Đảo của dân ngụ cư giành giải thưởng lớn tại Giải thưởng Điện ảnh Quốc tế Efebo d’Oro 2018

Tác phẩm của đạo diễn Hồng Ánh giành giải thưởng lớn nhất: Efebo D’oro Miglior Film Tratto Da Un Libro.

dao-cua-dan-ngu-cu-tiep-tuc-am-giai-thuong-dien-anh-quoc-te

Ngày 10/11, Gala và Lễ trao giải thưởng Điện ảnh Quốc tế Efebo d’Oro đã diễn ra tại thành phố Palermo, Italy.

Năm nay, BTC đã trao Giải thưởng lớn – Efebo D’oro Miglior Film Tratto Da Un Libro (Best Film Based On A Book) cho bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Hồng Ánh mang tên “Đảo của dân ngụ cư”.

Efebo d’Oro là Giải thưởng điện ảnh quốc tế thường niên, được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu Điện ảnh và Văn chương Italy. Tiền thân của Efebo d’Oro được khởi xướng vào năm 1978, những mùa giải thưởng đầu tiên được tổ chức tại thành phố Agrigento, và sau đó, tại Palermo, Italy.

Luôn quy tụ được các phẩm điện ảnh xuất sắc và độc đáo, cũng các chuyên gia hàng đầu và nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh, Efebo d’Oro nhanh chóng thoát ra khỏi hình hài một hạng mục trong khuôn khổ của Giải thưởng Điện Ảnh Quốc gia Italia, để trở thành một Giải thưởng Điện ảnh Quốc tế uy tín như hiện nay. Ngoài việc được giới chuyên môn thừa nhận về chất lượng nghệ thuật trong khía cạnh điện ảnh và văn chương của các tác phẩm tham dự, giải thưởng còn được nhận được sự bảo hộ tuyệt đối của Bộ Di sản và Văn hóa Italia.

dao-cua-dan-ngu-cu-tiep-tuc-am-giai-thuong-dien-anh-quoc-te

Đạo diễn Hồng Ánh (giữa) chỉ đạo diễn xuất trong phim “Đảo của dân ngụ cư”.

Hàng năm, Efebo d’Oro sẽ lựa chọn các tác phẩm điện ảnh xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới và trao giải cho một bộ phim hay nhất được sản xuất dựa trên tác phẩm văn học.

“Đảo của dân ngụ cư” là bộ phim đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh. Trước khi trình chiếu tại Việt Nam, bộ phim đã xuất sắc giành được 8 đề cử tại LHP Quốc tế Asean, nhận giải thưởng cao nhất Bộ phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất. Sau thắng lợi của bộ phim ở Liên hoan phim Quốc tế Á Âu, phim tiếp tục được lựa chọn, lọt vào vòng tranh giải và dự thi chính thức ở hàng loạt các LHP nổi tiếng thế giới như LHP Quốc tế BRISBANE 2017 (Úc), Giải thưởng Điện ảnh Châu Á – Thái Bình Dương – Asia Pacific Screen Awards 2017 (Úc), Goteborg (Thuỵ Điển).