Ca sĩ Ngọc Linh rơi nước mắt trong lần đầu ngồi “ghế nóng” Hát Mãi Ước Mơ mùa 2

Hát Mãi Ước Mơ mùa 2 tập mở màn lấy nước mắt khán giả ngay từ những giây phút đầu tiên. Câu chuyện cô gái trẻ người dân tộc Bana không màng hạnh phúc riêng mà cưu mang hai thiên thần nhỏ không máu mủ, ruột rà hay câu chuyện tình yêu của anh chồng bại liệt và cô vợ bị phù chân voi gây xúc động mạnh khiến Trấn Thành, Cẩm Ly không cầm được nước mắt.

Tập mở màn Hát Mãi Ước Mơ mùa 2 tiếp nối tinh thần “lá lành đùm lá rách” ở mùa 1. Ở chương trình, khán giả sẽ cảm nhận được được tình nghĩa giữa những người bạn, tình thầy trò, của những người thân trong gia đình hay đơn giản là tình người với người. Trấn Thành, Cẩm Ly tiếp tục quay trở lại “ghế nóng” của chương trình. Khách mời đầu tiên của Hát Mãi Ước Mơ mùa 2 chính là nữ ca sĩ Ngọc Linh – thần tượng một thời của lứa tuổi học trò thế hệ 8x. Cô nàng chia sẻ Hát Mãi Ước Mơ mùa 1 đã lấy đi rất nhiều nước mắt của mình nên đây chính là cơ hội để tỏ lòng ngưỡng mộ, trân trọng những cô, chú, anh, chị… thí sinh đã đứng trên sân khấu hát cho người yêu thương của mình. Ngọc Linh cũng dành tặng ca khúc Lựa chọn một vì sao đến khán giả.

Câu chuyện đầu tiên của mùa 2 thuộc về cô nàng 28 tuổi Y Byen, người dân tộc Bana. Năm 2004, Y Byen biết được hoàn cảnh một người mẹ Bana sinh con tại nhà và chẳng may qua đời. Theo tục lệ người Bana, khi người mẹ mất thì đứa con vừa sinh ra còn đang bú sẽ phải chết cùng. Y Byen đã xin nhận cậu bé về nuôi, đặt tên là Y Song – nghĩa là đứa con của Chúa Trời, hiện đã được 7 tuổi. Từ năm 16 tuổi, Y Byen đã phải đi cạo mủ cao su, bắt cua bắt ốc, để dành một phần tiên để đi học, một ít còn lại mua sữa cho con. Gần đây, sau một chuyến công tác, Y Byen phát hiện một đứa bé khác bị sinh non, vứt ngoài nghĩa trang. Một lần nữa, cô ẵm sinh linh bé nhỏ về cưu mang. Hiện tại, Y Byen gồng gánh với thu nhập 3 – 4 triệu, nuôi ba mẹ già và hai đứa con nhận nuôi. Cô cũng không dám nghĩ đến chuyện lập gia đình vì sợ người chồng tương lai có thể sẽ không thương yêu hai đứa nhỏ. Thông qua chương trình, Y Byen cũng mong dân tộc Bana sẽ loại bỏ hủ tục vì những đứa trẻ không có tội tình gì cả. Cô gái trẻ cũng mong muốn hát tặng cho hai đứa con nhỏ của mình. Tâm sự của cô khiến khách mời Ngọc Linh rưng rưng nước mắt. Sở hữu giọng ca khỏe, đậm chất núi rừng, liệu Y Byen có tiến sâu vào vòng trong và đạt giải thưởng lớn, phần nào chăm lo kinh tế cho gia đình?

