Đại diện Việt Nam duy nhất lọt Top 60 nữ doanh nhân sở hữu Startup làm rung chuyển giới công nghệ toàn cầu

Esther Nguyễn, CEO của POPS Worldwide là đại diện duy nhất của Việt Nam, góp mặt trong top “60 nữ doanh nhân – người sáng lập những startup làm rung chuyển giới công nghệ toàn cầu” do tạp chí uy tín Forbes thống kê.

Theo bài đăng ngày 19/9 trên tạp chí Forbes của cây bút Allyson Kapin, hiện nay có hàng ngàn startup công nghệ do phụ nữ sáng lập phủ sóng khắp các lĩnh vực như: sức khỏe, tài chính, giao thông, giáo dục, thời trang, năng lượng, AI (trí tuệ nhân tạo),… đang trên đà tăng trưởng tốt. Trong danh sách top 60 công ty Startup do phụ nữ sáng lập đang làm rung chuyển giới công nghệ toàn cầu mà tác giả này kể đến, công ty Phong Phú Sắc Việt (POPS Worldwide) là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất xuất hiện trong thống kê này.

Giới thiệu về POPS Worldwide – doanh nghiệp do bà Esther Nguyễn sáng lập, tác giả Allyson Kapin cho biết, đây là đơn vị kinh doanh mạng lưới nội dung kỹ thuật số hàng đầu Đông Nam Á. Bên cạnh việc đầu tư sản xuất ứng dụng di động, POPS còn cấp phép và phát hành các sản phẩm truyền thông đa phương tiện. Vận hành trên nguyên tắc tuân thủ luật bảo vệ bản quyền cho các sản phẩm của đối tác, công ty này đang nắm giữ tới 90% thị phần nhạc trực tuyến trong nước. Doanh nghiệp đã được YouTube chứng nhận là đối tác chính thức tại Việt Nam.

Bà Esther Nguyễn – CEO công ty POPS Worldwide

Bà Esther Nguyễn – CEO công ty POPS Worldwide

Tính đến thời điểm hiện tại, POPS Worldwide đã có 10 đối tác đạt “Nút vàng”, 117 đối tác đạt “Nút bạc” và đang là mạng lưới đa kênh số 1 Việt Nam. Phần thưởng “Nút play vàng” là hoạt động nằm trong khuôn khổ của YouTube Reward. Chương trình nhằm tìm kiếm và động viên những người sở hữu số lượng theo dõi cao trên YouTube.

Chiếm gần 22% trong danh sách 60 nữ doanh nhân – người sáng lập ra các startup làm rung chuyển giới công nghệ thế giới là chủ nhân của 13 doanh nghiệp đến từ Mỹ, phần còn lại đến từ nhiều quốc gia khác như: Malaysia, Singapore, Úc, Đức, Indonesia, Châu phi (Uganda, Nam Phi), Israel, Ý, Bồ Đào Nha, Anh, Mexico, Canada, UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), Colombia, Phillipines, New Zealand, Hàn Quốc, Peru, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan.Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cái tên Esther Nguyễn xuất hiện trong các bài đánh giá của tạp chí uy tín Forbes. Vào năm 2017, bà Esther Nguyễn từng được biết đến là doanh nhân Việt duy nhất được vinh danh trong top 10 nữ CEO truyền cảm hứng tại Đông Nam Á thông qua bài đánh giá được đăng tải trên Forbes.