Bao Giờ Hết Ế: Món quà đặc biệt cùng gấu đi xem nhân dịp thu về

Bao Giờ Hết Ế, câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng như bản tình ca độ thu về, Thiên Kim (Thúy Vân) – Hòa (Đình Quân) đã trải qua bao sóng gió để rồi thấu hiếu, bao dung và bên nhau mãi mãi…

Bao lâu rồi ta yêu người như một thói quen?

Mùa thu đã mon men về trên những con phố, thu sang đông tới, chắc hẳn sẽ khiến nhiều người muốn cuộn mình trong vòng tay của người thương. Thế nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: Bao lâu rồi bạn không cùng người ấy có những nụ hôn sâu? Bao lâu rồi cả hai không tựa vào vai nhau chỉ lặng thinh không nói? Bao lâu rồi bạn và “gấu” không nắm tay thật chặt trên phố? Đôi khi chỉ vì guồng quay công việc, vì bộn bề lo toan của cuộc sống ta quên mất những điều nhỏ bé mà người thương làm cho chính mình. Ta quên mất những cử chỉ nhỏ, những hành động tưởng như quen thuộc hàng ngày lại có ý nghĩa vô cùng với đối phương. Đừng chỉ nghĩ rằng đã là người yêu thì cần gì những điều bất ngờ. Bởi tình yêu như bếp lửa, nếu chẳng thêm củi chẳng sớm thì muộn than cũng sẽ nguội lạnh, bếp sẽ tắt. Vậy nên chần chừ gì nữa sao không cùng người ấy ra rạp xem Bao Giờ Hết Ế để thấy trân trọng hơn những giây phút được ở bên cạnh nhau.

Có duyên gặp gỡ nhưng để bên nhau dài lâu cần nhiều hơn một chữ yêu!

Bao Giờ Hết Ế là câu chuyện tình yêu giữa hai người xa lạ – Thiên Kim và Hòa đúng như câu hát “Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau”. Quả thật vậy, thứ na ná tình yêu thì rất nhiều nhưng không phải đâu cũng là tình yêu thực sự. Trong cuộc đời có những người may mắn tìm thấy nhau ngay lần đầu gặp mặt, nhưng cũng có người đi qua thanh xuân vẫn chưa tìm thấy người trong mộng. Tìm thấy nhau và cho nhau một lí do để bước từ ranh giới người xa lạ đến tình yêu là cả một quãng đường rất dài mà ở đó, họ phải trải qua những khúc mắc, hiểu lầm và cả thử thách.

Cũng như hai nhân vật Thiên Kim và Hòa, hai người như hai mảnh ghép lệch nhau, số phận khác nhau, cuộc sống khác nhau nhưng gặp gỡ và nên duyên bởi tình huống oái ăm chẳng ai ngờ tới. Ban đầu họ cần đối phương như một “chiếc phao” để bám víu. Thiên Kim cần Hòa đóng giả làm bạn trai bên cạnh cuộc đời cô, một người cô dùng tiền “mua được”. Hòa cần Thiên Kim để có tiền chữa bệnh cho mẹ. Mỗi người một lí do những tất cả lại là cái cớ để họ dần hiểu và bên nhau. Duyên gặp gỡ trong đời thì nhiều vô kể nhưng mấy ai biến cái duyên ấy trở thành lương duyên, thành tình yêu bền vững? Hay chỉ là những người lạ bên nhau một khoảng thời gian rồi vội vã lướt qua nhau?

