, Bạch Công Khánh, make-up artist Nam Trung, vũ đoàn Bước Nhảy…

Dự án phim “Hào Quang Rực Rỡ – The King” là sự bắt tay hợp tác giữa Công ty giải trí Tiếng Hát Việt và Nhà sản xuất phim điện ảnh MAR6 Pictures. Sau 3 năm xúc tiến hợp tác, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và gia đình đã tin tưởng giao bản quyền chuyển thể câu chuyện tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp từ thời anh còn là một thợ cắt tóc vô danh cho đến vị trí ngôi sao hàng đầu của ngành giải trí Việt Nam để đưa lên màn ảnh rộng. Đây cũng là lần đầu tiên có Nhà sản xuất phim Việt mạnh dạn làm phim tiểu sử về nhân vật nổi tiếng đang còn đương thời.

Tại Việt Nam, dòng phim điện ảnh tiểu sử về nhân vật nổi tiếng còn khá mới mẻ. Sau thành công của Em và Trịnh của Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Hào Quang Rực Rỡ – The King là dự án phim điện ảnh tiểu sử tiếp theo của điện ảnh Việt có kinh phí đầu tư lớn được đưa vào sản xuất.

Hợp tác cùng công ty giải trí Tiếng Hát Việt trong dự án phim điện ảnh tiểu sử Hào Quang Rực Rỡ – The King là MAR6 Pictures với ekip sáng tạo phát triển kịch bản dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng. Đây là nhà sản xuất đã có những thành công và gặt hái được nhiều giải thưởng qua chuỗi phim điện ảnh Gái già lắm chiêu và gần nhất là Vũ trụ Mỹ nhân. Với kinh nghiệm và sở trường là các bộ phim duy mỹ, thời thượng, sang trọng, xa hoa bậc nhất, sự sáng tạo của MAR6 Pictures hứa hẹn sẽ bảo chứng cho thế giới rực rỡ đầy hào nhoáng của showbiz Việt qua lăng kính cuộc đời đầy màu sắc của “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng.

Hào Quang Rực Rỡ – The King còn quy tụ một ekip sáng tạo hàng đầu Việt Nam với nhiều thành tích trong điện ảnh. Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, người đã góp phần tạo nên thế giới siêu giàu đậm văn hoá Việt trong Gái già lắm chiêu 3 và cũng là người đảm nhận vị trí Production Design (Thiết kế mỹ thuật) trong phim Em và Trịnh tiếp tục đồng hành cùng MAR6 Pictures trong dự án phim tiểu sử của ngôi sao ca nhạc Đàm Vĩnh Hưng. Ngoài ra, NSND Lê Khanh cũng tham gia vào đội ngũ sản xuất với vai trò Huấn luyện diễn xuất hoá thân cho các diễn viên trong phim.

Tại buổi họp báo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Tôi đã ấp ủ ý tưởng thực hiện phim điện ảnh về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình từ rất lâu rồi nhưng mãi đến tận hôm nay kế hoạch đó mới chính thức khởi động. Trùng hợp lại đúng luôn vào dịp kỷ niệm 25 năm sự nghiệp ca hát của Đàm Vĩnh Hưng. Tôi được gặp những bạn trẻ có tài, họ đều là những người rất giỏi trong lĩnh vực của họ đang theo đuổi. Đúng người – đúng thời điểm, không có lý do gì mà tôi chần chừ nữa, tôi gật đầu đồng ý giao phó câu chuyện đời mình cho họ liền!”

Trấn Thành không kìm được cảm xúc vỡ òa khi đã khóc trên sân khấu với những tâm sự cùng Đàm Vĩnh Hưng: “Đời nghệ sĩ “khó nuốt” hơn quý vị nghĩ rất nhiều, mọi người đều trải qua nhiều thăng trầm. Nếu mà ai thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây để “nếm” 4 chữ Hào Quang Rực Rỡ đo rồi biết nó là cái gì!”.

Trấn Thành không khỏi ngưỡng mộ đàn anh khi thẳng thắn thừa nhận rằng, “mình có đẻ 10 kiếp cũng không bao giờ được như anh Hưng lúc này. Nhìn 25 bộ trang phục của anh Hưng trải qua 25 năm sự nghiệp ca hát được trưng bày tại đây, tôi thấy như một bảo tàng thời trang của nghệ sĩ. Nếu tôi nói anh Đàm Vĩnh Hưng đã nổi tiếng được “một phần tư” thế kỷ cũng không sai vì nhìn vào sự nghiệp của anh, chúng ta có thể thấy được lịch sử âm nhạc Việt Nam qua các giai đoạn”

Đạo diễn/Nhà sản xuất Namcito tiết lộ: “Chúng tôi đã cùng anh Đàm Vĩnh Hưng theo đuổi dự án kéo dài đến 3 năm với hàng nghìn giờ trò chuyện và hàng trăm bản thu âm. Điều đó cho thấy rằng, câu chuyện về Đàm Vĩnh Hưng là một kho nội dung rộng lớn không thể nào truyền tải trọn vẹn qua 100 phút của một bộ phim điện ảnh. Chúng tôi chỉ chắt lọc những sự kiện đáng chú ý và các nhân vật trọng tâm trong hành trình từ Zero đến Hero của Đàm Vĩnh Hưng để kể nên câu chuyện mang tinh thần tích cực và truyền cảm hứng đến mọi thế hệ qua góc nhìn điện ảnh của riêng chúng tôi về Ông hoàng nhạc Việt.”

