Cùng em đi đến đỉnh vinh quang” bộ phim phá tan định kiến, cách nhìn về game thủ

“Cùng em đi đến đỉnh vinh quang” giúp xóa tan định kiến và khiến mọi người có cách nhìn khác về cuộc sống của 1 game thủ trong xã hội hiện đại.

Với nội dung mới lạ tập trung khai thác về nghề game thủ trong cuộc sống hiện đại, Cùng em đi đến đỉnh vinh quang đã đoạt giải “Chủ đề sáng tạo của năm” tại Đại hội Văn Hóa và Giải Trí 2019, lọt vào top 100 tác phẩm truyền hình xuất sắc năm 2019. Tháng 07/2019 ngay sau khi kết thúc phát sóng, bộ phim đã cán mốc hơn 2 tỷ lượt xem.

Cùng em đi đỉnh vinh quang được chuyển thể từ tác phẩm Điện cạnh luyến nhân của tác giả Nam Dã Lâm Nhi. Bộ phim tái hiện chân thực cuộc sống nhiều biến động của các game thủ khi theo đuổi đam mê thể thao điện tử. Qua câu chuyện của Quý Hướng Không, người xem được hiểu hơn về những khó khăn mà các tuyển thủ gặp phải cũng như hành trình chạm đến đỉnh vinh quang của họ.

Vương Nhất Bác sinh ngày 5/8/1997, là một ca sĩ diễn viên, người dẫn chương trình và tay đua motor chuyên nghiệp người Trung Quốc. Anh là thành viên của nhóm nhạc nam Hàn – Trung UNIQ. Chuyển sang hoạt động với tư cách một diễn viên, Vương Nhất Bác đã thu được một số thành công nhất định với các vai diễn như Địch Chí Vị trong bộ phim Thanh đạm là mỹ vị của nhân gian hay Lam Vong Cơ trong Trần Tình Lệnh.

Bằng vai diễn ấn tượng Lam Vong Cơ trong phim, Vương Nhất Bác cũng trở thành một trong những ngôi sao trẻ được yêu thích nhất, liên tục đứng ở vị trí cao trong các bảng chỉ số hoạt động, chỉ số truyền thông. Trở thành Diễn viên đột phá nhất 2019 trong lễ trao giải kỷ niệm 10 năm của GQ và lần đầu tiên lọt Top 100 người nổi tiếng có ảnh hướng nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes công bố với vị trí số 71. Ngoài đời, nam ca sĩ – diễn viên cũng là một game thủ thứ thiệt nên không quá khó khăn khi hóa thân vào nhân vật Quý Hướng Không trong Cùng em đi đến đỉnh vinh quang.

Phim kể về câu chuyện của Quý Hướng Không (Vương Nhất Bác) – một tuyển thủ sáng giá của đội tuyển thể thao điện tử chuyên nghiệp. Thế nhưng đội tuyển Huyền Thoại do anh dẫn đầu đã vuột mất vị trí quán quân trong cuộc thi tầm cỡ thế giới. Đội Huyền Thoại dần tan rã, còn Hướng Không cũng đối mặt với áp lực bị chấm dứt hợp đồng. Ngay thời điểm khó khăn nhất, nữ bình luận viên chuyên nghiệp Khưu Anh (Vương Tử Truyền) xuất hiện và khuyến khích Hướng Không trở lại đấu trường. Vì có tố chất của người dẫn đầu nên Hướng Không được đàn anh Cố Phóng tín nhiệm, cổ vũ tinh thần, khuyến khích lập đội Phượng Hoàng tiếp tục thi đấu và giành nhiều thắng lợi.

Còn Khưu Anh vốn là là một trong những MC trực tuyến được yêu thích trên mạng. Tuy nhiên khi chuyển sang trở thành bình luận viên thể thao trực tuyến chuyên nghiệp, cô bị hiểu lầm là “bình hoa” chỉ muốn lợi dụng thể thao trực tuyến để nổi tiếng. Nhưng với tính cách kiên nghị không chịu khuất phục khó khăn, cô đã tìm hiểu và làm việc chuyên nghiệp về thể thao điện tử, làm thay đổi đánh giá của mọi người.

Hướng Không  Khưu Anh lúc đầu rất khắc khẩu nhưng sau khi hiểu rõ đối phương, cả hai trở thành thành bạn đồng hành và nảy sinh tình cảm với lời hứa sẽ cùng nhau bước đến đỉnh cao giấc mơ.

Cùng em đi đến đỉnh vinh quang còn có sự tham gia của Vương Tử Truyền, Nghiêm Vũ Hào, Đinh Quán Lâm cùng nhiều gương mặt trẻ khác. Phim chính thức phát sóng lúc 12h30 thứ 2 – thứ 7 hàng tuần trên HTV7 từ ngày 11/3.