Từ duyên gặp gỡ Kim và Hòa vô tình “trói buộc” đời nhau bằng câu chuyện tình đẹp, không quá lâm li bi đát, không yêu nồng nhiệt từ ánh nhìn đầu tiên. Nhưng qua tình yêu của họ khán giả sẽ thấy được những lát cắt về những kỉ niệm họ trải qua cùng nhau. Có tiếng cười, có nước mắt, có những giây phút lắng lại giống một bản nhạc của Yiruma mang dư vị ngọt ngào. Thiên Kim thực sự bước vào cuộc đời Hòa khi hiểu về cuộc sống của anh, trái tim cô tiểu thư cảm động trước hình ảnh cậu con trai hiếu thảo, chu đáo và chân thành. Hòa cũng vậy, anh choáng ngợp trước gia cảnh của Thiên Kim nhưng chưa bao giờ Hòa mảy may ý nghĩ vụ lợi. Nếu ban đầu anh thấy một cô tiểu thư nhà giàu “bá đạo” thì theo thời gian anh nhận ra cô gái ấy với những góc khuất “yếu lòng” và một trái tim chân thành khao khát được yêu thương. Yêu thì dễ đónhưng giữ trọn cảm xúc trong tình yêu cần học cách lắng nghe, học cách thấu hiểu đối phương, hiểu cả trái tim mình.

Điều quan trọng nhất mà bạn cần ở đối phương là… Lí do để ở lại?

Tình yêu là vậy, yêu nhau đến mấy cũng có lúc xảy ra mâu thuẫn, hiểu lầm… Quan trọng là chúng ta có đủ can đảm tin tưởng đối phương hay không. Bởi“Thật lòng yêu thương, ai mà không ước muốn, tìm thấy nhau giữa đời đâu phải dễ”.Trong tình yêu, Thiên Kim cũng không ngoại lệ vì yêu Hòa chân thành nên cô sợ cái “huông sát chồng” sẽ khiến người mình yêu phải chết, cô chấp nhận rời xa Hòa để anh được sống. Còn Hòa sợ, nếu bản thân tiến thêm một bước anh sẽ có được cô nhưng phải đối mặt với việc bỏ lại Thiên Kim một mình trên cõi đời. Họ vốn dĩ không tin mình có thể vượt qua…

Lúc họ nhận ra đối phương chính là một nửa tìm kiếm bấy lâu thì sóng gió ập đến. Thiên Kim hiểu lầm Hòa là kẻ lừa đảo bởi anh và người bạn trai cũ của cô là hai anh em. Thiên Kim tức giận, chối bỏ là phải thôi… Xâu chuỗi lại từ đầu, rõ ràng Hòa đến với cô chỉ vì tiền, thì sao có thể tin được tiền không phải là lí do anh đến với cô? Hiện thực quá rõ ràng khiến anh chẳng thể mở lời để giải thích dù biết mình bị hiểu lầm. Ở đây không để lý trí chi phối nữa mà cảm xúc thôi thúc Hòa dồn hết can đảm giữ lấy người mình yêu. Anh tìm đến cô bằng tất cả chân thành nhất thì cũng là lúc vô tình họ bị cuốn vào thử thách khác. Cả hai phải đối diện với cái chết, lo lắng cho bản thân hay bảo vệ người yêu? Cuối cùng, Thiên Kim và Hòalựa chọn bất chấp tất cả, bất chấp lời nguyền bấy lâu để thành thật với trái tim mình. Đúng vậy, tình yêu đích thực sẽ chẳng dễ dàng lạc nhau giữa đời, chẳng có khó khăn hay bất kì cám dỗ nào có thể chia cắt. Có đủ lí do ở lại thì mọi bão giông đều bị bỏ lại sau lưng và lúc ấy nhận ra tất cả chỉ là “gia vị” giúp cho tình yêu thêm nồng.

Bao Giờ Hết Ế không đơn thuần là bộ phim dành cho những cô gái “ế”, “FA” mà qua bộ phim ta chợt nhận ra được yêu là một “món quà” không phải ai cũng có được. Khi đã tìm thấy người hiểu, yêu thương thật lòng liệu chúng ta có biết trân trọng tình yêu ấy hay không?

Bao Giờ Hết Ế hiện đang được công chiếu rộng rãi trên các cụm rạp toàn quốc.