Đạo diễn Bảo Nhân phát biểu ngay trong buổi họp báo giới thiệu dự án Hào Quang Rực Rỡ – The King: “Chúng tôi sẽ phát triển kịch bản theo hướng đây là một bộ phim mang nhiều yếu tố giải trí, màu sắc thanh xuân trẻ trung, tươi sáng chạm vào ký ức thanh xuân của rất nhiều khán giả. Và đây cũng sẽ là một bộ phim đầy nhiệt huyết và đam mê về giai đoạn đầu rực rỡ của nền âm nhạc Việt thông qua hành trình trở thành ngôi sao ca nhạc Đàm Vĩnh Hưng!”

Trả lời câu hỏi về việc liệu rằng Mr Đàm có đóng vai chính mình trong phim điện ảnh Hào Quang Rực Rỡ – The King hay không, đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ: “Nếu nói về Đàm Vĩnh Hưng thì trên trái đất này thì sẽ chỉ có một Đàm Vĩnh Hưng độc nhất. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy với một câu chuyện tiểu sử thì không thể nào chỉ có một giai đoạn hiện hữu, nhất là khi câu chuyện về anh Đàm Vĩnh Hưng là người đã trải qua rất nhiều giai đoạn từ thập niên 80 đến tận bây giờ, đó là thời kỳ Làn Sóng Xanh đến tận bây giờ. Dĩ nhiên anh Hưng không thể nào đóng vai chính mình từ nhỏ tới lớn được nên chúng tôi sẽ phải tìm kiếm diễn viên thay thế cho anh Hưng giai đoạn dưới 30 tuổi. Sẽ có rất nhiều giai đoạn và nhiều diễn viên đóng vai Đàm Vĩnh Hưng trong từng giai đoạn và đây là một bài toán khó”.

Khi bắt tay 3 năm làm việc liên tục và nói chuyện với chính anh Đàm Vĩnh Hưng, bóc tách vấn đề thì chúng tôi mới biết được những câu chuyện mà cả báo chí truyền thông không ai được thấy. Và nó chạm vào cảm xúc của chúng tôi. Với một bộ phim tiểu sử như Hào Quang Rực Rỡ – The King, chúng tôi phải nhìn nhận vào sự thật rằng đây là con người thực của Đàm Vĩnh Hưng, là câu chuyện thực và được kể lại dưới góc nhìn điện ảnh của chúng tôi”. – Đạo diễn Nam Cito chia sẻ về mức độ “thực” về Đàm Vĩnh Hưng trong dự án điện ảnh đặc biệt này.

Theo chia sẻ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, anh và ekip sẽ bắt đầu công tác casting các diễn viên đóng vai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng qua các giai đoạn cuộc đời từ thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành. Bên cạnh đó, các nhân vật có ảnh hưởng, xuất hiện trong cuộc đời của Đàm Vĩnh Hưng như mẹ, Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, Vũ Hà cùng những ca sĩ nổi tiếng cùng thời Làn Sóng Xanh như ca sĩ Mỹ Tâm, Lam Trường, Đan Trường… cũng sẽ được tuyển chọn qua các buổi casting công khai khắp cả nước.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho hay: “Tôi rất mong muốn ê-kíp và đạo diễn tuyển chọn được diễn viên phù hợp nhất để đóng vai Đàm Vĩnh Hưng qua các giai đoạn và những nhân vật khác trong phim. Tôi cũng rất háo hức được trải nghiệm cảm giác xem ê-kíp làm phim kể câu chuyện về tôi dưới góc nhìn qua điện ảnh của những người trẻ sẽ như thế nào.”

Hào Quang Rực Rỡ – The King sẽ tái hiện cuộc đời đa sắc màu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trải dài qua nhiều giai đoạn của nền giải trí, âm nhạc Việt Nam từ thập niên 80- 90 cho đến nay. Bên cạnh đó, những góc khuất đời tư lẫn những tranh cãi, va chạm (scandals) suốt những năm tháng hoạt động trong showbiz của “Ông Hoàng nhạc Việt” cũng sẽ được thể hiện chân thực, trọn vẹn và đầy cảm xúc trên phim.

Phim đang trong giai đoạn tiền sản xuất, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024.