Kế đến là câu chuyện của chị Đoàn Thị Sáu, chị sẽ hát cho người bạn học cấp 3 của mình là anh Lê Văn Thành. Anh Thành sinh ra trong một gia đình nghèo, khó khăn ở huyện Hoàng Xuân, Thanh Hóa. Nỗ lực không ngừng vươn lên, anh trở thành sinh viên Đại học Thương Mại. Đầu năm 2 Đại học, cha đổ bệnh, anh quyết định bảo lưu kết quả học tập, vào Thành phố Hồ Chí Minh làm việc, kiếm tiền chữa bệnh cho cha. Vào năm 2007, khi đang làm ở lầu 3 của công trình xây dựng, anh bất ngờ trượt ngã rơi xuống đất khiến đôi chân trở nên bại liệt. Nghe tin dữ, người cha ở quê đau xót rồi qua đời. Tuy vậy, năm 2013, anh may mắn gặp được chị Nga. Chị Nga bị bệnh phù chân voi nên rất đồng cảm với hoàn cảnh của anh Thành, cả hai thấu hiểu nhau và gắn bó với nhau đến bây giờ. Cảm phục trước nghị lực của anh Thành và mối tình đẹp của họ, người bạn Đoàn Thị Sáu quyết định dùng tiếng hát của mình để động viên, an ủi và giúp đỡ họ phần nào kinh phí thuốc men. Khi biết anh Thành có mặt ở trường quay để gặp mình, Trấn Thành đã xúc động, chạy ngay xuống thăm hỏi, động viên. Chị Sáu có sẽ vượt qua sự hồi hộp như thế nào để hoàn thành tốt phần thi trên sân khấu?

Tiếp theo là sự xuất hiện của anh chàng Đặng Duy Khang, hát cho hoàn cảnh của cô Ngọc Anh, làm nghề vá xe ở góc đường. Tâm sự cùng chương trình, cô Ngọc Anh trải lòng đã làm nghề này cùng chồng từ năm 1987. Cách đây 4 năm chồng mất, cô vẫn tiếp tục công việc để nuôi đứa cháu ngoại đang học lớp 8. Một lần tình cờ xe hư, Duy Khang ghé vào vá xe và thương cảm cho hoàn cảnh khó khăn của cô. Anh chàng quyết định tham gia Hát Mãi Ước Mơ để giúp cô phần nào vượt qua khó khăn, nghịch cảnh. Được Trấn Thành khen sở hữu chất giọng trầm, ấm, Duy Khang có đi đến vòng sau cùng và giành giải thưởng cao nhất cho cô Ngọc Anh?

Kết thúc đêm thi là câu chuyện về đôi vợ chồng khiếm thị: anh Phạm Bá Hồng và chị Nguyễn Thị Mỹ Dung. Họ kết hôn với nhau vào năm 2014 và đã có một đứa con trai gần 3 tuổi, gửi người thân ở quê chăm sóc. Anh Bá Hồng bị sốt phát ban từ năm 3 tuổi dẫn đến mù hai mắt. Tuy nhiên, anh nghe câu “tàn nhưng không phế” nên cố gắng vượt qua nghịch cảnh. Hiện tại, anh chị sống trong một căn trọ nhỏ ở quận 7,  mưu sinh bằng việc bán tăm, tăm bông từ sáng tinh mơ đến tối mịt. Ngày nào nắng ráo, hai vợ chồng kiếm được khoảng 150 nghìn đến 200 nghìn đồng. Ước mơ của đôi vợ chồng chính là có một số vốn nhỏ, làm dịch vụ mát – xa của người khiếm thị tại nhà để cải thiện cuộc sống. Mong muốn xa hơn của anh Bá Hồng chính là rước mẹ anh và con lên sống cùng để có một gia đình trọn vẹn, đầm ấm. Anh  quyết định hát cho gia đình mình và sở hữu chất giọng hệt nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khiến Trấn Thành, Cẩm Ly phấn khích. Liệu anh Bá Hồng có hoàn thành phần thi, đem về số vốn cho gia đình mình?

Đón xem tập đầu tiên của Hát Mãi Ước Mơ mùa 2, phát sóng vào lúc 20g25, thứ Sáu, ngày 02/03/2018 trên kênh HTV7.